Mae P.O.V
Nang makarating na kami dumeretso si Ashton sa garahe at dun pinarada ang kotse niya.
Syempre nauna siyang bumaba sakin at pumasok sa mansion,ano pabang aasahan ko?
Binuksan kona din ang pinto at sumunod sakanya.
Nakasalubong ko naman si Dr.Forde,baka pupunta sa kotse para kunin ang gamit namin.
Tuloy tuloy lang ako sinalubong naman kmi ng mga kasambahay nila.
Dumeretso kami sa living room nila at nandun naman sila Mommy Viana,Daddy Iceton,Mama at Papa..
Agad naman ako lumapit sakanila at niyakap sila.
Ganun din ang ginawa ko kila Mommy at Daddy..
Umupo kami ni Ashton sa isang sofa na katapad ng sofa na inuupuan nila.
"Buti naka punta na kayo..kumain muna kayo dun,baka hindi pa kayo nakakakain..tara" pag yayaya ni Mommy Viana.
Sabay sabay naman kami pumunta sa kusina..
Nag kwentuhan muna kami habang hinihintay ang luto ni Manang Bing.
"Kamusta naman kayo sa bahay niyo?" Tanong ni Mama,napatingin naman ako sa katabi ko na si Ashton,patay malisya lang siya..tss.
"Ayos lang naman po.."ani ko.
"Good boy ba si AshAsh?" Tanong ni Mommy Viana.
"Uhhmm.." pag kukunwaring pag iisip ko..napatingin naman ako kay Ashton,nakatingin din siya sakin at naniningkit ang mata..nambabanta ampeg? "O-opo" aniyako..
"Really?" Tanong ni Sir Iceton.
Sasagot na sana ako ng biglang dumating si Manang Bing dala ang breakfast namin..masyado pa kasing maaga,5:50 palang mag si-six na,kaya almusal palang.
Nilagay naman ni Manang Bing sa mesa ang mga pagkain..itlog,steak,pancake,bread,soup at..h-hotdogg!
*LUNOK*
Nang madapo ang tingin namin ni Ashton sa hotdog halos sabay kaming napalunok at sabay na bumaling sa isat isa.
Nagkatitigan kami ng seryoso pero ramdam at alam kong naiilang din siya tulad ko.
Yung dahil sa nanyare kagabi,parang nawalan nako ng gana kumain huh,nakatingin parin kami sa isat isa.
Wahhhh!!!
"Why? What's wrong?" Napabaling kami kay Daddy Iceton ng bigla siyang magsalita, habang si Manang Bing naman nag sasalin ng soup sa bawat mangkok namin si Mommy Viana naman tulad sila ni Mama at Papa na nag hihintay ng sagot namin ni Ashton.
"W-wala po.."sagot ko at napapahiyang yumuko.
"Ayaw niyo ba ng inihanda ko iha,iho?" Tanong ni manang Bing kaya naman napatingin ako sakanya.
"Naku,hindi po.."aniko.
Tumango lang siya at umalis na pumunta sa sala siguro may gagawin pa siya.
Kumakain na kami ng biglang mag salita si Mommy Viana.
"Where's Scarllet?" Tanong ni Mommy,sino yun?
"Mom,who's scarllet?" Biglang singit ni Ashton.
"Never mind mamaya papakilala ko sainyo si Scarllet" sagot ni Mommy Viana at nag patuloy sa pag kain..sino yun?
Ang ganda ng pangalan huh..siguro kamag anak nila yun? Gusto ko makilala yun ang cute ng pangalan.
Nagpatuloy lang kami sa pagkain,pagkatapos nun bumalik na kami da living room nila at nag kwentuhan.
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?