CHAPTER 21

18 3 0
                                    

Mae P.O.V

Eto na ang araw na pinaka hihintay ng lahat.

nagising ako at nag usap lang kami nila Mama at Papa nag iyakan.

ng dumating na ang mag aayos sakin ay nag handa na ako,tulad ng napili kong gown ganun ang dala nila para ipasuot saakin.

humarap naman ako sa salamin at nakita ko doon ang kabuuan ko..ang ganda ko!

pero hindi parin ako makapaniwala na,dadating ang araw na to..hindi ako nag no-nobyo pero napunta sa kasalan? hanep diba?

"anak,wag matigas ang ulo sa asawa mo ha,pag pasensyahan mo yung ugali ni Ashton dahil ganunang talaga yun..sana maging maayos kayo at makabuo ng maayos ding pamilya." ani ni Mama.

"Mama naman,arrange merriage lang po ito,kaya hindi po natin sigurado kung mahal niya ako.."ani ko.

"anak,kung hindi ka man niya mahal.asawa ka niya kaya lagi kayo magkasama,eh yung gwapo nga nag kakagusto sa pangit..pano pa kaya sayo? na maganda na..mabait pa diba?alam kong balang araw,matututunan ka din mahalin ni Ashton" ani ni Papa.

"sana nga po,salamat po", ani ko at niyakap sila nang gigilid na ang luha ko.

"shhh,walang iiyak masisira ang make up!" biro ni papa kaya natawa naman kami ni Mama.

maya maya pa.

"maam,nandito na po ang sundo niyo" ani ng bakla na ipinadala dito ni Maam Viana,hindi pa namam kami kasal ah..ikakasal palang kaya Maam parin ang tawag ko.

"anak,mauna kana at susunod na kami baka kasunod lang ng sasakyan mo ang sasakyan namin ng papa mo" ani ni Mama.

"sige po,ingat" ani ko.at sumama na sa bakla papunta sa kotse na kulay puti at may bulaklak sa harap.

pag punta naman namin doon..

hinintay ko muna sila mama at papa.

nang maka rating na sila,tatli naman kaming pumasok sa pinto.

at nakita ko doon si Maam Viana sa gilid at nasa tabi niya naman si Sir Iceton,nakangiti silang dalaea sakin ako naman ay nag aalagang gumiti din.

napatingin naman ako kay Ashton seryoso lang ang muka niya at nakatitig saakin.naka toxido siya kahit wala akong gana mag sabe nito ngayun dahil gulo gulo parin ang isip ko.aaminin ko,lalo siya gu-mwapo,hindi ako makapaniwala na itong lalaking to ang magiging asawa ko,ang pinapantasya ng lahat pero napunta sa isang simpleng babae na yaya lang sa nakaraan ng lalaki.

Si mama ay pumunta na sa kabilang gilid at si Papa naman ay inihatid ako sa pwesto ni Ashton at nag bow sila.

mag kasaharap na kami ni Ashton,naiilang ako..hindi ko siya kayang titigan.

nag salita na ang judge o pari na ito.

hanggang sa humantong sa vow's yung sasabihin ng dalawang ikakasal ang gusto nilang sabihin sa isat isa.

hindi ako ready!

"Im Ashton Scott Ford,Im here in the fron of you,to be your husband..I want a perfect future with you,future that i want with my lovely wife. and always remember that im here for you,mamahalin kita ng bukal sa puso,hindi ko ipagdaramot ang kalayaan mo kung hindi ka na talaga masaya saakin..you'r the only one i love,mamahalin kita hanggang sa huling hininga ko,and i promise that will never be change. " ani ni Ashton,kinilig ako dun..pero alam ko naman na fake lang to..sa papel lang kami kasal.

Pero pansin ko parang pilit..siguro mine-memorize niya palang yun..haiistt,alam ko naman na hindi ako yung tipo niya..hindi ko din alam bat kami napunta sa gantong sitwasyon.

IM ON YOU<3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon