I want to say,thank you and please continue reading my story.
Sorry kung may magulo man sa story ko dahil phone lang po ang gamit ko.
Kung ayaw niyo po basahin ang story ko,hindi ko po kayo pipilitin..iwas basher lang po hehe..
This is my second story,i hope magustuhan niyo.
Sana patuloy niyo po supportahan ang story na ginagawa ko,promise hindi ko po kayo bibiguin.
Lahat po gagawin ko para maging maayos ang mga story na gagawin ko.
Ang need kolang po is yung support niyo.
Khit hindi po tayo close sana suportahan niyo po story ko. Hehe..😅
______________________PROLOGUE
"Tara bata,lets play!" Yaya sakin ng lalake.
"Bawal,kaylangan ko samahan si Mama eh."ani ko.
"Your Mama is okay,pumayag siya na mag laro muna tayo,mamaya pa daw kayo uuwi,please"
"Sige na nga.." ani ko.
Pumunta kami sa play ground at naglaro,nag slide,habol habulan at kung ano ano pa.
Nag enjoy ako kasama siya,mabait siya.
Siya ang tinuturuan ni Mama.
Ngayon lang ako dinala dito ni Mama,ang ganda ng bahay,wish ko sana magkaroon ako ng ganto,kaharian ko.tapos sila mama at papa ang reyna at hari ako naman ang prinsesa.
8 years old palang ako,at itong kalaro ko sabe niya 9 na daw siya.
Pagkatapos namin mag laro pagod na kami pawis na pawis.
Nag yaya yung lalake na bumalik na kami sa bahay nila.
Nakita ko si Mama agad ko siyang niyakap.
Mag papaalam na kmi dahil uuwi na kami,nakita ko yung lalake tatawid palang.
Mag papaalam muna ako sakanya,sabe ko sa isip ko.
Agad naman akong tumakbo,patawid maya maya pa may biglang bumusina sa gilid ko nakita ko yung itim na kotse at mababangga ako!
Maya maya pa naramdaman ko ang sakit at tumilapon ako at nag pagulong gulong sa kalsada.
"Anak!" Rinig kong sigaw ni Mama.
Nawalan na ako nang malay nun.
***********
Nagising nalang ako,nakita ko puti ang kisame at nasisilaw ako sa ilaw.
"Anak! Anak!" Tawag sakin nung babae,may edad na siya parang ina siya.
"Sino po kayo?" Tanong ko.
"Anak!.." ani niya at humagulgol sa pag iyak.
"Anak! Ako to ang Mama mo,pasensya na anak!"humahagulgol na sabe ng babae.
'Mama ko siya?'
"Arayyyy!" Sigaw ko,ng parang iniipit ang ulo ko ang sakit kumikirot sobrang sakit.
"Anak! Ayos kalang?" Tsnong nang babae.
Nawala din naman agad iyon kaya nakahinga ako ng maluwag "ayos lang po" ani ko.
Maya maya pa bumukas na ang pinto.
May pumasok na lalaki at nakaputing damit parang doctor.
"Doc,kamusta po kalagayan ng anak ko?" Ani nung babae-este ni Mama kuno.
"She's okay now,dahil malakas ang impact ng pagkakabangga sakanya naapektuhan ang ulo niya..wala siyang maalala dahil natanggal ang memorya niya."
"Nagka amnesia po ang bata,pero subukan niyo po'ng magpakilala dahil,mararamdaman naman po ng pasyente kung may koneksyon kayo,mas maganda po na unti unti niyo ipaalala sakanya o ipakilala sakanya ang mga nakasalamuha o masasayang ala ala niya dati.dahil makakatulong po iyon sa recovery niya"ani nung lalake.
"Salamat doc" sabi nung-si Mama daw.
Agad naman siyang lumapit sakin at naupo sa tabe ko.
"Anak,ako to ang mama mo..." naiyak na ani niya.
"Anak,sorry kung hindi kita napansin nung na aksidente ka,nag resign na ako sa trabaho para maalagaan ka,patawad" ani ni Mama.
"Ayos lang po iyon,wag na po kayong umiyak" ani ko.nahahawa din kase ako sa pagiging emosyonal niya.
Siguro mama ko talaga siya kase grabe yung pag sisisi at pag iyak niya.
"Halos limang buwan kanang nakaratay diyan,hinihintay ka namin ng papa mo magising at mabuti naman nagising kana." Ani niya.
Nag kwento lang siya sakin ng mga ala ala namin dati pinakilala niya saakin kung sino siya at sino ang papa ko.
Nag ku-kwento siya sa mga ginagawa ko dati,napaka bait ko daw na bata,maaalahanin,malambing.
Ayaw niya daw i kwento saakin yung aksidenteng nang yari dahil baka makasama daw saakin.
Hanggang sa lumipas ang dalawang buwan nakalabas na kami ng ospital at naka uwi na.
Hindi ako nag dalawang isip na makumbinsi dahil nakikita ko skanila ang pagka sinsiro nila sa bawat kwento.
Na sila ang Mama at Papa ko.
___________________________
PLEASE READ MY STORY UNTILL THE END.THANK YOU FOR ADVANCE💖
SARANGHE‼️💜
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?