Mae P.O.V
"Mama..hindi ako handa sa kasal na yan..at napansin ko,may sing sing na magkapareho kami ni Ashton,ano yun?"tanong ko kay Mama,kasalukuyan nakaupo kaming tatlo dito sa at nag simula na'ng pagusapan nag kasal.
"Yung sing sing anak,engagement ring niyo yun..matagal na kayo'ng engaged..simula nung binigay ko sayo yung sing sing" ani ni Mama.
eh,halos isang taon na ni Mama nabigay sakin yung sing sing eh,ibig sabihin..isang taon na din kaming engaged? ng hindi ko alam?!
"mama naman--"
"kahit tumutol ka anak wala kana magagawa dahil tuloy na tuloy na ang kasal pero wag ka mag alala sa judge naman iyon at walang makakaalam nun kaya malaya parin kayo ni Ashton dahil mga bata pa kayo."ani ni Mama.
"tsaka anak,wag ka sana magalit samin..ginawa lang namin yun dahil sila ang dahil kung bakit napaoperahan na ako,syempre utang na looh din natin sakanila yun..at hindi lang yun,pumayag kami ng mama mo dahil alam namin na mapapanatag kami kung kay ashton ka ikasal dahil sigurado ako na..hindi ka magugutuman doon at ituturing ka nilang anak"ani ni Papa.
"sorry po kung napag tataasan ko kayo ng boses..hindi ko po sinasadya,nabigla lang po ako dahil ang gusto ko lang naman po ay ang maging maayos ang buhay natin,pero bagulat po ako kung bakit kaylangan pa ng ganto..pero naiintindihan ko naman po kayo" ani ko.at niyakap sila mama at papa.
"ayos lang iyon anak,diba ang gusto lang naman ng magulang ay ang maging maayos ang kinabukasan ng kanyang anak? kaya pumayag kami dahil alam kong may kinabukasan ka sa piling ni Ashton.", ani ni mama.
hindi na ako sumagot hindi kona alam gagawin ko kundi ang pumayag.
Ashton P.O.V
"mom,what's the meaning of this?!" i said.
"please calm down son...Im doing this for your future!" mom said.
"for my future?! tinanong niyo ba ako kung mahal ko si lovely?! tapos engaged na pala kami ng hindi ko alam?! anong lokohan to mommy?!"
"son..hindi mo pa sa ngayon maiintindihan,kahit anong sigaw mo diyan..kahit anong reklamo mo,matutuloy at matutuloy ang kasal..sa judge lang yun kaya magiging malaya parin kayo kung gugustuhin niyo!" sigaw ni Mommy,ngayun niya lang ako sinigawan siguro nagalit tlaga siya,pero sino ba naman kase matutuwa ng inarrage marriage ka ng hindi mo alam at sa taong hindi mo pa mahal!
"ginagawa namin to dahil alam namin na mas mabuting matali ka kay lovely kesa sa ibang babae na puro paganda at lakwartsa ang ginagawa! kung hindi mo nakikita ang future mo with Lovely,wala akong magagawa..maybe soon,pero wag na wag mo akong pag tataasan ng boses mo! ako parin ang mommy mo!"sigaw ni Mommy habang dinuduro ako.lumabas na si Mommy at naiwan nalang kami ni Daddy.
"son,this is for you sake..please,pag bigyan mo kami,para rin sayo ang ginagawa namin..hindi namin namin kayo pinag kakaitan ng kalayaan,kaya nga mas ginusto namin na sa judge nalang para tayo tayo lang ang makaaalam ng tungkol sa kasal niyo,kaya please.."ani ni Daddy at lumabas na ng kwarto ko.napabugtong hininga naman ako.
paano si Andy?! whatever!
sabi nila malaya parin naman kami,so..wala akong pake sa magiging asawa ko gagawin ko ang gusto ko.💜ENGAGEMENT RING💜
_________________
KEEP READING!Nag loko po ang watty ko!
Kay konti lang nasulat ko.bawi nalang akez.
Nahirapan ako mag transfer
But okay na dahil nagawan kona ng paraan.I HOPE YOU LIKE IT...LOVELOTS‼️💜
To be continue
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?