Ashton P.O.V
Nag lalakad kami papunta ng parking lot,hanggang sa makarating kami doon agad din naman kaming napahinto.
Nagulat ako ng makita ang katabi ng kotse ko na nanduon ang kotse si Andy,nakatayo siya sa gilid ng kanyang kotse at nakatingin sa malayo..
I think she's waiting for me..hindi niya alam na nandito ako,but he saw my car,kaya siguro sinadya niyang hintayin ako dito.
Yah..hindi ako nag paalam sakanya ang alam is nasa bahay ako.
Agad naman ako napatingin kay Lovely gulat din siya napatingin doon,siguro naiisip niya din kung ano ang naiisip ko.
Pwede kaming mabuking if ever na makita kami ni Andy.
Nag katinginan ulit kami ni Lovely at nag senyahan,binigay ko muna sakanya si Baby Scarllet mahimbing siya natutulog napagod na siguro kaya hindi naman siya nagising,,yah..and nagkaintindihan naman kami ng tago sila ni Scarllet sa gilid,para hindi sila makita ni Andy.
Inayos ko ang sarili ko at dahan dahan akong lumapit kay Andy.
"Baby.." tawag ko kay Andy,pormal lang akong lumapit sakanya na parang walang nangyare,yeah..isipin niyo na na manloloko ako but mali ang iniisip niyo..
Agad naman siya humarap saakin at patakbong sinalubong ako ng yakap.
"Why are you here?" Tanong ko sakanya.
"I want to buy some clothes, i call you but you didn't answer my call's,im worried akala ko napaano kana,then pag dating ko dito..i saw your car" aniya at kumalas sa pagkakayakap saakin,"yeah..Im slightly mad at you,you didn't say na pupunta ka dito,and...with whom?" Taas kilay na tanong niya.
"I-im bored,so..i went here,w-window shopping.." pag papalusot ko,nauutal akoo! Grrr!
"No,your not! I know you..hindi ka mahilig sa ganun,so..now,tell me the truth.." aniya.
What the heck?! Hindi ko gusto tong nangyayare? Under ako dito ganun? Ang saya ko kanina pero bat may kapalit na ganto?
Nakaramdam ako ng inis sa pag kompronta niya sakin and yes,ganun lang kadali sakin na mainis sakanya.
I dont know why,this past few days..nagiging cold and selfish na ako,hindi na ako tulad ng dati na parang natalon ang puso ko sa twing nakikita ko siya,maybe sawa nako..but hindi siya simpleng sawa..
I know what feeling is this..
"Hey!" Sigaw niya sakin kumunot ang noo ko.
"Pwede ba?! Dont talk to me like that!" Sigaw ko sakanya at dinuro siya,hindi ko alam bat nakakaya ko tong gawin ngayun kay Andy,samantalang dati takot na takot akong masaktan siya ng sino man.
"So..huh?! Ganyan kana sakin ngayun? Ano?! Dahil may iba kana?! Baby..remember our happy memories together,do you think na sisikmura mo na gawin to sakin at sigaw sigawan ako ng harap harapan? Im your Girl..your only girl,your one and only girl" pag mamakaawa na may dalang pag sumbat ang tono niyon.
No..your not,I have my own queen.
"Please..stop! Im tired.." aniko at humakbang na papunta sa kotse ko,mabilis naman siyang humabol saakin at pinigilan akong buksan ang pinto ng kotse ko.
"Can you tell me.." aniya.." do you love me parin ba?" Dagdag niya pa..nag simula nanaman gumulo ang isip ko,I DONT KNOW!
i feel like,im falling inlove with someone that i can't accept for a long time..
But i love Andy too..pero hindi na tulad ng dati,wala akong maramdaman na kahit na ano sa hawat pag papakilig sa bawat halik namin sa isat isa ni Andy,hindi na tulad ng dati ang nararamdaman ko.
"Andy,i said Im tired" napapikit ako sa inis kahit ako hindi ko alam ang isasagot ko sa tanong niya,pumasok na ako sa kotse ko hinayaan kolng siya sa labas,ayoko nang mag kunwari pagod nakong mag sinungaling.
Etong nararamdaman ko,hindi ko inaasahan ang lahat ng ito,hindi ko alam na mararamdaman ko to..at bakit sakanya pa?
Hindi ko alam,kung bakit nagagawa ko to sa taong mahal na mahal ko DATI na ngayun ay parang tinuturing ko nalang basura kung ipag tabuyan ng dahil sakanya.
Palihim akong nasasaktan sa twing naririnig ko siyang naiyak sa loob ng kwarto niya,nakakaramdam ako ng hindi magandang pakiramdam para saakin sa twing may kasama siyang ibang lalaki,kada break time,naiisip ko na 'ako dapat ang kasama niya ng mga oras na yun at hindi ang lalaki kaibigan niya' na gu-guilty ako sa twing naalala ko ang mga panahon na pinagtatabuyan ko siya,ngayun lang ako nalinawan sa nararamdaman ko..
Hindi ko matanggap pero iyon ang sinabe ng puso ko,hindi ko mapigilan dahil kahit anong pigil ko,wala eh..lumalantad na ang katotohanan..
That im falling inlove with someone..
And that's Lovely.
Naaalala ko ang mga araw at oras na magkasama kami dati sa mansion,magkaibang magkaiba ng ugali si Andy at Lovely,pero ang pagkaiba ng ugali ni Lovely kay Andy ay isa sa mga hinangaan ko sakanya.
Bakit ang sama ko? Sa twing naalala ko yung mga katarantaduhang pagpapahirap ko kay Lovely,naiinis ako sa sarili ko.
Flash back
"Bro,alam na namin lahat..kinuwento samin ni Lovely" ani ni Marvin.
"She said,nagka one night stand kayo kaya naka buo kayo..nice bro! Your the one of my idol.." ani ni Roy.
"And sinabe niya na hindi niyo mahal ang isa't isa.." dagdag pa ni Marvin,nakaramdam naman ako ng parang may kumirot sa dib dib ko,hindi ko alam kung sa anong dahilan iyon..'hindi niyo mahal ang isat isa' dahil sa linyang yan kung bakit nakaramdam ako ng kirot,bakit ako nakakaramdam ng ganto? Hindi nga namin mahal isat isa diba? Dont tell me self nahulog kang sa babaeng yun? Huh?! Yuckk! Really huh?! Sakanya pa?!
Mag ka video call kami..kakatapos kolng maligo,and maya maya ay ihahatid na namin si Baby Scarllet sa School niya walang kaming pasok and mamimili kami mamaya at gagala narin,family bonding? Tsk..
"Bro,paano kayo nag ka one night stand,if hindi niyo mahal isat isa? Ano yun? Nakita mo si lovely at inakala mong si Andy? Hahaha!" Pang aasar ni Roy.
"Bro,may i remember..may anak na kayo,mas mabuting tapusin mona kung anong meron kayo ni Andy habang maaga pa..pwedeng mapahamak ang mag ina mo sa pinag gagawa mo..i know nasasaktan si Lovely pero hindi niya sinasabe.." ani ni Marvin.
"Mga babaeng tulad ni Lovely soft hearted yan bro..sige ka,baka pag sisihan mo pag nawala si Lovely..kaya habang maaga pa pumili kana,"ani ni Roy.."Andy o ang mag ina mo?" Dagdag pa nito.
End of flash back
To be continue
___________________
HellloooooOooo!
On going parin po siya..
Comment down kung sino po sa tingin niyo ang pipiliin ni Ashton.
Wala pong kasiguraduhan dahil pinipigilan niya pa ng kaunti ang nararamdaman niya kay Lovely.
Ei paano naman kaya kay Andy? Tuluyan naban'g mawawala iyon? O pag papatuloy niya prin kahit siya'y nahihirapan nadin'g pumili..
Hehehehehe sana gets niyo..
Salamat sa patuloy na nag babasa..
Thank you..mwappss💖
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?