ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
CLAIRE'S POV
HALOS mamatay na ko kakatawa dahil paulit ulit namin pinapanood ang reaksyon ni Haides.
"Hindi nga ako natakot eh, nakikisabay lang ako. I-i saw the camera."
"Whoo!" Pang-gugulat ni Helly kay Haides at sinamaan lang ito ni Haides ng tingin. "Look at your reaction kasi!"
"Uso pa naman yung ghost caught on camera, tignan nyo mga gilid gilid." Banat ni Haides, nandito kami sa tent nila Helly at Ally, pumayag si lolo ni Haides na panoorin namin ang video, hindi na sumama si Paulene dahil matutulog na daw sya, si Clyde naman may aasikasuhin pa, dala nya kasi ang laptop nya. Nagtatrabaho pa din si Clyde.. O baka umiiwas sakin?
"Pero bakit ka pa yumakap kay Claire?"
"Naisip ko lang yung sa mga movie, t-tsaka kung totoo man yun, syempre nasa loob pa din ng katawan na yan si Claire no." Sabi ni Haides at hindi naniniwala si Helly.
"You looked amazed kaya kanina sa acting skills ko." Sabi ni Helly at nagtawanan kami."So how did you planned it? Sino sino kayo?"
"Actually ang target lang namin ay kayong tatlo nila ate Paulene, kuya Clyde at ikaw kuya Haides."
"Pero sya lang ang na-prank!" Pang-aasar ni Ally at nagtawanan na naman kami.
"Pano yung dalawa mga wala yata sa mood." Sabi ni Helly at nagtawanan kami. "Pero kuya kapag ganun, wag ka yayakap, may dalang kahoy, paano kung itinusok sayo yon? Edi may pagkain na naman si Sally!"
"Well Sally can eat me, I'll love it." Nakangising sabi sakin ni Haides at hinampas ko sya.
"Grabe ang wild mo na."
Lumapit sakin si Haides at bumulong. Napapikit pa ako nang makiliti ako dahil sa hangin na dumadampi sa tenga ko.
"Naging wild ako simula nung hinalikan mo ko, ikaw ang unang naging wild honey.." Lumayo na ito sakin at nanukso ang dalawa.
"Ano yang bulong bulong na yan?! I-pa-prank nyo kami no?!"
Tumawa kami at sumimangot ang dalawa.
Biglang may kumatok sa tent namin kaya napasigaw ang dalawa at nagkatinginan kami ni Haides at tumawa.
"Hey, go back to your respective tent!" Sigaw nung assistant ni lolo ni Haides at lumabas na kami.
"Bye! Sleepwell!"
Paglabas namin ay tinanong ko si Haides ulit.
"Bakit mo ko niyakap? Yung totoo? Bumulong ka pa sakin."
"I really don't know.. Ang nasa utak ko sa mga oras na yun, if you kill me, at least nakapag sabi ako ng I love you for the last time."
"Woah." Namanghang sabi ko at hindi ko naitago ang pamumula ko kahit madilim.
"Pero ang galing mo umacting ah?"
"Muntik pa nga akong lagnatin sa pagtalon sakin ni Helly. Nag-isip pa nga ako kung itutuloy ko pag-acting kasi naman yung braso ko na naman napuruhan."
"Buti tinuloy mo?" Natatawang tugon nito at natawa din ako.
"Eh sayang naman acting skills ng lolo mo kung sisirain ko lang diba?" At tumawa na naman sya.
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...