CHAPTER 55

3 3 0
                                    

Mae P.O.V

Pabalik na ako sa room ngayun,kumain lang ako sa canteen ng pagkain ko ang nakakatawa lang dahil habang nakain ako ay natulo ang luha saaking mga mata,hindi ko alam kung bakit patuloy akong umaasa na mamahalin niya din ako tulad ng inaakala ko.

Nagulat nalang ako ng bigla kong nakasalubong si Ashton na nasa labas ng room ko,hindi ko alam kung bakit to nandito pero hindi ko lang siya pinansin at dinaanan nalang siya ng parang hindi ko siya nakita.

Papasok nako ng bigla niya akong hawakan sa kamay pero agad kong tinggal ang pagkakahawak niya dito at huminto sa paglalakad ngunit nakatalikod ako sakanya.

"Lovely,please mag usap tayo" ramdam ko ang pagmamakaawa sa tono ng boses niya.

"Para san pa?" Agad kon'g sagot.

"Lovely,let me explaine please..pakinggan moko"

"Okay lang,wala ka naman dapat na i-explaine"ani ko at dahan dahan'g lumingon sakanya.

"Sino nga ba ako sayo? Ano ba ako sayo? " sunod sunod kong tanong dahilan para matigilan siya.

"Oh! Mae.what are you do--" biglang sulpot ni Cliffer natigilan siya nan'g akala niyang ako lang ang naroon ngunit nakita niya rin si Ashton.

"S-sorry" nakayukong aniya.

"Naku,tara na.."ani ko at tinulak siya papasok ng room,naramdaman ko naman na umakbay siya saakin pero ayos lang naman sakin sanay naman ako sa ganung ginagawa niya.

Alam kong nakita din yun ni Ashton pero hinayaan kolng siya na nakatayo sa labas ng room namin,ayoko na muna siyang kausap sa ngayon.

Inalalayan niya akong umupo at tumabi na sakin, "Mae" panimula niya.

"Hmm?"

"May problem ba kayo?"

"Wag na muna natin pag usapan"ani ko at pilit na ngumiti.

"Okay,if that's what you want."aniya at nginitian nanaman ako ng napaka tamis.

"Announcement! Half day lang tayo ngayun dahil may meeting ang teacher's so,see you tommorow classmates!" Ani ng President namin sa room na si Mhimhi,nerdy siya pero mabait at matalino,maganda rin siya lalo na pag naayusan dahil alam ko na may tinatago siyang ganda sa likod ng makakapal niyang salamin.

"Oh,that's great!" Biglang sagot ni Cliffer,agad din siyang bumaling sakin.

"Do you remember that day na kakatransfer kolng dito then nagkita tayo sa coffeshop?" Biglang tanong niya.

"Ah oo,tapos nag agawan pa tayo sa favourite nating chocolate cake at coffee?" Sabay naman kaming natawa nang maalala namin iyon.

Dun nagsimula ang pagkakakilala namin sa isat isa.matagal na yun,nag ta-trabaho pa ako bilang yaya ni Ashton ng panahong iyon.

"Yah,so..tutal half day,lets go?" Biglang tanong niya.

"Huh? Saan?"

"Kain tayoo,libre ko! Tara naaa!"pag yaya niya kinuha niya bag niya at bag ko sabay hila ng isa kong kamay.

"Oy,akin na bag ko" ani ko habang kinakaladkad niyako sa kakatakbo niya.

"Ako na po bahala dito 'mahal na reyna'" ani niya at tuloy parin kami sa pag takbo natawa kami habang nagtakbo kahit parang wala naman nakakatawa.

Napasaya niyako sa araw na to,hindi ko akalain na siya pala ang makakapag pagaan ng loob.

Pumunta na kami sa parking lot at inalalayan niya akong sumakay sa kotse niya,nasa passenger seat lang ako at siya ang nag da-drive.

IM ON YOU<3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon