CHAPTER 28: Buddy Challenge

41 3 0
                                    

ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*


CLAIRE'S POV

SOBRANG napaisip ako sa sinabi ni Ally.

Dalawa kami ni Paulene na engaged kay Haides, is it possible? Hindi yun pwede.

Lalayuan ko na naman ba si Haides? Sasaktan ko na naman ba sya?

Napailing ako.

"Everyone may activity tayo, sumunod kayo samin." Sabi nung assistant at tumayo na ako at sumunod, biglang may umakbay sakin at si Haides pala. Nakangiti na sya sakin.

"Kanina pa kita pinagmamasdan, ano iniisip mo?"

Napakagat ako sa labi tsaka ngumiti.

"I-iniisip ko kung ano next na gagawin,"

"Is that so?"

"O-oo naman.. Hehe, ah punta lang ako kila Ally--"

"No.. Stay with me." Inalis nya ang pagkaka-akbay sakin at hinawakan ang kamay ko. "Anong problema? I can feel it. Meron eh."

"Huh? Wala 'no! Naaaning ka. HAHAHA"

d>>____<<b

"Eh bakit gusto mo kila Ally?"

"I just miss her." Naka-pout na sabi ko pero sa utak ko nagsosorry ako.

Sorry Haides, I lied.

"Eh ako? You don't miss me?"

dO____ob

"I miss you! Sobra---"

"Haides, si Paulene ang ka-buddy mo, bakit ka nandyan kay Claire?" Nilingon kami ng matanda at tsaka tumingin sa akin. "At ikaw, hindi ba si Clyde ang ka-buddy mo?"

"S-sorry---"

"Lolo wala pa naman pong activity na ginaga--"

"Move." Seryoso at nanlilisik ang matang tugon ng matanda kaya napabuntong hininga nalang si Haides at tsaka pinisil ang kamay ko, tsaka umalis.

Maya maya pa ay lumapit na sakin si Clyde.

"Clyde kailangan natin mag-usap.." Bulong ko, ayoko malaman nila na may hindi kami pagkaka-unawaan. "Hindi natin magagawa ang team work kung hindi tayo nagpapansinan." Dugtong ko pa pero parang bingi.

"Ate Claire!"

dO____Ob

Nag-angat agad ako ng tingin kay Helly.

"Ok lang ba kayo dyan?!" Pasigaw na tanong nya dahil malayo na sila samin.

"Ok na ok!" Sigaw ko habang naka-thumbs up pa at napatingin sakin si Clyde at umiwas na ulit.

Pagdating sa activity area ay may mga upuan at may papel at ballpen, pinaupo kami doon at magkakahiwalay ang bawat buddy.

"Nandito tayo sa buddy challenge, bibigyan ko kayo ng 10 minutes to know each other, itanong nyo na lahat ng pwedeng matanong. Starts.. Now!"

Bakit ngayon pa..

"Lolo wait! What is the prize?"

"You will know after you win, oh start na!"

d>>__<<b

"Clyde k-kailangan mo muna magsalita---"

"I am Clyde Sentiro, 28 years old, president of D&N company, from Manila, single, I have 2 ex, nag-iisang anak, I have my own business, milktea and café shop, my mother is a doctor and my father is a director, blood type A positive, my favorite color is black,Im not a vegetarian but I eat vegetables, kung no choice na."

PLAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon