Mae P.O.V
Kasalukuyan nasa byahe kami ngayun ni Ashton.
Kakaalis lang namin sa Mansion.
Galit na galit si Ashton kagabe na'ng makita niya yung litrato na nag viral,mga pesteng babae kase yun!
Kase ako na ngamba dahil sa natatakot akong makita yung ng ibang estudyante sa University lalo na baka makita ni Andy.
Lagot ako,madami nanaman ang ma'm bu-bully sakin.
Nagkakailangan kaming dalawa,at di kona rin siya masyadong kinausap kagabe,tahimik lang kaming kumakain,walang kibuan.
Dahil nag a-apoy siya sa galit.
Pero kaninang umaga,medyo maayos na siya nakakausap kona siya ng maayos pero ganun parin puro sigawan.
Matagal ko na'ng hindi nakakasama sila Mama at Papa.
Pati si Xia at Maria hindi kona kase sila nasasabayan kumain sa Canteen pag break time eto kaseng mokong na to.
Ayaw magpasama ng iba dahil baka mabuking daw kami,eh na'ng ti-trip lang naman siya.
Pinapahirapan niya ko sa mansion,guguluhin niya gamit niya sa walk in closet niya tapos ipapaayos sakin tpos guguluhin ulit,tapos ipapaayos..impakto kase.
Tapos mag papaluto siya sakin pag may koting sunog yung itlog,mag papaluto ulit siya tapos ipapakain sakin yung msy sunog eh ang liit lang naman ng sunog,ano may microscope ba mata nun! Kagigil.
Tapos magkakalat siya sa kwarto niya at ipapaayos sakin,nung isang araw.
Pinapasok niyako sa kwarto niya bigla naman akong nadulat napatingin ako sa sahig may mga pulbo pala ang sakit ng pwet ko nun.pero ayos lang,kase tumawa naman siya ng tumawa kase sobrang saya niya sa ginawa niya!
Pinalinis niya sakin yun,nakaupo lang siya sa kama niya at nag la-laptop,tapos ako todo linis sumasakit ng paa ko dahil sa kakadulas dulas,ang hirap kaya matanggal yung dulas ng pulbo sa tiles.
Ilang beses niya nako pinahirapan minsan bago ako matulog napasok sa isip ko,baka pinapahirapan lang ako nito para umalis ako sa trabaho ko.
Pero kung ganun nga..nag kakamali siya! Dahil lahat kaya kong itiisin para kila Mama at Papa.
Kala niya ganun lang yun! Matatag to no!
Mga 20 minuts lapang kami nag ba-byahe meron pang dalawang oras.
Pero napapaisip din ako minsan habang nag luluto,napasok lang sa isip ko.
Yung kinukwento sakin ni Maam Viana at Sir Ashton.
Yung ate Lili daw,yung tinuturing ni Ashton na pangalawang Mama.
Sino kaya yun.tsaka sino yung anak nun? Nagkakilala na kaya sila ni sir? Sana hindi niya sinungitan yung bata kawawa naman.
Kase kahit ako hindi ko matiis ugali nito yung anak pa kaya nung Ate Lili.
Pero sabe nila Maam bumait daw siya nun eh,sino kaya yun? Gusto ko magpaturo paano paamuhin tong lalaking to!
"What?! Why are you staring at me?" Ani niya,natigilan naman ako..bakit kase hindi ko namalayan nakatitig na pala ako dito!
Siya ang nag da-drive at ako naman ang nasa passenger sit.
Si Dr Forde daw wala dahil kasama niya si Maam Viana at Sir Iceton nag out of town.
Kaya pala sabe niya sakin kahapon mabo-bored lang siya pag di ko siya sinama.
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?