ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
HAIDES'S POV
"Nandito ako dahil kay Haides."
dO______Ob
Napainom ako ng milkis at para bang nagpantig ang tenga ko.
"WHOOOOOOHOOOOO!!!"
"1...2...3...! MULING IBALIK ANG TAMIS NG PAG-IBIG~~ MULING PAGBIGYAN ANG PUSONG NAGMAMAHAL
MULING IBALIK ANG TAMIS NG PAG-IBIG~~ SAYANG NAMAN ANG ATING NAKARAAN~~!!"d>>____<<b
"Paikutin nyo na." Madiing tugon ko at nanahimik naman sila.
"Hindi pa ako tapos mag-explain," napatingin ako kay Claire at ayun na naman yung tingin nyang puno ng lungkot. "Nandito ako para ipakita na handa na akong sumugal, handa na akong magmahal ulit.. Handa na akong iwanan at kalimutan yung nakaraan. Akala ko kasi naghintay ka.."
"Let's spin the bottle." Walang emosyong sabi ko.
"Bakit kung kailan handa na ako tsaka ka pa sumuko?"
Hindi ako sumuko.. Nagpapahinga lang ako.
"Di pa ba tapos?" Walang emosyong sabi ko habang nakatingin sa bote at narinig ko ang matunog na pagbuntong hininga ni Claire kaya napatingin ako sa kanya. "Ano? Are you done?"
PUUUGGGSHHHHHH
dO_____Ob
"Bastos ka din eh no?!" Tumumba ang upuan nang iangat ako ni Clyde habang hawak ang kwelyo ng damit ko. "Mahal mo ba si Claire?!"
Tinignan ko sya na para bang wala akong pake sa kanya.
"Sumagot ka!!"
Ngumisi lang ako.
"Laro lang to diba? Bakit parang may napipikon yata?" Nakangising tugon ko at unti-unti akong binitawan ni Clyde at umupo na sya at inayos ko ang kwelyo ko. "Spin the bottle." Seryosong tugon ko at ang tahimik nilang lahat. "Papaikutin nyo ba? O ayawan na? Diba ang rules dapat lahat matatanong bago tumigil ang laro?" Walang emosyong sabi ko at hinawakan ni Claire ang bote at pinaikot.
Kinuha ko ang upuan at umupo na ako.
Sa sobrang swerte ko ay tumapat ito sa akin.
"Bakit mo pa sinabi yung lokasyon mo doon sa letter kung pagdating ko dito hindi mo din pala ako gustong makasama?"
Tumawa ako. Isang nakakapikon na tawa.
"Sabihin na natin na.. Nilagay ko yun para hindi ka mag-alala kung nasaan ako. Pero.." Tumigil ako saglit. "Siguro nga dapat di ko nalang nilagay no? Look at you now, naghahabol ka--"
"Because you taught me that if you love someone you will not hesitate to chase that person." Sagot ni Claire. "Na kapag mahal mo, handa kang ibaba yung pride na meron ka. Na kapag mahal mo, hindi ka mag-dadalawang isip na sumugal. Na kapag mahal mo.. Ipaglalaban mo." Akala ko tapos na pero nagsalita pa sya. "Kapag mahal mo hindi ka susuko nalang basta basta."
"Ikaw ba yung tinanong?" Natatawang tugon ko at halatang nagulat silang lahat sa sinabi ko. "Mas madami ka pang sinabi kaysa sakin." Mapait ang naging pagtawa ko.
"Hindi ko inexpect na magiging genyan ka."
Huminga ako ng malalim at matalim syang tinignan.
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...