ALERT!*MADAMING TYPOGRAPHICAL ERROR AT GRAMMATICAL ISSUES SORRY DI PERPEKTO HEHEHE*
CLAIRE'S POV
PAGKAMULAT ng mata ko ay bumungad agad sakin si Paulene.
Mabilis na nag-init ang dugo ko.
"Claire.." Nangilid ang luha nya at lumapit sya sakin, abot na abot ko na, pwedeng pwede ko na sampalin. Pero di ako ganun. "Claire sorry.." Doon na sya nagsimulang umiyak at nakita ko si Haides at Clyde na lumapit samin. "I-i did a mistake.. Sorry.." Napatingin ako kay Ally at nakakunot ang noo nya. "N-nagmahal lang naman ako k-kaya ko yun nagawa.. N-nagsisisi na ko, s-sorry.." Hinawakan nya ang kamay ko at hindi na ako pumalag. "Please d-don't judge me.. N-nilagyan ko kasi ng pampahilo and konting sleeping pills yung inuman n-ni Haides.." Mas lumakas ang iyak nya. "Im sorry.. Sorry.. Please forgive me.."
"What the fvck.." Nagugulat na tugon ni Haides habang nakakunot ang noo nya.
"Claire makinig ka sakin.. W-wag mo hihiwalayan si Haides, m-mahal na mahal ka nya.." Sabi nito habang deretsong nakatingin sa akin. "H-habang g-ginagawa namin yun, pangalan mo lang ang b-binabanggit nya.. Claire maniwala ka.. W-walang kasalanan si Haides dito.. A-ako lang may mistake dito.."
Hindi ko alam kung anong expression ang ipapakita ko, kung matutuwa ba ako o magagalit o malulungkot. It's her choice to do that thing and she chose to do that.
"Nagmahal ka lang.." Sa wakas ay nakapagsalita na ako. "Hindi mo lagi pwedeng gamitin yang mga salitang yan sa tuwing nakakagawa ka ng kasalanan." Mahinahon na tugon ko, siguro dahil sa gamot na pinainom sakin kanina.
"Please forgive me.."
"It's hard to forgive right now.. You stole my man's lips." Tumulo ang mga luha ko. "Pinayagan kitang m-makipag 24 hours challenge sa kanya kasi may tiwala ako sayo.. H-hindi ko inexpect na ganito.." Nagtuloy tuloy ang pagtulo ng luha ko sa unan at kinapitan ako ni Ally. "Hindi ko inasahang magagawa mo yun.. Masyado kang mabait para mag-anyong demonyo Paulene.."
Lalong lumakas ang iyak nya at mas dumiin ang pagkapit nya sa kamay ko.
"Sorry.. Sorry.. Hindi ko din alam na magagawa ko y-yun..""Alam mo yun," sabi ko at napatingin sya sa akin. "May mga choices ka eh.. Pero mas pinili mo yun. Pwedeng hindi mo na ituloy yun, pero bakit.."
"Sorry.. I-if you want lalayo nalang ako--"
"No, ikakasal ka na kay Haides.. Hindi pwedeng mawala ang bride sa araw ng kasal."
"Claire no.. Hindi ko hahayaang matuloy ang kasal, gagawa ako ng paraan.." Lumapit sakin si Haides at ganun nalang kabilis tumulo ang mga luha nya habang hawak ang kabila kong kamay. "Don't leave me.."
Umiling ako at nagsimula na naman akong umiyak.
"H-hindi na kita kayang ipaglaban.. W-wala akong laban sa lolo mo."
"I can talk to him just please.. Stay."
Napapikit ako at napakagat sa labi, pinipigilang humikbi.
"Claire alalahanin mo yung sinabi ko sayo.." Biglang tugon ni Clyde at napahinga ako ng malalim.
Umupo ako at doon na yumakap si Haides sakin.
"Don't leave me.. Promise me please."
"Tapos na kong ipaglaban ka.." Umiiyak na sabi ko habang nilalaro ang buhok nya. "Ako naman ang ipaglaban mo Haides."
BINABASA MO ANG
PLAY
RandomA girl that stuck in the past, but now fighting for the future. She's now ready to fight her love for him.. Pero ang tanong, siya pa rin ba ang itinitibok ng puso ng lalake kahit sinaktan na nya ito? Handa na ba si Claire na sumugal at isugal muli a...