Mae P.O.V
"May sasabihin ako sainyong importante..alam kong ikakabigla ninyo but wala na kayong rason para tumanggi pa."ani ni Mommy Viana.
Anong meron? Naguguluhan naman akong napatingin sakanilang lahat kahit sila Ate Shi at Manang Bing ay nasa tabi nila Mommy Viana.
"What Mom?" Tanong ni Ashton,hindi siya pinansin ni Mommy Viana.
"Baby,nandito na ang Mommy and Daddy mo." Dinig kong ani ni Mommy Viana..
Nanlaki naman mata ko sa narinig ko..ano daw?
Hala sino? Kami? Pero? Pano?hala ka!?
"What the?!" Asik ni Ashton.
"Hey!" Saway ni Daddy Iceton.
"Paano po nangyare yun?" Mahinahong tanong ko pero naguguluhan talaga ako.
"Shi..mag laro muna kayo ni Scarllet" ani ni Mommy.."siya si Scarllet,4 years old." Dagdag niya pa at bumaling samin ni Ashton.
"Alam namin na magugulat kayo anak..pero hayaan niyo muna kami magpaliwanag"ani ni Mama kaya naman nagkatinginan kmi ni Ashton..
"Naaksidente ang parents niya sabi sa bahay ampunan..patay na ang mga magulang niya may nag dala daw sakanya sa bahay ampunan nung sanggol palang siya,sa bahay ampunan siya lumaki at naalagaan naman siya ng maayos,this past few days nag donate kami ni Honey sa bahay Ampunan then nakita ko siya kinausap ko ang isa sa mga madre ganun nga ikinuwento saamin..naisipan kong ampunin siya inayos ko ang papeles at pinalitan namin ang pangalan niya.."ani ni Daddy Iceton.
"Ginawa namin yun coz gusto lang namin na ready kayo sa future niyo..and i know na mas maganda kung may kasama kayong bata sa house niyo..gusto kona din mag ka apo,hibdi sa minamadali namin kayo kaya nga nag ampon lang kami..but dont worry,walang nakakaalam dun na ampon siya kundi tayo lang..inayos na namin ang papeles niya,birthcertificate ang pangalan niya na ngaun ay Scarllet Zikher Ford,siya na ang anak niyo from now on..naka apelyedo na din siya..kaya family ford na tayooo!" Gulat kami ng biglang sumigaw si Mommy Viana sa huling linya niya..pumapalakpak pa ang saya niya ngiting ngiti siya.
Yun lang ang pinaliwanag nila samin.
Hala ka pano nangyare to?
Parang yun lang yung iniisip ko kanina pero pano naging? Wahhhh!
Mahihindian koba to?
Hala ka? Ano daw?pangalan niya na ngaun ay Scarllet Zikher Ford,siya na ang anak niyo from now on..
A-anak? Pero bata pa kami?
Pano toh?
"E-ehh..pano po yun-" ani ko ngunit hindi ko iyon na tapos ng biglang mag salita si Mommy Viana.
"Lovely,as i said dont worry..Shi is here,if nasa school pa kayo,siya muna ang mag aalaga sa anak niyo."
anak niyo
anak niyo
anak niyo
Nag paulit ulit sa pandinig ko ang huling linyang iyon!!
Wahhhhh!
"Ihahatid ni Dr.Forde si Shi sa house niyo pag papasok na kayo para siya muna ang mag bantay kay Scarllet at alam din namin kung ano oras ng pag uwi niyo sa house niyo kaya yun yung oras ng out ni Shi at susunduin na siya ni Dr.Forde pag nandun na kayo..deretso uwi na kayo dahil may anak na kayo na dapat bantayan at alagaan.." dagdag pa nito.
"But--" reklamo ni Ashton naputol yun ng biglang mag salita si Daddy Iceton.
"No more but's..AshAsh nakita mo naman kanina si Scarllet diba? Matitiis mo ba na pabayaan ang bata para lang sa ikakasaya mo at sa pag sama mo sa Girl friend mo?" Tanong niya sir Iceton natahimik naman si Ashton..pano nila nalaman na may girlfriend si Ashton?
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?