CHAPTER 43

3 3 0
                                    

Ashton P.O.V

Maagang umalis si Lovely ang sabi niya ay may pupuntahan daw siya at saglit lang daw iyon kaya ako muna ang bantay kay baby Scarllet.

Nakain kami ni Baby ngayun,hindi ako marunong mag luto at buti nalang meron ditong pwedeng i almusal na hindi na namin kaylangan pang lutuin.

Si Lovely lang kase ang nag luluto ng pagkain ko/ namin.

Katabi ko si Scarllet habang nakain kami..

"Daddy,asan mommy po?" Tanong niya kakagising niya lang kaya hindi na nakapag paalam sakanya si Lovely.

"Umalis lang si Lo-Mommy baby" sagot ko,bigla naman nag iba ang reaksyon niya parang may namumuong luha sa loob ng mata niya.

"Why baby?" Tanong ko.

"Iwan na po tayo ni Mommy?" Natigilan naman ako sa tanong niya..

"No baby,stop crying..,may pinuntahan lang si Mommy babalik din siya agad" pag papatahan ko skanya,umaliwalas naman ang muka niya.

"Sure po Daddy?" Tanong niya..

"Yes babay,sure na sure" ani ko at ngumiti naman siya ginulo ko naman ang buhok niya..parang anak na talaga namin siya ni Lovely,pareho silang iyakin tsk..

Napailing iling naman ako na nakangiti dahil sa naisip ko..naalala ko yung napag bugtungan ko siya ng galit at naiyak siya kahit nagulat at nainis din siya sa inasta ko,tsk..iyakin talaga.

Nakain lang kami ng biglang may marinig akong..

BEEP BEEP

Napatingin naman ako sa main door at biglang may nag doorbell.

Tiningnan ko muna si Baby at umalis para buksan ang pinto.

"Heyyy! I miss you son!" Nagulat ako ng bigla akong sinalubong ng yakap ni Mommy,nakita ko naman na nasa likod niya nakasunod si Daddy,Mama lili at Papa lucio..

Anong meron? Hindi naman sila nag sabi na pupunta sila..

"M-mommy,why are you guys here?" Tanong ko,kaya napakalas sa yakap si Mommy saakin..

"So?hindi kami invited? Hindi kami welcome?" Sarcastic tone ni Mommy,anong invited? A-anong?..

"Nah,i mean anong meron? Bakit naisipan niyong dumalaw,Anong Invited? What are you talking about Mom?

"Ay sira ulo ko talaga!!" Ani ni Mommy at pinagbabatukan ako..

"A-aray!w-why!" Ani ko habang pinipigilan ang kamay ni Mommy,Ang sakit parang mabubutas anit ko.

"This is the day,special day..para kay Lovely.." -Daddy.

"Born day"-Mama lili.

"Kaarawan niya ngayun"-Papa lucio.

Napatingin naman ako sakanilang tatlo,whaaat?! Pero hindi niya sinabe sakin.

Bigla naman nag salita si Mommy kaya napunta sakanya atensyon ko.

"And you??!!" Salubong na kilay na ani ni Mommy at dinuduro duro ako..

"She's your wife,why you did not know?" Tanong ni Mommy.

"Coz she didn't ask me about thi--" hindi ko natuly ang sasabihin ko ng bigla akong kinurot ni mommy sa tagiliran..

Urgg?! Kelan pa naging sadista si Mommy? Di ko lang siya nakasama ng matagal ganto na siya ngayun?!

"A-arayy!" Sigaw ko.

"Hon,stop.." pag saway ni Daddy kay Mommy habang nag pipigil ng tawa,binitawan na naman ako ni Mommy at tumingin lang sakin na oarang nag tatampo..tsk..

IM ON YOU<3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon