ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
HAIDES'S POV
NAGISING ako sa tutok ng sinag ng araw sa mukha ko. Umaga na pala, agad kong tinignan ang oras at 6:30 na..
Napangiti ako nang makita ko ang sunrise.
"Hey.. Wake up.. I want you to see the beauty of the sun.."
Iniangat nya ang ulo nya at nung tumitig sya sa labas ng bintana ay doon ko pasimpleng inunat ang balikat ko..
Namamanhid arghh
"Wow.."
"Y-yeah.. It's beautiful, right?" Sabi ko habang inuunat ang braso ko at nung lumingon sya ay ibinaba ko ang braso ko at umaktong tinitignan din ang araw.
"Tss!" Hinampas nya ako. "Sabi ko sayo eh.. Pwede naman ako dito sumandal sa bintana kasi!"
"Shh.. Natutulog pa ang--aray.." Impit na sigaw ko dahil hinampas na naman nya ako.
Bigla nyang inilagay ang kamay nya sa balikat ko at minasahe ito.
"Sorry.."
"Okay nga lang.."
"Mamaya dito na ko sa bintana sasandal."
"Wag, pag mauga mauuntog ka lang."
"Kaysa naman sayo, nangangawit yang balikat mo."
"Okay nga lang.. Naramdaman ko lang naman nung nagising ako."
"Kahit na, baka sumakit ang katawan mo.." Bulong nito at nilingon ko sila Clyde at napangisi ako nang makita kong magkasandal ang mga ulo nila.
"Look at them.. Give me your phone." Bulong ko kay Claire at sinilip nya muna bago ibinigay ang phone sakin.
"Huy sira ka.."
Pinicturan ko sila at tahimik akong tumawa.
"Bagay sila.."
"Sa ngayon ayokong si Paulene ang makatuluyan ni Clyde.. Baka saktan lang nya si Clyde eh."
"Eh sinong gusto mo? "
"Ako, para di ko--j-joke lang.. Hehe." Nag-peace sign sya nang samaan ko sya ng tingin. "Eh pag kinasal ka na kay Paulene, paano ako? Mamamatay ng single?"
"Makikipag devorse nalang ako--"
"Bago ka makipag devorse dapat months na ang itinagal nyo.."
"Ah basta, hindi naman matutuloy." Umiwas ako ng tingin at narinig ko ang mahinang pagtawa ni Claire. "What?"
"Alam kong hindi mo napapayag lolo mo."
"Paano mo nasabi?"
"Hindi naman agad ooo yun no.."
Hindi na ako umimik at pinagmasdan nalang ang ganda ng paligid.
"We're near!" Sigaw nung driver at biglang tumayo si Helly.
Near pa nga lang.. Excited?
"Uy we are here na daw!! Owemji I can hear the wave of the beach!"
d-.-b
Wala nga akong marinig.
"We are near palang ang sabi Helly." Sabi ko at tinuro nya yung nasa kanan.
"Look oh! Ayun na yung beach! Woaaahhhh!! Im very excited!"
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...