CLAIRE'S POV
"ANO ba yan.. Kakauwi lang natin trabaho na agad.. Lalagnatin ako nito eh." Sabi ko dahil dito kami dumeretso sa kompanya.
"Dalian mo!"
"Bakit ba? Wag ka matakot ma-late, kasama natin yung boss." Nakangising tugon ko habang nakatingin kay Clyde.
"Bilisan mo pa din."
"Ok."
Hindi ko alam pero parang kinabahan ako, halos lahat ng nakakasalubong ko nakangiti sakin, well hindi yun bago. Pero iba yung ngiti nila.. May issue na naman ba? Wala ng issue ! Ikakasal na yung taong iniissue nyo sakin!
Napasimangot ako sa naisip ko.
"Diba sabi ko pag trabaho be professional? Wag mo dalhin dito yung lungkot na meron ka sa labas ng kompanyang to."
Napalingon ako kay Clyde at nginitian ko sya at tinanguan.
"Hindi ko naman nakalimutan.. Tara na." Bumukas na ang pinto ng elevator at paglabas namin ay kumunot ang noo ko nang makitang nakabukas ang office ko at ang lakas ng ilaw na nanggagaling doon sa office. Di naman ganun kaliwanag office ko..
"Sige Claire, punta na ko sa room ko, " sabi ni Ally at sumama sa kanya si Helly.
"Claire.. Say yes."
Napangiwi ako sa sinabi ni Clyde.
"For what?"
"Sa client mo."
"Of course.. Dipende sa discount na hihingiin nila." Natatawang sabi ko at sumunod na sya kila Ally.
Teka.. Di naman doon daan papuntang office nya ah..
Napakamot nalang ako sa ulo.
Hindi pa ako nakakalapit mismo sa kwarto nang marinig ko ang kantang laging pinapatugtog ni Haides dati.. Can't take my eyes off you.
"You're just too good to be true,
Can't take my eyes off you,
You'd be like heaven to touch,
I wanna hold you so much,
At long last, love has arrived,
And I thank God I'm alive,
You're just too good to be true,
Can't take my eyes off you."Parang nanlambot ang mga tuhod ko at nagsimula na mabuhay ang mga dugo kong kanina ay sobrang nanghihina. Haides's voice.. Parang ayaw mag function ng utak ko.. Panaginip ba to? Kung oo ayoko na magising..
"Pardon the way that I stare,
There's nothin' else to compare,
The sight of you leaves me weak,
There are no words left to speak,
But if you feel like I feel,
Please let me know that it's real,
You're just too good to be true,
Can't take my eyes off of you.."Pagtapat ko sa pintuan ay doon na bumulusok ang mga luha ko.
Nasa harap ko ang lalaking pinapangarap ko.. Nakangiti sya habang hawak ang mic.. Kumakanta at mabagal na lumalakad papunta sa akin.
"I love you, honey,
And if it's quite alright,
I need you, honey,
To warm the lonely night,
I love you, honey,
Trust in me when I say.." diniinan nya ang huling linya ng kanta at kinindatan ako habang nakangiti at para bang kinakausap nya ako habang kumakanta.. "Oh, pretty honey,
Don't bring me down, I pray,
Oh, pretty honey,
Now that I've found you, stay,
And let me love you, honey,
Let me love you.." Tuluyan na syang nakalapit sa akin at mabilis akong yumakap sa kanya at ganun din sya sa akin. "I told you.. Just trust me."
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...