Chapter 2 - Meet them
"Luh ang gwapo!"
"Finn Ramsey marry me!"
"Bagay naman sila ah. Maganda naman kasi si freak."
"Mag ano kaya sila?"
"Paano siya nagkaroon ng ganiyan kagwapo?"
"Duh. Paano sila magkakilala?"
"Omg! Magkaano ano ba sila!?"
Ilan lang yan sa nga naririnig ko. Napatingin ako kay Finn at nakaharap na siya sa mga ususero at ususera. Pinulot ko na yung kapote at sinuot sa sarili ko. Pupunta na ako sa kotse bahala na si Finn sa kaartehan niya. At kapag natagalan ako aalis na akong mag isa dala dala ang kotse niya. Di naman sila nagagalit sakin eh.
"Are you filming?" seryosong tanong niya sa babaeng na may hawak na phone. Siguro dahil nagpapapansin sila kay Finn ay naglabas din ng phone ang ibang babae at nagsimulang magtutok sakaniya. Napailing na lang ako. Sapat na ako na may pagka weirdo sa paningin ng mga schoolmates ko. At least tahimik ang buhay. Pero sa ginagawa ng O.A na to di ko na lang alam bukas.
"Finn tara na."
"Wag mo akong kausapin. Di mo ako kinakausap kanina diba?" nanlaki yung mata ko. Kadiri. Kung yung mga babae ay nacute-an sa ginawa niya dahil sa hagikgikan. Ako ay napapangiwi sa ginagawa niya.
Lumapit ako at kinabig siya pero inirapan niya lang ako. "Pumunta ka na dun Vana. Let me handle this." dahil trip niya pa ang attention ng lahat ay inirapan ko rin siya at pumunta ako sa kotse niya at sumandal.
This guy di pa rin siya nagbabago attention seeker pa rin siya.
"Students of Mt. Carmel International High. I'm not mad but di ko nagustuhan ang ginawa sakaniya. I'm not concluding na di accident to. This is not the first time I saw her like a mess. Like this. Some of you evn call her freak. I heard that more than once, do you know that calling name is a form of verbal abuse? I want to hunt who ever do this to her. Mt. Carmel is an elite school like my all boys school which is Carlos Academy and you should act like one. Whoever is the President of this school you're not doing your job well. Ilang beses ng-"
"Finn let's go." di niya ako pinansin at sinamaan lang ng tingin. Para siyang may presscon sa harap ng school ko.
"Ilang beses ng nangyari to sakaniya. Kapag naulit pa ito sakaniya di niya magugustuhan to. I will report this. Ang panget naman siguro na elite school kayo but may mga ganito pang nangyayari." nang uuyam niyang sabi na ikinailing ko.
"So school Council President take an action. To whomever did this to her. Do this again to her. I'll do everything to bring you down. You won't like it." ngumite pa siya sa camera, na ikinadiri ng itsura ko. Press conference ba ang pinunta niya dito?
"Can you guys post that so the president and who ever did this to her will know my words." ngumite na naman siya kaya natulala ang mga babae sa harap niya. He's using he's charms again and of course the girls.
"Yaahhhh!!! Ang cute niya!"
"I will hunt who ever the bully is and tell it to Finn!"
BINABASA MO ANG
Luna Morais (REVISING)
ActionThis is my reaper story. I am a killer: a reaper in two world of norms and underground society. I didn't want this life that gave by my father a former reaper of the same clan I belong. But someone gave me reason to embrace being a reaper and protec...