Mae P.O.V
Break time na ngayun,nag paalam muna ako na mag cr saglit habang sila ay sama sama na nasa cafiteria kumakain.
Naihi lang ako dito,hays ang sarap sa pakiramdam na ilabas mo lahat punong puno yung puson ko kanina ang hirap mag lakad habang ako'y naiihi.
Pagkatapos ko ay lumabas na ako,huminto muna ako sa salamin para ayusin ang sarili ko at mag hugas ng kamay.
Napatingin naman ako sa pintuan ng biglang may pumasok,mukang mataray,hanggang bewang ang buhok,may dalang maliit na bag,may mga kolorete sa muka pero ang ganda,halos lahat naman dito maganda..syempre matangkad din,ako lang naman ata dito yung pandak ei,ewan ko di naman ako natabi sa ibang hindi ko kakilala dito ei.
Nakasunod parin ang tingin ko sakanya hanggang sa tumabi siya sakin at inikot inkot ang buhok.
"So.."panimula niya,ramdam niya siguro na nakatingin ako skanya.
Napatingin din siya sakin habang ang isang kilay ay nakataas.
"Mrs Ford" proud na ani niya habang nakangiti,pero yung mata ay tumatay hindi ko maintindihan,pero..
natigilan ako ng bigkasin niya iyon,p-pano niya nalaman yun?may namumuong kaba naman sa dibdib ko ng marinig ko iyon galing sakanya,bumilis tibok ng puso ko.
"P-pan--"
"Simple,so..ikaw nga?" Nakataas na kilay na ani niya.
Hindi ako nakasagot sakanya,hindi ko alam sasabihin at isasagot ko..paano niya nalaman yun.
"Silent means yes,"nakangiting ani niya.."huh! Your his wife" ani niya at tinignan ako ulo hanggang paa napayuko nalang ako.
Pagkatapos nun,hindi na siya nag salita humarap nalang siya sa salamin at nag hugas ng kamay.
"Nasa clinic kayo,narinig ko lahat..una hindi rin ako makapaniwala but im shock,nang biglang klaruhin ni Ashton kung ano ka niya,he said na she's my wife"pag gaya niya sa pagbigkas kahapon ni Ashton sa salitang iyon at pag kukwento niya, pero natatakot ako sakanya parang nag babanta o nag aano ewan ko.
Humarap ulit sita sakin at inikot ikot ang buhok.
"By the way,hindi mo pa pala ako kilala..Im Lanny,pinsan ni Percy,i know you know her.."ani niya,nun kolang napansin na may pagkahawig pala sila.
Hindi parin ako sumagot,mas lalo lang pala madadagdagan pag hihirap ko,bakit pa kase nangyare sakin to?
"Dont worry,im not like her.."ani niya,at hindi parin mapakali ang kamay iniikot ikot niya ang daliri niya sa hangin,hindi na sa buhok at animong nag iisip.
"P-pwede bang s-satin nalang yun?" Pag mamakaawang tanong ko.
"Ahmm,in one condition"nakangiting ani niya."oh!hindi kana lugi diyan.."ani niya.
Nabuhayan naman ako ng lakas ng loob medyo nawala ang kabang namumuo sa dibdib ko dahil alam kong may pag asa pako.
"Lahat gagawin ko,pero sana wala nan'g makaalam nito" ani ko.
"Dont worry,one condition lang binigay ko sayo,kase alam na ng ibang students,but! Ang alam lang naman nila is may asawa si Ashton..syempre friends tayo,hindi ko muna sasabihin sakanila kung sino,dahil i know..na ikaw nanaman ang mahihirapan" nakakatakot ang ngiti niya,napapalunok nalang ako,yung nawalang kaba parang unti unting bumalik.
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?