Mae P.O.V
Tapos na kami mag grocery,namili kami ng mga gamit sa kusina,mga ulam at kug ano ano pa,bumili din kami ng mga gusto ni baby Scarllet gaya ng mga lollypop,stick o,at kung ano ano pa,pati mga chocolate,hindi ko naman siya pinag bawalan pwede naman namin yun i stock sa ref at ako nlng ang mag ko-conrol nun bawat pag kain niya,masama din kase ang puro matamis at puro candy sa mga bata pwedeng masira ang ngipin niya at kung ano pa.
Nandito kami ngaun sa loob ng isang restau,nagutom na kase kami..inabot na kami ng dinner time sa pag gagala at pag grocery,siguro na enjoy ko o namin ang bawat orasna magkakasama kami kaya di namin namamalayan ang oras,wala sa usapan na dito kami mag dinner pero..wala na kaming magagawa dahil dinner time na,malilipasan kami ng gutom kung hindi pa kami kakain.
Umorder na kami sa waiter,naihatid niya na din saamin ang aming order..sabay sabay kaming kuma-kain..
Sa totoo lang ang saya ko ngayung araw,labis ang kasiyahang naramdaman ko ngayun dahil muka kaming buong pamilya at masaya sa bawat pag gala namin habang magkakahawak ang mga kamay,sa tawanan,kulitan at ano pa,kasama na din dun ang tungkol samin ni Ashton,hindi ko alam ano sumapi dito ngayung araw bakit nag iba siya.
Nakita ko ang Ashton na gustong gusto ko pa makita simula't sapul ng magkita kami..
Ang pagiging masayahing muka niya,kanina halos hindi mawala ang ngiti sakanyang labi at malalaman mong masaya talaga siya dahil sa mata niya,bihira ko lang ito makita dati ngayun nagagawa ko siya titigan habang ganun ang muka niya,na sobrang saya parang anghel na tumatawa,napapangiti din ako pag nakikita ko siyang ganun.
Ang pagiging maaalahanin niya at ang pagiging caring,nakikita ko yun sa bawat pag alalay niya sakin at kay Baby Scarllet..
Flash back
"Daddy! Dito po tayo,tapos picture tayo ni Mommy!" Sigaw ni Baby Scarllet habang nakaturo sa upuang kahoy,mukang luma pero maganda ito..may mga bulaklak na nakapalibot dito,parang photo booth itong napuntahan namin,madaming magagandang back ground na pwede ka mag picture sa kung saan.
"Alright baby" nakangiting ani ni Ashton,napapangiti ako sa twing nakikita ko siyang nakangiti,lalo siya gu-mu-gwapo,hindi ako makapaniwala na nagkaroon ako ng gantong ka-gwapo na asawa hehehe..Errr! Este fake..hays kung pwede lang totohanin to siguro sobrang saya kon ngayun,masaya naman ako pero hindi ko parin maiwasan mapaisip kung kaylangan koba talaga totohanin to o mag panggap nalang.
"Hey!" Dinig kong tawag ni Ashton na nag pabalik sa katinuan ko,naalalayan niya na pala si Baby Scarllet at ano to?!
Nakalahad ang kamay niya sa harap ko,aalalayan niya din ba ako? Hala ka! Ashton please lang! Tigil mona to! Na huhulog nako ng tuluyan sayo..:<
"Hey! Bulshit!" Bulong na ani niya,kanina niya paba ako tinatawag? Hala ka!nagalit na..
"P-pasensya na.." ani ko,kahit nag aalangan ako kinuha ko ang kamay niya,nanginginig ako at alam kong nararamdaman niya iyon pero parang wala akong mabakasan na kahit anong emosyon sa muka niya,siguro di niya nararamdaman? Ewan koba..
Napaka dulas pala dito,ano ba ginawa nila dito? Nilagyan ng pulbo yung tiles? Napaka dulas naman kaya pala kahit ako inaalalayan nito ni Ashton.
Nasa kalagitnaan na kami ng paglalakad ng may maramdaman akong ikinagulat ko pati narin siya.
Naulit ang dati na parang may koryenteng dumaloy sa kamay ko na kumunekta sakanya,hindi ko alam bakit ganto?! Agad ako napabitaw sa kamay niya.
Siguro dahil sa Aircon? Huh? Ay ewan koba..
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?