CHAPTER 46: Love Teams

36 1 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*

HAIDES'S POV

BUMABA na kami at nakapang-swimming attire na kami lahat. Minabuti kong ikalma muna ang sarili ko dahil sabi ni Claire, kapag sinimulan ko ang araw ko na inis ako, panget daw kakalabasan ng buong araw ko kaya.. Inalis ko muna yung inis kahit mahirap.

"Let's swim over there!" Hila sakin ni Claire at nagpabigat ako.

"Malamig pa Claire, maglibot libot muna tayo, oh! Stand over there, I'll take a photo of you."

"N-nakakahiya!"

"Don't be shy.. Nasa phone ko lang naman to." Natatawang tugon ko.

Nakalugay lang ang buhok nya at naka-rushguard lang si Claire at short. Ayaw daw nya mag bikini kasi ayaw daw nyang pinagtitinginan.

d--,b

Nice brain..

Tumakbo na sya sa pwestong tinuro ko at nag-pose. Pinicturan ko sya at napapangiti ako nang bigla syang ngunguso kasi ang tagal ko mag-picture.

"Tama na!"

Natatawa na ako dahil naiinis na sya, langoy na langoy na.

"Haides!"

"Wait, let's take a picture together" iniharap ko sa amin ang camera at umakbay ako sa kanya at nag-picture kami. Sunod naman ay hinalikan ko sya sa pisngi at next naman ay pinagdikit namin ang mga pisngi namin. Kumuha din kami ng picture yung maayos, meron namang para kaming mga baliw at meron namang nakasimangot si Claire kasi inasar ko. "Ako naman picturan mo, here." Binigay ko sa kanya ang camera at pinicturan nya ako. Nakailang kuha pa sya at tawa sya ng tawa. "Uy ayusin mo, ang aayos ng kuha ko sayo." Nagbabantang tugon ko at lalo syang tumawa kaya nilapitan ko sya.

Pagtingin ko sa pictures ay puro mga naka-close up at bigla syang tumakbo, pero ini-swipe ko pa at may maayos naman pala. Pero dahil tumakbo sya, hahabulin ko sya.

AN: yiee inggit yung nagbabasa.

d--,b

Hinabol ko sya at mas binilisan nya pa ang pagtakbo kaya mas binilisan ko din at nung tatakbo sya sa may tubig ay bumagal ang takbo nya kaya mabilis ko syang nahabol at mabilis na niyakap mula sa likod, inamoy ko din ang mabango nyang buhok.

"Sana all!!" Natawa kami nang marinig namin si Ally na sumisigaw. "Sana all talaga! Wait tawagan ko fiancee ko!" Lalo kaming natawa at may naisip akong kalokohan.

"Ally! Pahabol ka kay Clyde!"

"Gago!" Rinig kong sigaw ni Clyde at naalala ko yung picture nila ni Paulene kanina sa van.

"Ano ba talaga? Ally o Paulene?" Nagtatakang tanong ko at tumawa si Claire ng malakas na para bang may naisip din na kalokohan. "Ano? Team ano ka? Team Alyde o team Paulyde?"

"Tss! Ambaduy mo gumawa ng love team.."

d-.-b

"Edi ano?"

"Team Helyde!"

dO___Ob

"Hoy ambata pa ng kapatid ko," sinandal ko ang baba ko sa ulo ni Claire.

"Age doesn't matter!"

"Edi sana ako nalang jinowa ng kapatid ko."

Nagtawanan kami at bigla syang kumalas sa akin at binasa ako ng tubig.

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon