ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
HAIDES'S POV
LUMABAS na kami ng tent, hindi kami nag-usap ni Clyde, sobrang tahimik nya. Ilang beses ko tinry na kausapin sya pero lagi nya ko iniissnob.
Nag-thank you pa nga ako kasi tinulungan nya si Claire kanina pero di manlang umimik.
Paglabas namin ay madilim na at malamok kaya bumalik ako sa loob ng tent at kumuha ng jacket, malamig na din.
Nakasindi na ang bonfire, si Ally at Helly daw ang gumawa kaya may mga design pa sa gilid.
d-.-b
"Hi kuya! It's nice diba?" Masayang tugon ni Helly at nginitian ko sila.
"It's cool."
Joke.
"Syempre! Designer kaya ako"
"Ako din!"
Tinawanan ko lang sila at lumapit ako sa kanila.
"Lumabas na ba si Claire?"
"Hindi pa, baka nga hindi na sya sumali sa bonfire kasi I heard lolo saying na magpahinga nalang siya dun sa loob ng tent.."
Nanlumo ako pero agad din ngumiti.
"It's good for her.."
"Pasukin mo sa tent mamaya.. Kami bahala." Nakangising tugon ni Ally.
"Wag na, nagpapahinga eh."
"Papasukin mo lang sya eh."
dO_____Ob
"Hey.."
"Why? May sinabi ba kong mali?" Pa-inosenteng tanong nito at napailing ako. "Ikaw ha.. Kung ano ano iniisip mo!"
"You're the one who start."
"No kuya, wala naman sinabing mali si ate Ally."
Tinaasan ko ng kilay si Helly at bigla ko syang inakbayan at sinakal ko sya gamit ang braso ko.
"A-aray aray aray!! Kuya!" Tinatapik nya ang braso ko pero mas ibinaba ko pa sya.
"Kuya mo ko, ako kampihan mo."
"N-no--"
"No pala ha." Binitawan ko sya at umaktong ihahagis sya sa bonfire.
"Kuya wag!! No!!"
"Kakampihan mo ko hindi?"
"Mali ka kasi-- wagg!!! Oo na kakampi na sayo! Bring me down!" Nakapikit na sigaw ni Helly kaya ibinaba ko na sya at sobrang lakas ng tawa ni Ally, vinideohan pala kami.
"Lt mo Helly!"
"I kampi na nga you eh! Tapos you film pa! Aish!"
"It's ok.. Memories din to."
Inirapan ako ni Helly at tinawanan ko lang sya.
"Gusto mo ikaw ihagis ko sa apoy?"
Muntik akong mapatalon sa gulat nang biglang magsalita si lolo mula sa likod ko.
"L-lolo good evening.."
Nginisian ako ni lolo.
"Hijo! Tulungan mo ko, ihahagis natin sa apoy itong malokong apo ko."
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...