CHAPTER 36

13 2 0
                                    

Mae P.O.V

Nandito kami ngayun sa sala kakatapos lang namin kumain,hindi ko muna pinaalis sila Ate Shi at Dr Forde ng di pa sila nakakakain.

Time check HAHA 7:30

Paalis na isla Ate Shi,naiwan si Baby at Ashton sa loob ng bahay,nandito naman ako sa gate lasabay ko sila lumabas nag prisinta kase ako na ihatid ko sila.

"Lovely.."tawag sakin ni Ate Shi,nakapasok na sa driver seat si Dr forde si Ate Shi papasok palang pero biglang nag salita baka may nakalimutan sabihin.

"Po?" Tanong ko,hawak ko ang pinto ng kotse pinag buksan ko kase si Ate Shi,gentle man ako ei..pake mo ba? HAHA joke.

"Pansin ko wala na kayo masyadong stock diyan sa kusina niyo na mga pagkain,tsaka bilin pala ni Madam,try niyo daw mag shopping,para makabili din daw ng bagong mga damit si Baby Scarllet,tingin ko nga mas maganda yun para magka bonding kayo." Aniya.

"Tutal wala pa naman kayo pasok bukas,sabado na ei..pero si Baby meron pero wag kayo mag alala maaga ang uwi ni Baby,kada sabado 12 ng tanghali uwian niya na,kaya pwede niyo siyang sunduin at dumeretso nalang sa pupuntahan niyo." Dag dag niya pa.

"Bakit po? Hindi po ba kayo pupunta dito? May gagawin po ba kayo?" Tanong ko.

"Wala naman,dun lang kami sa mansion,gusto kase ni Madam kayo ang mag sundo kay baby tuwing sabado para maranasan daw ng bata na sunduin siya ng Mommy at Daddy niya.."ani ni Ate Shi,sabagay tama naman dun si Mommy Viana,mas magiging masaya si Baby kung ang parents niya ang magsusundo at hatid sakanya.

"Okay,we will" halos mapatalon naman ako sa gulat ng may biglang mag salita sa lakod ko,nakita ko naman na si ashton iyon at buhat si Baby,grabe naman to! Parang multong pasulpot sulpot!

"Sige,mauna na kami..salamat sa dinner" ani ni Ate Shi at pumasok na sa kotse,pinaandar na ni Dr forde ang sasakyan,pag alis nila sabay naman kaming tatlo pumasok ng bahay.

Nanood lang kami ng disney na gustong gusto ni Baby Scarllet,hahaha natatawa naman ako sa itsura ni Ashton nakangiwi halatang napipilitan lang manood,ako? Ayos lang sakin gusto ko din naman to eh..nanonood din ako ng ganto dati.

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

At....

Ayon,inabot kami ng dalawang oras kakanood medyo inaantok nako!

Naduduling nako dahil pinipigilan ko antok ko si baby naman mukang tuwang tuwa ang energetic ginagaya niya yung sayaw ng mga princess sa tv.

Si Ashton tulad ko,mukang inaantok na din pigil lang hahaha ang cute niya natatawa ako sa itsura niya,pipikit,didilat,pipikt,didilat hahahanauga uga pa yung ulo at panay ang iling..pinapawala ang natok haha.

Napangiti naman ako sa nakita ko,pinapanood ko lang siya,agad ko naman binaling ang tingin ko sa tv ng bigla siya tukingin sakin,naramdaman niya siguro na nakatingin ako skanya.

"B-baby tutulog na si Mommy huh..pagod kase si mommy kayo nalang muna ni Daddy manood okay?" Ani ko,tumango naman siya at ki-niss ako sa pisngi ko,ki-niss back ko din siya at umakyat na sa kwarto,habang paakyat ako naalala ko muka ni Ashton nung nag paalam ako kay Baby hahaha,gulat na gulat..

Alam kong ayaw niya nang manood pinipilit niya lang haha,bahala siya dyan..magpaka tatay siya.

Umakyat nako at puumnta na sa kwarto ko,agad naman akong pabagsak na humiga at ayown nakatulog na a--  

~Zzzzzzzzzz











Ashton P.O.V

kapal talaga ng muka ng babaen'g yun,imbis na siya maiwan dito kay Baby ako pa iniwan niya?!

Tuloy tuloy lang si Baby Scarllet sa panonood.me? Huh! Trying to stay strong haha,Im so tired na and Im really want to sleep na but i can't,wnjoy na enjoy pa sa panonood si baby.

Hays,hibdi kona kaya,tuluyan na nag sara ang mga mata ko.

~Zzzzzzzzz

Maya maya pa..

"Daddy,gising.."nagising naman ako sa pag yugyog sakin ni baby,nakatulog na pala ako ng tuluyan.

"I want to sleep na daddy" ani niya.

"Okay baby,lets go" ani ko at binuhat na siya nakapatay na ang tv siguro pinatay na ni baby,matalino siya..ang na observe namin ni Lovely saknya,is pag may gusto siya o she's curious sa bagay,gagawin niya best niya para malaman yun..

Umakyat na kami,hinatid ko siya sa kwarto ni Lovely,di naman nakasara ang pinto kaya agad na kami pumasok.

Nadatnan ko naman si Lovely na tulog na tulog,parang batang natutulog..

Agad naman kami lumapit at nilagay kona si Baby sa tabi ni Lovely.

"Daddy,sleep po tayo" ani ni Baby Scarllet nakaupo ako sa tabi niya sana kabilang side kami ng kama.

"Yes baby,but not here..dun si daddy ma-sleep sa room niya" ani ko.

"Daddy.."ani niya at yumakap sakin "hindi mo naba kami love ni mommy?" Tanong ni Baby,love ko siya..mommy niya hindi.

"Baby,love kita.." ani ko,at hinaplos ang ulo niya.

"Eh si Mommy?" Nakapanlabing tanong niya..the heck!

"O-oo baby" nauutal na ani ko,hindi ko masikmura hays.

"Love mo din po si Mommy?" Ngiting tagumpay na aniya.

"H-huh? O-oo naman baby.."ani ko.

"Yehey!" Aniya at pumalakpak.."lnapatingin naman ako kay Lovely na biglang gumalaw..nag sign naman ako kay Baby na tumahimik."shhh..hihihi" ani niya.napangiti naman ako sa ka-kyutan niya.

"Daddy,sleep tyo..tabi tabi tayo ni mommy pleasee" ani ko,no choice ako inaantok na din ako kaya humiga nako..humiga na din si Scarllet at yumakap sakin,kasya kaming tatlo dito sa kama malaki pa nga yung space ei.

And...

~ZzzzzzzzzzZzzzz





To be continue

IM ON YOU<3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon