Mae P.O.V
"Mommy" tawag sakin ni Scarllet,kakadating kolng sa bahay at nagpahinga muna ako sa sofa wala pa si Ashton baka nasa bar nanaman yung kasama ni Marvin at Roy.
"Pasensya kana baby kakauwi lang ni Mommy huh" ani ko,agad naman siya tumabi sakin at niyakap ako.
"Mommy,you tired?"
"Oo baby ih,sorry huh" ani ko at ki-niss siya sa ulo.
"Ate Shi,salamat" pilit na ngiting ani ko,naghahanda na kase paalis si Ate Shi dahil uuwi na sila sa mansion.
"Okay lang yun,may problema ba?"tanong niya.
"W-wala po"aniko.
"Sige mauna nako huh" aniya at lumabas na ng main door.
"Mommy,asan si Daddy?" Tanong ni Scarllet.
"A-ahh,m-may pinuntahan ata baby,"ani ko.
"Mommy,gutom na po ako" aniya.
"Sige baby,gusto mo tulungan si Mommy na magluto?"
"Sige poo!" Masiglang aniya.
Umakyat muna ako para msg half bath,pagkatapos nun nag bihis na ako ng pangtulog,ganun din ginawa ko kay Baby Scarllet.
Bumaba na kami para magluto,pero wala parin si Ashton,tss..paki koba dun?
Agad naman kami nag tungo sa kusina at naghanda nang magluto.
"Baby,pakikuha nung toyo" ani ko agad niya naman kinuha iyon,matalino siyang bata at mabilis maka memorize ng mga bagay bagay.
Patuloy kami sa pag luto nasa tabi kolng siya pinatayo ko siya sa stall na upuan dahil gusto niya daw ako panoorin na mag luto.
"Yey!" Sabik na ani ni Baby Scarllet,inupo kona siya at nag hain na para makakain na kami ni Baby,wala parin si Ashton ewan koba dun..alam ko naman na kasama siguro siya nila Roy kaya hindi nako masyado nag aalala.
"Kain na baby" ani ko at nilagyan siya ng pagkain sa plato niya,ganun din ako sabay lang kaming kumain.
"Mommy,bakit po hindi kayo sabay ni daddy?" Tanong ni Scarllet.
"K-kase baby,gaya ng sinabe ko kanina,may pinuntahan si daddy" ani ko.
"Mommy,nag away po ba kayo ni daddy?" Natigilan naman ako sa tanong niya.
"Bakit mo naman naisip yun baby?"
"Kase po..napanood ko yun,nung nood tayo laptop daddy"aniya..naalala ko naman nung gabing nanood kami ng kdrama,tapos nag away yung mag asawa kaya hindi sila nagkasabay umuwi at hindi nagpapansinan.
"A-ahh,baby huh! Naaadik kana din sa kdrama tulad ni mommy"
"Hehehe mommy,lab lab po kaya kita" aniya at yumakap sakin.
"Naku baby,pareho lang tayo.."ani ko at niyakap siya pabalik,sinubuan ko naman siya at tumuloy na kmai sa pagkain.
Pagkatapos nun ay hinayaan ko muna siyang maglaro sa sala at pumunta nako sa kusina para hugasan ang kinainan namin.
"Nasan na kaya si Ashton" bulong ko,napailing naman ako dahil gabi na wala pa siya.
Pagpunta ko sa sala sinabihan ko naman agad si Baby Scarllet na umakyat na para matulog.
Nang makarating kami sa kwarto nag ayos na muna ako ng gamit,ginawa ang assigment ko habang si Baby Scarllet at naglalaro ng ipad niya.
Ilang minuto natapos iyon at niligpit kona ang mga notebook ko.
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?