CHAPTER 52

5 1 0
                                    

Mae P.O.V


"Mommy!!" Napabalikwas ako ng marinig ko ang sigaw ni Baby Scarllet.

Natatarantang napabangon ako,habang nakahawak sa makapal na kumot na nakabalot samin ni Ashton,napatingin ako kay Ashton na tulog na tulog.

Nagulat ako sa nakita ko ng tingnan ko ang katawan ko,wala akong saplot?! I-ibigsabihin totoo yung nangyare hindi panaginip?!

Sinubukan kong igalaw ang legs ko pero putek! Waaaah! Ang hapdi,ang sakit! Anong nangyare? Ang sakit ng ano koo!

Napakagat ako sa ibaba kong labi nan'g maramdaman ko yun at napapikit ako ng mariin,masaket talaga! Subukan nyo kaya..dahil ba to sa nangyare kagabi?

"Ano kabang bata!kanina pa kita hinahanap inikot kona buong b--"napatingin ako sa pinto nakalimytan kong nandun pa pala si Scarllet,ng bigla siyang sawayin at lapitan ni Ate Shi,nang makita kami ni Ate Shi gulat din siyang natigilan dahil sa nakita niya pareho kami ni Ashton na wala nang saplot na nakabalot nalang sa makakapal na kumot.

"S-sorry"ani niya at binuhat si Baby Scarllet palabas ng kwarto agad niya din itong sinara ang pinto.

Parang kinakapos ako ng hininga,nagawa namin yun? Akala ko panaginip lang lahat ng yun? T-tapos nakita pa kami ni Baby Scarllet at Ate Shi..p-pano na to?! Si Ashton kase eii!

Hinayaan ko nalang muna ang mga iniisip ko mahapdi pa ang mata ko kulang na kulang ako sa tulog kaya pumikit na ulit ako,si Ate Shi na ang bahala lay Scarllet,papasok na mamaya sa school si Scarllet.

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

Nagising ako sa pagkahimbing ng tulog ko ng maramdaman kong wala na akong katabi.

Napatingin ako kung saan nakahiga sa tabi ko si Ashton ngunit wala na siya roon.

Napatingin ako sa pinto ng may kumatok,agad din naman iyon bumukas at iniluwa nun si Ashton na nakangiti at may dalang maliit na mesa at may mga plato doon,nagluto siya?

"Good morning my wife"malambing na ani niya habang nakangiti,patungo siya sa kama kung nasan ako.

Nilapag niya ang maliit na lamesa sa tabi ko.

"Good morning" ani ko at tipid na ngumiti,hindi talaga ako makapaniwala na nangyare pala talaga yun,hindi panaginip?

"My wife,makakaupo kaba?" Tanong niya sakin naalala ko yung pag galaw ko kanina sa legs ko na napaka sakit.

"H-hindi ei,m-masakit" napapahiyang ani ko.

"Oh,it's okay..sorry for that" napapahiya ding ani niya at unti unting niyuko ang ulo niya.

"A-ayos lang yun,h-hindi mo kasalanan yun" ani ko sakanya.

"Dont worry,I'll take of you..i got you!" Nakangiting ani niya at kumindat,nakangiti naman ako sa ginawa niya.

"Kumain kana"ani niya saakin at inayos ang maliit na mesa.

"Sumabay kana sakin" ani ko.

"Kumain na ako" sagot niya.

IM ON YOU<3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon