CHAPTER 11: Medyo medyo

44 5 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
-
-
-
HAIDES'S POV

             NAGBIHIS na ako, naka black plain oversized shirt lang ako at maong. Nagpabango din ako at inayos ko ang buhok ko.

Hindi ko alam pero nainis talaga ako sa sinabi ni Clyde kagabi, tapos kanina nakita ko pa silang nagtatawanan, tapos ano daw?! Kiss?! Tss!

d>>____<<b

Inalis ko sa utak ko yung eksenang nakita ko kanina, muntik ko na naman sya masapak hayss.

Pero hindi ko dapat to nararamdaman.

Oo, hindi ako nagseselos, walang nagseselos.

d--,b

Nagulat ako nang biglang pumasok si Helly.

"Huy ano ka ba.. Kumatok ka nga bago ka pumasok, nakasanayan mo na yan."

"Why? Kuya naman kita and you're not nakahubad naman."

"Eh paano kung nakahubad ako? 18 years old ka na Helly."

Tinignan nya ako ng inosente look.

"So? Di naman kita pagnanasaan, and I already saw that 3 years ago---"

"Fine! Why did you came here?" Inis na tanong ko at tumawa sya.

"Im so happy kuya! You and ate Claire are back to normal! Are you okay with ate Claire na ba kuya?"

"Porket nagsorry, okay na agad?"

Lumapit sakin si Helly at kinunot ang ng noo.

"What do you mean?"

Tumalikod ako at kinuha na yung puti kong sapatos.

"Many people are like that, after saying sorry they still cannot forget what happened between them."

"So hindi pa kayo okay?"

Umupo ako sa kama at nagsuot ng sapatos.

"Kung about last night, we're okay, pero kung about yung samin talaga, yung about 3 years ago, well.. I cannot say that we're okay."

Para namang bata na nalugi si Helly na napaupo pa sa sahig.

"Kuya naman, you said it's almost 3 years! Hindi ka pa ba natutunawan?"

"Hindi sayo nangyari that's why you're acting like it's okay because as you said, it's almost 3 years! But still the pain is here." Tinuro ko ang puso ko at napairap sya. "Lahat ng masasakit na salitang binitawan nya nasa isip ko pa din, I already memorized it." Natatawang sabi ko.

"Ano bang kailangan nyang gawin para makalimutan mo yun?"

"A simple kiss can do." Nakangising tugon ko at tumayo na ako. "Ano? Di ka pa ba tatayo?"

Tumayo na sya at nginitian ako, tinalikuran ko sya para kuhain yung relo ko.

"Kiss lang pala.."

"Hey, I was just kidding when I say that."

dO_____Ob

Pagkaharap ko..

T-teka.. Asan na si Helly?

"Oh c'mon, that girl.." Napapailing na sabi ko at lumabas na ako.

Paglabas ko ay bukas ang pinto ni Claire at naririnig ko siyang tumatawa.

"Wow.. Your smile is so genuine kahit tipid."

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon