Mae P.O.V
Parang nagkaroon kami ng family bonding kahapon,masaya lang kami naglaro lang sa park hanggang maghapon at mapagod kakalaro.
Pag uwi naman namin ay agad na nakatulog si Baby Scarllet si Ashton parin ang nag aasikaso saakin,siya din ang nag linis ng bahay at ang nagluto para sa dinner namin.
Nakikita ko sakanya ang pagka husband material,natutuwa ako dahil kahit bata palang kami nasa edad 19 at 19 palang ay marunong na kami tumayo sa sarili naming mga paa at mamuhay ng maayos.
Nasa kotse kami ngayon ni Ashton papunta sa University ilang minuto nalang ay makakarating na kami doon medyo na traffic lang.
"You sure,are you okay?" Biglang tanong ni Ashton.
"O-oo kaya ko na maglakad ng maayos tsaka back to normal nako." Ani ko sakanya.
"That's good,sabay tayo mag lunch later..at cafiteria"ani niya,tumango naman ako.
Hindi ko alam anong pumasok sa isip ko pero,nanlaki ang mata ko sa napansin ko..n-nung isang gabi..m-meron pala akong period! I-ibig sabihin..
Waaaaah! Posible nang mabuntis ako sa ginawa namin! Hindi ko alam nararamdaman ko biglang sumikip ang dibdib ko na may halong kaba,napahawak ako sa dibdib ko ng sahil sa kabang dulot nito saakin..
"Hey! Are you okay?" Tablang tanong ni Ashton ma humarap sakin hinawakan niya amg kamay kong na nakalagay ko sa dibdib ko.
"Hey! Answer me! Fvck" Natatarantang ani niya,napatingin naman ako sakanya,at umiling..parang nakahinga na naman siya ng maayos dahil sa pag sagot ko skanya.
"Ashton,nung nakaraang g-gabi..m-meron ako,paano kung.."natutuliro na naiiyak na ani ko.
"Hey,dont cry..napag usapan na natin to."ani niya,medyo nawala naman ang sikip sa dibdib ko...seryoso ba talaga siyang makakaya niyang panagutan kung sakaling may nabuo kami? Gusto kong maniwala kaso ayokong umasa.
Niyakap niya ako ng mahigit para mawala ang kaba ko,ng tuluyan iyong nawala ay wala nang nagtangkang kumibo saaming dalawa at patuloy nalang sa pagmamaneho.
Sabay kaming pumasok sa gate,pinagtitinginan parin kami ng estudyante pero gaya ng dati gulong gulo parin sila kung anong meron samin ni Ashton,pinagsasawalang bahala nalang namin.
"Hatid na kita" ani ni Ashton.
" wag na,kaya ko naman"
"Hahatid kita o hahalikan kita?" Nagulat ako sa tanong niyang iyon! Aba nagiging mangakis nato porket may nang yare samin ah.
"H-hoy tumigil kanga!" Nakita ko naman siyang natawa dahil alam niyang nailang ako sa sinabe niya at ramdam ko ang pag init ng aking pisngi.
"Gusto mo no?" Biglang tanong niya habang natawa.
"H-ha?! Ashton tigil ka nga! Di ka nakakatawa" ani ko at iwas ng tingin.
"Hmmm.."tatango tangon'g aniya,napangiwi naman ako..ano iniisip nito?
"Ayaw mo talaga?" Biglang tanong niya.
"Kaya ko nga! Tsaka ang daming nakatingin mamaya mag sumbong mga yan kay Andy lagot ka!" Pananakot ko sakanya,pero aaminin ko may kirot sakin nung binanggit ko ang pangalan ni Andy.
"I dont care" pormal na sagot niya,na parang wala lang,hindi ko alam kung anong dapat kon'g maramdaman meron saaking parteng kinikilig dahil parang pinapatunayan niya na ako nalang talaga ang babaeng gusto niya,pero hindi rin kase tama ang ginagawa namin..parang lumalabas na nag chi-cheat siya dahil parang pinag sabay niya kami ni Andy,at ako ang kabet.
"Umayos kanga Ashton!" Biglang ani ko,ewan koba bigla akong nag sungit..agad na akong tumalikod sakanya at naglakad iniwan nalang siya na nakatayo dun.
Hindi pa ako nakakalayo naramdaman ko na ang kamay niyang pinigilan ako sa balikat,napaikot naman ako paharap sakanya may nakalimutan ban'g sabihin to?tss..
Nagulat nalang ako ng bigla niya akong binuhat ng parang pambagong kasal,nakashabu na ata to! Ano ba to!
Nagpupumiglas ako habang buhat buhat niya ako,ang dami kaseng nakatingin nakakahiya,madalas yung iba ay nagulat at nagpapatuloy sa pagbubulungan ang sasama ng tingin ung iba naman parang nandidiri ang pagkagingin sakin pero kay Ashton para sakanila sweet ton'g ginagawa nito,oo swert nga pero..hindi pwede nasa paaralan kami at madaming nakakakita baka umabot ito kay andy.
"Wag kang malikot" seryosong ani niya,sinakop naman ng kamay ko ang buong muka niya para maasar siya at ibaba na ako.
"A-ano b-ba!" Naaasar na sagot niya.
"Ibaba moko" ani ko sabay tanggal ng kamay ko sa muka niya.
"No,gaya ng sinabe ko..hahatid kita" aniya anoo? Ed ganto kami hanggang sa mahatid niyako sa room? Nasisiraan naba siya ng ulo?
Andy P.O.V
"Ghad! What the heck" biglang asik sakin ni percy.
Nakatayo kami dito,papunta sana kami sa parking lot kanina para yayain si Ashton na mag coffe but,i think..na wrong move ako,and i saw him with lovely in the same car.
Mukang magkasundo sila hindi na sila tulad ng dati na puro pag tatalo,that time nag flashback sa isip ko yung nangyare sa parking lot ng mall,hindi kaya..nag li-live in sila? Goooshh! No way!
"So? Tatayo kalang dyan? Watching your boyfriend flirting or let say,hahayaan molang ban'g ahasin ng skwater girl na yan si Ashton?"percy said,i dont know what to say..hindi maganda ang nararamdaman at naiisip ko kung anong meron sila,i dont know what to say hindi ako nakasagot kay percy.
"Okay fine! Talo kana andy,your so weak you know that? Hinayaan mon'g ahasin ng kwater girl na yan si Ashton? Ghad Andy! Paano kung may relasyo--"
"No! I won't let that happend!" Pag pigil ko sa pag sasalita niya nakita ko naman siyang napa smirk while me,waching Ashton na buhat buhat si lovely papunta sa kabilang building,and halata naman,na dun yun kay Lovely.
"I will never! Ever! Let that happend,Ashton is only mine.."ani ko at bumaling kay percy. "I have an idea" ani ko skanya sabay naman kaming napa-smirk.
Parang nagkakaintindihan kami sa bawat titig at ngitian nag banalot saaming dalawa,that's my bestbuddy!
To be continue
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?