Mae P.O.V
Nasa school na ako ngayun, mabuti at sinabay ako ni Ashton.
Hehe nag makaawa lang naman ako sakanya at inunahan ko na siya pumasok sa kotse, aba! Ano paba aasahan ko? Eh..
Kahit naman hintayin ko siya hindi naman ako pag bubuksan ng pinto ng kotse nun baka nga iwan pako eh..
Naka upo lang ako dito walang kausap masyado din kase akong madaming iniisip gulo ng utak ko!
Nga pala kahapon mag kakasama kami ni maria, xia at cliffer..
Oo si cliffer yung transferee na crush ko hehe, lagi na kami magkakasama nun tsaka wala lang naman sakin yun kase wala namang magagalit busy din si Ashton kay Andy ako naman binibigyan ko ng oras ang mga kaibigan ko dahil matagal tagal din na'ng hindi kami nagkakasama ulit, bumabawi lang ako.
Maaga pa kaya wala pa ang prof namin konti palang din ang mga kaklase ko dito sa room ayoko lumabas para mag ikot ikot wala pa ako sa mood para mag ganun sa ngayun, hindi kase ako nakatulog ng maayos eh!
Alam niyo kung bakit?
Dahil lang naman kay Ashton!
Hindi ko alam anong ginagawa niya sa kwarto niya kagabi..parang ang daming nababasag na gamit..syempre nag alala ako kaya binabantayan ko siya pero wala hindi siya lumalabas naka lock yung kwarto niya.
Kanina mukang wala din siya sa mood pero wala akong pake, sus pareho lang naman kami tsaka nang dahil sakanya kaya ako wala sa mood no..
Gusto ko alamin kung anong nagyayare kagabi, sa tingin ko baka nag away sila ni Andy at nagalit siya kaya nag wala.. Hayss ewan koba..
Maya maya pa naramdaman ko'ng may tumabi sakin..kaya naman napa ayos ako ng upo at napatingin sa katabi ko.
At ayun nakita ko nanaman ang gwapo niyang muka, moreno siya, pogi, pala ngiti, at medyo singkit ang mata, matangkad, malaki din ang katawan..mukang hot nga ei hahaha..ay joke lang, parang nama'ng pinag nanasaan ko siya ng patalikod hay naku..
"Hey.." Natauhan nalang ako ng bigla siya mag salita, ayun nanaman ang pamatay ngiti niya!
"Uh..h-hi!" Ani ko..
"Mukang malalim iniisip mo ah..ano ba yan? Pwede mo ba i-share sakin?" Tanong niya..
"A-ahh..wala to.."
"Boyfriend mo yan no??" Pang aasar niya..
"H,-hindi ahh..wala nga akong nobyo ei" oag tanggi ko, hay naku..wala nga',ng nobyo may asawa naman..nu kaya yun.
"Ay, Bakit naman? Your so pretty kaya.." Kunwaring gulat na sigaw niya.
"Wag mo nga akong bolahin, nakakahiya..tsaka hinaan mo boses mo!" Inis na ani ko sknya.
"Why? That's true naman eh.." Aniya.
"Sus" ani ko at di na natuloy ang usapan namin ng biglang pumasok ang prof namin..
Ganun ang nangyare nag tuturo lang tungkol sa topic ng klase namin kahapon, pinag patuloyeron di'ng nag palecture nalang dahil may gagawin daw silang importante habang nagsusulat kami ang prof namin ay nakaharap sa loptop niya af may kinakalikot.
Meron di'ng nag papa recite, nakakasagot naman kaming lahat kaya very good daw kami..nag aral din ako kagabi pagkatapos ko'ng kumain nag kulong na kase ako sa kwarto gumawa ng assigments at nag advance reading at iyon pagkatapos nun mag hahanda na ako matulog narinig ko yung ingay sa guess room kung saan natutulog si Ashton.
Hanggang sa umabot na ng break time, sama sama kami ni Cliffer, maria at Xia dumeretso sa Canteen para kumaim na.
Umorder na si Xia,kami naman ni Cloffer ako at ni Maria ang naiwam sa mesa.. nga pala ngayun kolang naisipan na ipaliwanag ang pinag kaiba ng ugali ni Xia at Maria.
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?