CHAPTER 48

2 1 0
                                    

Mae P.O.V

"Mommy!" Biglang sigaw ni Scarllet ng pag bukas ko ng pinto,kakauwi lang namin ni Ashton,agad kami sinalubong ng yakap ni Scarllet.

Nakita ko naman na nasa kusina si Ate Shi,nag huhugas ng pinagkainan yata si Baby Scarllet.

Binuhat naman ni Ashton si Scarllet at hinalikan sa pisngi,dumeretso na sila sa sofa at nagpahinga,ako naman dumeretso muna ako sa kusina para kausapin si Ate Shi.

"Oh,lovely nandyan na pala kayo.."ani ni Ate Shi ng maramdaman nyang nasa tabi niya na ako.

"Ah,opo kakarating lang.."ani ko,tapos na siya mag hugas pinunasan niya ang kamay niya at humarap sakin.

"Oh..anong nangyare dyan?" Kunot noon'g ani ni Ate shi na nakaturo sa pisngi ko,agad ko naman ito tinakpan.

"W-wala po yan"ani ko.

"Anong wala? Ehh,tingnan mo oh..naku magagalit si madam pag nakita niya na may ganyan ka"

"P-pwede po ban'g atin atin nalang po ito..mawawala din naman po ito ei"

"Naku,kung pwede lang..alam mo naman si madam biglaan kung pumunta dito..osya sige,mauna na kami..kung ganun ang gusto mo,sige i-se-secret nalang natin ito." Aniya,ngumiti naman ako.

"Salamat po" ani ko at tumango na siya,nag syos na siya ng gamit..at nag paalam na saamin,hinatid naman namin sila sa gate hanggang sa maka alis sila.

Nag bihis na kami ni Ashton ng padjamas,nasa sala sila nilalaro niya si Scarllet habang nanonood ng netflix.

Ako naman nasa kusina nag luluto ng kakainin namin..nagluto lang ako ng adobo,hotdog,egg,at steak..syempre dapag paminsan minsan talaga mag luto kao ng ganun,sanay si Ashton sa mansion na laginv may Almusal na Steak pero hindi na ngayun dahil pareho kaming busy sa umaga,dahil inaasikaso pa namin si Scarllet.

Kada dinner ko nlng siya nilulutuan ng paborito niya,pampawala din ng pagod..wow nanay na nanay angpeg?

Nang matapos nako mag luto agad ko naman silang tinawag hinainan ko sila at sabay sabay kaming kumain,gaya ng inaasahan nag tanong si Scarllet ano nangyare sa pisngi ko.

Nag palusot nalang ako kahit si Ashton na papailing sa mga palusot na ginagawa ko,ewan koba gusto ko silang tawagin na OA pero hindi ko magawa,ganto ba talaga pag mayayaman? Konting galos lang napapansin agad?tapos parang sobrang laki ng tingin nila sa sugat na ganon ei sobrang liit lang naman,ganun sila ka insicure sa isat isa..ayaw nila ng may nasasaktan.

Hindi pa ako masyado sanay sa buhay mayaman,pero alam ko masasanay din ako.

Nag ayos na ako ng kinainan namin nag hugas narin ng plato at nag linis ng bahay,nag walis nag ayos..sinara ang mga kortina ng mga bintana.

"Baby,inaantok kana ba?" Tanong ko sakanya,nakaupo kaming tatlo dito sa sofa habang nanonood ng movie.

"No pa Mommy po"

"Ah,sige manood nalang muna tayo.."ani ko,nasa gitna namin ni Ashton si Baby Scarllet.

Sumandal nalang ako sa sandalan ng sofa,napagod din ako ei..pinipigilan ko mata ko na pumikit dahil ayaw pa matulog ni baby scarlet.

"Sleepy?" Napatingin naman ako kay Ashton ng bigla siyang mag salita.

"O-oo pero,kaya pa naman." Sagot ko.

"Ako na bahala kay baby,go to sleep na" aniya.

"Wag na,sabay sabay na tayo"ani ko.

"Tsk.."napangiwi nalang ako sakanya.

Nanonood lang kami hanggang sa matapos namin ang movie,pero hindi oarin inaantok si Baby Scarllet nag do-drowing pa siya,hindi na kinaya ng mata ko kaya unti unti nang pumipikit.




























Ashton P.O.V

Nag do-dorwing lang kami ni Baby Scarllet dito,medyo inaantok narin ako,kanina pa walang kibo si Lovely.

Npatingin naman ako sa sofa nakita ko naman na tulog na tulog na siya naka nganga pa sinabe kona kase sakanya kanina na matulog na nag mamatigas pa.

Halatang pagod na pagod siya,kanina tinitiis niya lang yung antok niya,ayoko naman siyang gisingin.

"Baby,its to late na..time to sleep na"baling ko kay Baby Scarllet.

"Daddy,hindi pa po ako antok"

"Baby,look at your mommy" turo ko kay Lovely.

"Your Mommy is so tired,and hindi maganda yung nag pupuyat ang mga bata..gusto mo ba,magalit si Daddy sayo?"malambing na ani ko,ayokong matakot siya sakin,gusto ko maging reponsableng ama para saming tatlo.

"No po."sagot niya.

"Let's  go," ani ko sakanya,bubuhatin kona sana siya pero lumayo siya saakin nag taka naman ako.

"Why baby?"

"Kaya ko naman po mag walk,si Mommy nalang po" turo niya kay Lovely.

"Gusto mon'g kargahin ko si mommy?"

"Opo"

"Ehh,mabigat yun ei"

"Daddy naman ei,ikaw daddy gusto mo po ba dito ma sleep si Mommy?"

"Sige na nga,if yun gusto ng baby ko" ani ko at kinurot ang pisngi niya.

Agad naman ako lumapit ay Lovely sa sofa at binuhat siya ng bridal style,napatitig naman ako sa muka niya.

Ganda talaga ng asawa ko.


Errrr! Ano ba tong iniisip ko?tsk.

Dumapo naman ang tingin ko sa pasa niya.

Malaman ko sino may gawa nito,malalagot sakin.

Nag lakad na kami papunta sa taas,dumeretso kami sa kwarto ni lovely kung san sila natutulog ni Baby at nilapag siya ng dahan dahan sa kama nila,tumabi naman agad si Scarllet kay Lovely at hinalikan ito sa pisgi.

"Sleep well Mommy" bulong niya,hindi ko naman mapigilan mapangiti,ganto ba talaga pag oapalaki namin kay Scarllet o ganto lang talaga ang ugalin'g namana niya sa tunay niyang mga magulang?

"Daddy,sleep kana din po dito" turo niya sa tabi niya.

Wala naman siguro masama kung tatabi ako sakanila,asawa ko naman siya at anak ko ito.

Ngumiti naman ako kay Baby at hinalikan na si Lovely sa noo "goodnight" bulong ko.

Tumabi na ako kay baby Scarllet at humiga na para matulog.

Peroo..

Ginawa ko yun?

Napatingin ako kay Lovely na tulog na tulog.

What the hell? Anong sumapi sakin bakit ko yun nagawa?

Siguro nga tama si lovely nasasapian ako?

Grrrr!

"Daddy" napatingin naman ako kay Baby.

"Hug mo po kami ni Mommy hehe" pag papa cute niya.

Ginawa ko naman ang gusto niya,ilang minuto pa akong gising,tinititigan kolang sila,nakatulog na si Baby Scarllet.

Tinanggal kons ang pagkakayakap ko sakanila,baka magising si Lovely makita pa ako sabihin nang cha-chansing ako.

Eto ba makakasama ko hanggang sa pag tanda ko?
Masaya ako kung anong sitwasyon namin ngayun,masaya ako na sila ang nakasama ko ngayun,wala akong pinag sisisihan,sa kung anong narating ko at kung  bakit ako ganto kasaya na nakilala ko sila.

Lahat gagawin ko ma protektahan kolng sila,mahal ko kayo..


























To be continue

IM ON YOU<3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon