Mae P.O.V
Maaga kami nagising kahit wala kami pasok ni Ashton,hinatid namin si baby sa school niya at dumeretso na agad kami dito sa bahay,walang kibuan habang nasa kotse kami pauwi..tapos ngayun naman tulad ng gating gawi,parang hangin lang ako.
Nilalakaran niya lang ako na parang wala siyang kasama dito sa bahay syempre ako sanay na.
Maya maya pa narinig ko naman na biglang tumunog yung cell phone ko na nasa center table.
Napatingin ako kay Ashton nakatingin lang siya sa cellphone ko,agad ko naman iyon kinuha at nakita ko na si Maria ang natawag.
Agad ko naman iyon sinagot at umayos ng upo.
"Hello" ani ko sa kabilang linya.
"Mae,naistorbo ba kita?"tanong niya.
"Hindi naman,bakit?"
"Eh,kase hiningi ni cliffer kani kanina lang number mo sakin,edi binigay ko.."aniya.
"Ahh ganun ba"
"Ayos lang ba sayo? Alam mo,tingin ko seryoso talaga yun sayo,bakit kase ayaw mopa magpaligaw..ang swerte mo nga kay cliffer eh"aniya napatingin naman ako kay Ashton na seryosong nakatingin sakin.
Nakaramdam naman ako ng hiya,hindi naman naririnig ni Ashton pero basta parang nahiya ako "ano kaba..hindi naman sa ganun,basta may problema ei" pabulong na ani ko.
Gusto ko naman talaga si cliffer kesa dito kay Ashton ei! Kaso dumating kase si Baby Scarllet,oh..pano yun? Kung uunahin ko sarili ko.
"Sige ke,baka mamaya..mapagod kakahintay sayo si Cliffer at makahanap ng iba,ikaw rin naku.."aniya,napaisip naman ako..hays.
"Oh sige na,baka di kapa matawagan ni Cliffer kase on call ka..kwentuhan tayo pag nakausap mo na siya huh hehehe"pang aasar niya,binaba niya na ang kabilang linya napatingin naman ako sa cell phone ko.
"Sino yun?" Halos mapabalikwas ako ng upo ng biglang mag salita si Ashton at naglakad papunta sa sofa umupo sa tabi ko,pero may space pa naman di naman sobrang lapit.
"A-ahh,si Maria.." aniko.
"I see,"aniya.
Wow,himala kinausap ako nito! Tss..ano ba nangyayare dito? Kahapon pato,pinaghinalaan ako may relasyon kami ni Cliffer tapos parang call lang,nag tatanong agad di naman siya ganto dati.
"I forgot,mayb--" naputol ang sasabihin ni Ashton ng biglang tumunog ang cell phone ko.
Hindi nga nagkakamali si Maria tatawag nga si Cliffer,naka save na pala number ni cliffer dito sa cell phone ko,yung number kolang yung hindi ko nabigay sakanya,pinangalanan ko pang "bb Cliffer" tapos may heart na red HAHAHA landi koo,hindi ko maiwasang mapangiti.
Napatingin naman ako kay Ashton gulat siya na nakatingin sakin,napansin niya siguro yung pag ngiti ko,pake niya? Kinilig ako eh haha,agad niya naman binaling ang tingin sa cp ko na salubong ang kilay niya habang nakatingin sa Cell phone ko,animo'y inaaninag yung natawag.
Sinagot ko naman iyon kahit magkatabi kami,tss..wala naman siya pakealam nu,kung marinig man niya usapan namin ni Cliffer mas gusto ko pa nga kausap si cliffer kesa sakanya.
"Hello Cliffer" bati ko sakanya.
"Hey," aniya sa kabilang linya,napatingin ako kay Ashton salubong ang kilay niya nakatingin sakin,nakakailang kala mo kakainin ako ng buhay,alam kong naririnig niya usapan nmin.
"Bat ka pala napatawag?" Tanong ko.
"Oh,y-yeah right..i want to know if your okay"
"H-huh? Oo naman okay lang ako"
"Ha-ha-ha-" aniya alam kong parang napaaphiya ang boses niya,anong nangyare dito? Ang wi-wierd nila.
"Uhmm,actually..i want to see you" aniya,napatingin ako kay Ashton gulat siyang nakatingin sa cell phone,tss..anong meron?
"S-sige,ayos lang..k--" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng biglang agawin ni Ashton ang cell phone ko,at itinaas iyon,syempre nagmuka nanaman akong sobrang pandak kase di ko maabot kamay niya.
"A-akin na nga yan!" Sigaw ko sakanya.
"Bakit ka makikipag kita?" Malamig na aniya.
"Anong masama?" Pag susungit ko.
"Wag ka pumayag" aniya,nanlaki naman ang mga mata ko sa sinabe niya,aba! Inuutusan nya nako ng ganun,tutol siya ei d naman ako ganto sakanya pag mag de-date sila ni Andy tss..binaba niya yung cell phone ko at pinatay ang tawag!Urg!
"At bakit? Sino ka para pag bawalan ako?!" Sigaw na pag mamaldita ko.
"Im your husband!"sigaw niya at dinuro muka ko,wow..siya pa may karapatan magalit huh,at a-ano?
Nang matauhan ako sa sinabe niya.
[~loading~]
a-ano daw? H-husband? Teka kelan niya pa ako kinilalang asawa? Ano bang pinagsasabi nito!
Napahawak ako sa dibdib ko ang bilis ng tibok ng puso ko.
"M-may s-saltik kaba?!" Nauutal na ani ko,hindi ko alam bakit ako nauurat peste naman oh!
"Whaaaat?!" Salubong na kilay na ani niya,at naupo sa sofa ulit..kaya ganun din ako.kakapagod tumayo para lang makipag away dito.
"Anong pinag sasabi mo? Fake,okay?" Ani ko sakanya habang nakaharap kami sa isat isa.
"Y-yeah,i-i know" napapahiyang aniya.
"Oh,kaya pwede ako makipag kita kung kanino ko gusto" pag giit ko,at humarap na sa tv,nanonood ako kdrama nakiki epal lang to eh.
Naramdaman ko naman ang pag hawak niya sa bewang ko,napatingin ako sa kamay niya at tumingin ako sa muka niya seryosong nakatingin sakin samantalang ako gulat,anong gagawin nito?
Buong lakas niya naman ako na hinila papalapit sakanya gamit ang isang kamay na nasa bewang ko.
Ng magkalapit na ang muka namin halos maglapat na ang mga labi namin isang maling kilos lang.
~LUNOK~
Parang nanuyo ang lalamunan ko sa scene na to,hays..napatingin naman si Ashton sa mga labi ko na mas lalong ikinagulat ko,parang binuhusan ako ng napakaraming yelo hindi ako makagalaw.
Tumingin siya sa mata ko at
"Gagawin mo..o.."pabitin niya,lumakas naman tibok ng puso ko ng biglang nilapit niya pa ang muka niya sakin na nakatingin sa labi ko,jusko wag naman!"Sa kwarto ang tuloy natin?" A-ano daw?
Iniwan niya na akong tulala at pumunta sa kusina na pangisi ngisi,aba! Urgg!
Ano daw? Gagawin ko? O sa kwarto ang tuloy namin? I-ibigsabihin pag ginawa ko yung sinabe niya sakin..na wag ako makipag kita- ligtas ako.
pero pag nag matigas ako at nakipag kita parin ako kay Cliffer,wahhhhhhh! Mawawala pagka virgin ko!
Mawawala yung virgin kong lips,yung virgin kong mata na di pa nakakakita ng ano..ay mali nakita kona pala yung ano niya,ay wahhh! Ano ba tong iniisip ko!
Mawawala din ang virgin kong petchay sa isang iglap.
Wahhhh! Magagawa ba talaga ni Ashton yun?
Napahawak ulit ako sa dibdib ko,bat ganun? Ang lakas ng tibok ng puso ko oarang sasabog na!Nang bumalik na ako sa katinuan,umayos ako ng upo nanood parin ako ng kdara kahit gulong gulo ang isip ko,halos hindi kona maintindihan pinapanood ko nag papaulit ulit sakin yung sinasabi niya na.
"Gagawin mo..o.."
"Sa kwarto ang tuloy natin"
"Gagawin mo..o.."
"Sa kwarto sng tuloy natin"
Wahhhhhhhhh!
To be continue
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?