CHAPTER 34: Suitor

33 2 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*


CLYDE'S POV

OO tinanggap ko na na hanggang friendship kami ni Claire, there's a part of me na nasasaktan pero.. Alam kong hindi makakatulong kung lalayo ako kay Claire, I will just act normal and enjoy this day.

Nang makarating na sa finish line sila Haides ay napaka seryoso ng mukha nila.

Mukhang nagtalo pa.

Pagkatapos nila buuin at nagsigawan na naman ang mga staffs at mga tour guides, huminga ng malalim si Haides at tsaka ngumiti sa mga ito.

"Why Haides? Ano nangyari?" Puna ng lolo nito.

"Nothing lolo." Sagot nito sabay tingin kay Paulene na umiwas ng tingin.

Siguro dahil sa kaninang pagtulak ni Paulene kay Claire, kahit ako nabigla.. Pero hindi naman siguro sadya, pero bakit tumawa? Ah basta.

"Lahat kayo, lapit na.." Sabi ni mr. Ronzfort at naglapitan kami. "Ang 3rd prize ay.. Trip to any restaurant you want!"

"Wow!!" Sigawan namin, at siniko ni Paulene si Haides kaya ngumiti na ito.

"Ang 2nd prize ay.. Worth 100 dollar na shopping!"

"WAAAHHHHH HEAVEN!!!!"

"Tumugma ang mga prize.." Natatawang tugon ni mr. Ronzfort.

"Shopping shopping shopping!!" Sigaw nila Ally at parang sila pa ang nanalo.

"The 1st prize is.. Pupunta kayo sa beach!"

dO___Ob

"K-kaming dalawa lang?!"

Nagkatinginan kami ni Claire at sabay tumawa.

"Isama nyo ang mga gusto nyong isama."

"YEAHHHH ANOTHER TRIP TO SOMEWHERE!!" Masayang sigaw ni Claire at inakbayan ko sya, hindi naman nakaligtas sakin ang nakakamatay na tingin ni Haides sa kamay ko.

"So.. Sino ang mga gusto nyong isama?"

Tumingin sakin si Claire at bumulong.
"Tayo tayo nalang kaya?"

Tumango ako.

"It's good!"

"Okay.." Humarap si Claire sa kanila at ngumiti. "Lahat ng nandito.. Kasama kayo lahat!!!"

"Instead samin.. Siguro kayong anim nalang"

Nag-ngitian kami lahat at nagsaya ng konti at nagkwentuhan, after nun, bumalik na sa area namin.





















CLAIRE'S POV

PAGBALIK sa camp ay nagtatawanan pa din kaming bumalik nila Clyde, kay Clyde muna ako lumapit dahil mukhang ayaw ni Paulene na ipakausap samin si Haides at mukhang seryoso ang usapan nila.

Mukha ngang nag-eenjoy na din si Haides kay Paulene eh.

d-.-b

Nagdaan ang ilang oras pa ay nagsikain na kami, after kumain ay talagang hindi nilubayan ni Paulene si Haides, nakayakap pa!

Feel na feel mo ghorl?!

"Tara Claire! Kwentuhan nalang about sa kagagahan mo!"

Sinamaan ko ng tingin sila Ally na nasa loob ng tent nila.

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon