CHAPTER 54

8 2 1
                                    

Mae P.O.V


Masigla ako ngayun,kasabay ko maglakad sila maria,Xia,rica at Cliffer papuntang canteen.

Alam nyo kung bakit ako masigla? Hehehe di ko din alam ih.

Ang sabi sakin ni Ashton magkita nalang daw kami sa parking lot at balak niyang sabay kaming kumain sa malapit na restaurant dito,pero hindi kopa nasasabi sa mga kasama ko na ganun ang mangyayare.

Agad naman ako bumaling sakanila.

"Sorry huh,baka kase hindi ako makasabay."panimula ko.

"Bakit? May nangyare ba? Akong nangyare?halaa! Condolence.."natatarantang ani ni maria.

Agad naman siyang binatukan ni Xia at napakamot siya sa ulo niya,eto talaga si maria hys*iling iling*

"Patapusin mo nga muna si Mae! Ikaw talagang babae ka!" Pansesermon ni Xia kay Maria.

"Sorry naman,joke lang e"sagot ni maria.

"Hindi magandang joke maria,matuto kang magbiro ng nakakatawa hindi sa gantong paraan"striktong ani no Maria napayuko lang si Maria.

"Bakit hindi ka makakasabay?" Napatingin naman ako kay cliffer ng magsalita siya.

"Oo nga,bakit ba? May pupuntahan ka?" Tanong ni Xia.

"A-ahh,n-niyaya kase ako no Ashton lunch daw kami sa labas,kaya hindi ako makakasabay ngayun" ani ko.

"Sabe na eh"dinig kong bulong ni cliffer kaya napatingin ako sakanya,anong nangyare dito?

"Sige mag ingat kayo huh,pakabisog ka para mamaya may lakas ka sa recitation natin" -Xia.

"Sige,salamat..Maria" tawag ko.

"P-pasensya na sa biro ko Mae"

"Naku,wala yun..ikaw naman" sagot ko.

"Ingat ka huh!" -Maria.

"Una na kami"-Xia.

"Take care of yourself"ani ni Cliffer ngumiti nalang ako sakanya,sa totoo lang kahit mag asawa kami ni Ashton parang na a-atract parin ako sakanya,ang bait niya kase.

Tumango lang ako sakanila at pumunta na sa parking lot,pero napatigil ako ng makita kong wala si Ashton doon,inikot ko ang mata ko sa buong parking lot at nakita ko siyang nasa tabi ng kotse niya ng may...

Kahalikan?

Biglang bumilis tibok ng puso ko ng makita ko iyon,anong ibigsabihin nito?siya parin ba?parang na estatwa ako sa kinatatayuan ko hindi ako makapag salita,makagalaw.

Parang kinikilabutan ako sa nakikita ko,ramdam ko ang likidong namumuo saaking mga mata,at alam kong mga luha iyon.

Bakit hinayaan mong may mangyare sarin Ashton kung siya parin pala? Ako nanaman nagmukang tanga?

At tuluyan nang bumagsak ang mga luha sakin mga mata,sunod sunod ang tulo nito at hindi ko mapigilan ang mga iyon.

Naramdaman siguro ni Ashton na may nakatingin sakanila kung kaya't nakita niya ako na nakatayo dito at parang tangang naiyak habang pinapanood sila.


















Ashton P.O.V

Naghihintay ako ngayun dito sa parking lot,dahil ang usapan nmin ni lovely at kakain kami sa labas bali parang first date na din namin to.

Kaso ang tagal niya,asan naba yun?

"Hey!" Napatingin ako sa tabi ko ng biglang may tumawag sakin agad naman siya lumapit sakin at pinulupot ang kamay nita sa braso ko.

IM ON YOU<3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon