Mae P.O.V
"Taraa naa.." pag pupumilit sakin ni Ashton,gusto niya ako isabay sa pagpasok pero kanina pa ako tumatanggi dahil ayoko muna siya kasama.
"Ayokoo ngaa! Mag ta-taxi nalang ako" Ani ko.
"Your not safe kung mag ta-taxi ka" kontra niya.
"Kala mo naman safe ako sayo" bulong ko.
"C'mon,lets go" aniya.
"Sabing ayoko nga kasee! Isama mo si Andy" pag tataray ko.
"Please wag nating pag usapan yun" aniya.
"At bakit? Ayaw mo bang mabanggit ko pangalan ng pinakamamahal mo?" Tanong ko.
"No"
"Oh,yun naman pala ih"
"Hindi siya pinakamamahal ko okay?"
"Sus.."ani ko at naglakad na pero bigla niya kaong hinarang.
"Gusto mo malaman sino pinaka mamahal ko?"
"Wag na" ani ko at pilit na inaalis siya sa dinadaanan ko.
"Eh bakit nag seselos ka parin?"
"Selos ka dyan?! Tss.."
"Ayaw pa aminin" nakapamewang na ani niya sa harap ko.
"Umalis ka dyan at mahuhuli nako sa klase"
"Hatid na nga kase kita"
"Bakit? Bati ba tayo?"
"Uhhmm,nope! But im still your husband,kaya kahit mag kaaway tayo responsibilidad kong alamin na ligtas ang asawa ko"
"Ewan ko sayo! Ang pag kakaalam ko wala dito asawa mo."
"Huh?"
"Nandun yung asawa mo sa condo niya diba?" Ani ko at pilit na ngiting mapang asar ang ibinigay sakanya,si Andy talaga tinutukoy ko.
"Tsk.." ani niya,hinayaan kona siya at dumaan nalang sa gilid niya.
"Hey! Where are you going!" Sigaw niya sakin,ngunit hindi ko siya nililingon.
"Bahala ka sa buhay mo!" Pabalik na sigaw ko.
Naglalakad lang ako palabas sa village namin,ramdam ko naman na nakasunod sakin ang kotse niya.
Kanina pako nag lalakad medyo masakit na paa dahil sa sapatos ko at sa pag lalakad pero dapat maayos parin yung pag lalakad ko,baka mapansin niya yun naku!
"Hoyy!"
"Ay natapilok!" Nabiglang sigaw ko,kasabay nun ang pagbigay ng isa kong paa,kaya ayun natuluyan ang 'tapilok' ko.
Napaupo naman ako ng dahil sa sakit ng paa ko,narinig ko naman ang pag sara ng pinto ng kotse niya.
"Are you okay?" Tanong niya sakin.
"Bat mo ba kase ako tinawag na 'hoyy'!" Panunumbat ko.
"What's wrong with that?" Tanong niya.
"Di ka naman kase ganun tumawag ih! Epal ka talaga" ani ko at pilit na tumatayo inaalalayan niyako pero hindi ako nag paalalay doon.
"Sabi ko kaseng sumabay kana sakin" aniya.
"Bakit ba kase gustong gusto mo? Ih dati nga ayaw na ayaw mokong pasakayin sa kotse mo" pag rereklamo ko habang hinihilot paa ko.
Nagulat ako ng bigla niya akong buhatin at paupuin sa passenger seat ng kotse niya.
"Sabing ayoko nga ih!"
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?