Mae P.O.V
Nasa kotse na kami ngayun ni Ashton papunta sa University..
Nga pala dalawang araw na ang lumipas nang maka sama namin si Baby Scarllet sa bahay,ganun lang lagi namin ginagawa mga nakasanayan..
Inenroll din namin si Scarllet sa Nursery School kahapon..si Dr forde ang nag hatid sakanya at si Ate Shi naman ang nag babantay.
Mamaya pag di pa kami nakakauwi ni Ashton d pa muna aalis si Ate Shi,
Pag nandun na kami nun na sila babalik ni Dr Forde sa Mansion.Gusto sumama kanina ni Baby Scarllet pero bawal kase papasok kami,buti napakiusapan ko siya.
Tsaka pinlano namin ni Ashton na kada gabi uunahin namin patulugin si Baby Scarllet para malagay na sa Kwarto ko kase mahirap na baka mag lambing yung bata at gustuhin na mag tabi kaming tatlo sa kwarto ko.
Pag gising kanina pinakain ko muna sila ng almusal tapos inasikaso si Baby Scarllet pagkatapos nun inasikaso ko naman sarili ko hinintay namin na makadating sa bahay sila Ate Shi bago kami umalis kase walang makakasama si Baby Scarllet.
Hindi naman pala mahirap magkaroon ng anak lalo na kung ganun kabait at kalambing pareho ni Baby Scarllet pero minsan pag nakakain siya ng chocolate nagiging sobrang magaslaw sya at pasaway kaya nahihiyapan kami ni Ashton.
Nang makarating na kami sa University.
Dumeretso ako sa locker si Ashton namaj dumeretso sa room niya ng walang paalam sakin,tss sanay naman ako.
Nasa locker nako kinuha ko mga gamit ko at..
"Oh.." ani ni Andy na kunwaring nagulat dahil sa binangga niyako sa balikat.
"Paharang harang kase" pag tataray ni percy.
"P-pasensya na"ani ko ng naka yuko at humakbang na para makaalis kaso..
"Hey,bakit kayo magkasama ni Babe kanina?"ani ni Andy, Hinila ni Percy ang braso ko kaya di ako nakatuloy sa pag lakad at napaharap ako sakanila.
"N-nagkataon lang" ani ko..
"Really huh?"Sarkastikong nakataas na isang kilay na ani ni Percy.
"Uhmm..paalam na,papasok pako"ani ko at yumuko na ulit naglakad pa alis,buti naman di na sila nag habol,kinabahan ako dun huh..
Kala ko mapapaaway nanaman ako eh.
Nasa hallway nako ng bigla kong makasalubong si Marvin st Roy.
"Hey" tawag ni Marvin.
"Mmm.."ani ko at ngumiti sakanya nakahinto sila sa harap ko.
"Where's ashton?" Tanong ni Roy.
"Ah,pumasok na sa room niyo"ani ko.
"I see,thanks" ani ni Roy,paalis na sana sila ng biglang may umakbay sakin..napatingin sila doon at napatingin din ako.
Nakita ko si...
Cliffer?
"Hey,lets go?" Tanong ni Cliffer sakin nakayuko siya para makaharap ako nandun nanaman ang matatamis niyang ngiti.
"Excuse me..who are you?" Nabaling naman ang tingin ko kay Marvin.
"Friend ni Lovely na magiging--"
"Tara na!" Ani ko at hinila siya di ko na siya pinatapos alam pa naman ng dalawa na may anak kami ni Ashton,tapos mag papaligaw ako kay Cliffer? Pano to? Gustuhin ko man pero bakit parang mali?
Iniwan na namin sila Marvin at Roy na nakatingin lang samin ni Cliffer habang naglalakad,mukang naguguluhan sila at napapaisip sa sinabe ni cliffer.
BINABASA MO ANG
IM ON YOU<3 [ON GOING]
RandomWHAT IF ONE DAY,THEY REVEALING THE TRUTH THAT YOUR ENEMY IS YOUR PARTNER IN LIFE?