Chapter 39- Elanor Men Reapers.
Shay's POV
Andito kaming apat sa sala ngayon. Ang mga babae ay may transaction kasama si Zhero.
"Where's Vana?" bungad ni Zywon samin. Nagkatinginan silang tatlo. Siguro dahil nanga-ngati na silang sabihin iyon kay Zywon. Dahil sa tinginan nila kesa dederetso siya sa hagdan ay samin siya dumeretso.
"Tell me she's fine." humarap siya sakin. "Shay." of course it's me. Lagi naman ako lalo na kapag ipinapa-track si Vana."She's in a mission." simpleng saad ko.
"Pero ang tagal niyong sumagot." inis na tugon niya tsaka siya tumalikod samin.
"Dude halika nga dito." tawag ni Lucas. Of course he's Lucas di man halata sobrang protective niya kay Vana dahil sila naman talaga ang close nuon pa man. Kala ko nga magkakatuluyan sila pero dumating si Zywon after years.
Lumingon samin si Zywon. "Labas ako diyan. I understand the ladies." saad ni Finn na nagtaas pa ng kamay.
"What?" kunot nuong saad ni Zywon tsaka siya umupo sa harap ko pero kay Lucas siya nakaharap.
"Tsk. Mga chismoso kayo." inis kaming bumaling kay Finn na akala mo naman ay naiintindihan niya ang mga babae. "Ano ba kasing ginawa mo Zywon?" Inis niyang saad.
"What he fuck Finn?"
"Tumahimik ka na nga lang Finn." inis na saad ni Chance. "Kausapin na natin siya para maayos na. At nainis na ako sa kapatid ko." dahil di na naman namin alam ang nangyayari kay Cheryll na laging iritado samin na akala mo kami ang may kasalanan.
"Do you know what happened last wednesday?" pero tinugunan lang niya kami ng pagkunot ng nuo. Mas maiirita si Zywon kung di siya dederetsohin. That's why mas nagustuhan niya si Vana dahil sa tatlo si Vana. She never lied and she's straight to her point not like Merlin na laging may hinuhuli and Cheryll na madami pang sinasabi.
"Do you know Vana went to your school that day?" nagulat siya sa tanong ko at mukhang nag iisip.
"She drive 2 hours just to see you Zywon." dagdag ni Finn. We didn't expect Vana to be this sweet to a guy. Kaya ganiyan na lang ang pagkakahanga niya.
"And she exert effort to go there with her chick look." tatango tango saad ni Chance. Nakita ko ang unti unting pag wala ng kunot na nuo ni Zywon na sa tingin ko alam na niya ang nangyari. Pero kulang pa.
"We all know that Vana is a kind of girl who won't exert effort just to drive to see someone. And not the kind of girl that will wear heels just to impress guy." dagdag ni Finn. Nakita ko ang pagkagat niya ng labi pero patuloy lang siyang nakikinig samin.
"And after a long drive she saw how that someone hugging another girl. Ni di nga napansin ang pagdating niya." I said kaya sakin naman siya nakatingin na ngayon ay kitang kita ko na ang lungkot sa mata niyo. "At pagkatapos nun. Saktong may school problem so dumeretso agad siya sa school na iyon at kitang kita ko kung paano siya kapagod Zywon."
"Thanks to Archie his always there for Vana." gatong ni Finn ns agad namin na tinanguan. Nagkatinginan kami ng yumuko si Zywon at inilagay ang mga braso sa tuhod.
"Yeah si Archie rin nagpahinahon kay Vana at pinilit siyang magpahinga kahapon." that's exaggerated kasi di siya pinilit ni Archie. I just make it more dramatic.
"I saw how you care for him Zywon. You gave her water that night." saad ni Lucas.
"I track her because you want her safe. And you command me that day na bantayan siya."
BINABASA MO ANG
Luna Morais (REVISING)
ActionThis is my reaper story. I am a killer: a reaper in two world of norms and underground society. I didn't want this life that gave by my father a former reaper of the same clan I belong. But someone gave me reason to embrace being a reaper and protec...