Mae P.O.V
Nandito kami ngayun sa friend daw ni Maam Viana fasion designer siya.
Maganda sexy,palakaibigan syempre dapat talaga yun para marami magpagawa sayo ng mga gown's.
Nakaupo kami ni Ashton dito mag katabe,may kinakausap lang daw si Maam Viana.
Hindi ko din alam kung bakit kami nandito,wala naman nasabe si Maam Viana na may okasyon.
Maya maya pa..
"Son,Lovely..eto ang mga design's nila.."may binigay samin si Maam Viana na parang magazine,nadun yung mga litrato ng mga gown's na pambabae at lalaki.
Binigay sakin ni Maam Viana ang isang magazine na gown's na pang babae..pero,teka! Pang kasal?!
"P-para saan po ito Maam?" Tanong ko,napatingin ako kay Ashton ganun din siya tulad ko naguguluhan.
"Ah...eh..s-suggestion lang,kung ano yung mga gusto niyo diyan sa mga pirtures." Ani ni Maam Viana.
"May ikakasal po ba?"tanong ni Ashton.
"W-wala naman...itatanong lang namin kung ano yung mas maganda'ng gown's para sa kasal."Ani ni Maam.
"Ah okay po.." ani ko.
Hindi ko alam bakit saamin nang hihingi ng suggestion si Maam Viana..siguro dahil sa teen's palang kami kaya alam namin kung ano yung mga uso at maganda'ng sosootin.
Umalis naman si Maam Viana.naiwan kaming dalawa ni Ashton,bati na kami kaya makakausap ko na siya ng hindi nahihiya.
Nag titingin lang kami ng mga litrato kung ano nagustuhan namin,meron akong nakita na ang ganda sobra..pang mayaman kaso dalawa yun nahihirapan ako pumili.
"Sir,ano kaya sa dalawang to maganda?" Tanong ko ay inilapit sakanya ang magazine na hawak ko,tumingin naman siya doon halos magkalapit lang ang muka namin.
"Ahmm,i think..this one" aniya at tinuro ang nasa una,yung pa-long sleeve na gown at pa-off shoulder kulay puti ang gown as in pang kasal talaga.
Yung isa naman tube siya at parang walang tela sa bandang likod pero yung sa bewang hanggang paa meron na,sobrang sexy..pero hindi ko alam bakit hindi iyon yung pinili ni Ashton.
Naiisip ko tuloy na parang ikakasal kami ni Ashton joke,pero mali na isipin ko yun bata pa kami wala pa yun sa isip ko.
"Eh,bakit hindi mo pinili yung pangalawa?" Nakangiting tanong ko.
"Eh masyadong malaswa" aniya..hahaha sensitive! HAHA.
Pinagpatuloy ko lang at iyon nga,gusto ko din naman ang pinili niya hindi naman ako nag sosoot ng ganun na labas ang lahat lahat,mas mabuti pang mag t-shirt kesa ganun ang isoot mong gown.
"Ow..nakapili na kayo?" Tanong ni Maam Viana at umupo sa harap namin.
"Opo maam.."ani ko.
"Yes Mommy"ani ni Ashton.
"Good,so..pwede ko ba'ng makita?" Tanong ni Maam.
"Opo eto po akin,bali dalawa po yan..hindi po kase ako makapili kaya hiningi ko din po opinyon ni Ashton."ani ko at tinuro ang napagkasunduan namin ni Ashton na yung nasa una'ng litrato.
"Nice,good idea..Sayo naman son?"tanong ni Maam.
"This one,Mommy.."aniya at tinuro ang puti'ng sootan ng mga lalaki pag kasal..hindi ko alam tawag dun hindi pa naman ako kinakasal no.
"Okay,mag papagawa ako niya'ng mga napili niyo.."ani ni Maam Viana.
"Po? Bakit naman po? Para saan?" Tanong ko.
"Never mind..if gutom na kayo,kumain muna kayo may malapit na resto lang diyan.." ani ni Maam Viana at umalis na.
"Tara,kain tayo..gutom na talaga ako eh" ani ko at humarap kay Ashton.
"Tsk,"aniya at tumayo..nagulat ako ng bigla niya'ng isabit sa bewang ko ang jacket niya..
"Para san to? Wala naman ako ngayun eh.."ani ko.
"Short ka kase ng short..dapat nag jeans ka nalang." Aniya.at naunang maglakad.
"Ay wow,"bulong ko..haha konti nalang kikiligin nako!
Naka polo siya at naka short na itim abot hanggang tuhod,ako naman..naka maong na short at naka t-shirt na puti.
Sumunod na ako skanya,hangaang sa makarating kami sa labas at pumunta na sa kotse.
Nag maneho na siya papunta sa sinasabe ni Maam na resto.
Na'ng makarating kami dun humanao agad kami ng upuan at umupo.
Pero pagkapasok palang namin pinag titinginan na kmi ng mga babae..hindi ko alam kung kami o si Ashton..tss..
"What's your order maam,sir?" Tanong ng waiter.sabay bigay ng menu.
"Pasta,burger yung large,beefsteak at eto,eto at eto..pati narin to'ng drinks,tag dadalawang order please" ani ni Ashton,at kinuha ang menu ko at sabay na sinaulo sa waiter.
"Huy,di pako nakakapili" ani ko.
"Ang bagal mo,ako na nag order para sayo" aniya.
"Ah okay.."ani ko.
K
A
T
A
H
I
M
I
K
A
N"Ahm..kelan nga pala natin sisimulan yung plano mo'ng pretend?" Ani ko.
"Tommorow" aniya.
"Agad agad?" Tanong ko.
"Yes,love?" Aniya,hala ka?! Love daw oh.
"Hoy..diba bukas pa?"ani ko.
"I know..I mean Love itatawag ko sayo wala naman masyadong malisya yun dahil kasama naman yun sa pangalan mo."aniya.
"Ah,pwede din..love?"napapaisip na ani ko.
"Ayiiee ang sweet niyo naman sir..Love pala eh..hehehe eto na po pala order niyo..bagay po kayo" nagulat kami ng dumating yung waiter.
"Ah..eh..m-mali po iniisio niyo"ani ko.
"It's okay.."ani sakin ni Ashton.."thank you" baling niya sa waiter kinikilig naman yung waiter habang papaalis,eto kase ang tamis ng ngiti!
"Uy..seryoso ka? Ganun talaga tatawag mo sakin? Pwede naman Lovely nalang"baling ko kay Ashton..
"Pretend nga diba..tingin mo mapagkakamalan tayo at maniniwala siya kung ganun tawag ko sayo?"nag tataray na aniya.
"Okay..pasalamat ka,broken hearted ka kaya pumapayag ako.."ani ko.
"Tsk!" Singahal niya at nag patuloy sa pag kain.
Tahimik lang kami nakain kahit pinag titinginan kamo ng iba bahala sila ang sarap ng pagkain wala kaming oras para pansinin pa sila.
Ng matapos kaming kumain nag bayad na kami at umuwi na,nag text daw kase si maam viana kay Ashton na mauuna na daw siya umuwi.
Kaya kaming dalawa nalang ang umuwi,ganun lang ang ginawa namin sa bahay,tumulong ako kila manang bing.
____________________
KEEP READING!Enjoy! Wala pa po yan sa story na secretly merrage.
Dahil wala pang kasal na nagaganap.
Sa tingin niyo? May kasal kayang magaganap? O hindi iyon matutuloy?
To be continue
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?