Chapter 33- Threat
Pinili kong mapag isa sa rooftop ng hotel umupo sa malambot na sofa. At mag isip.
Do Ashley really mean that? Or pinagtri tripan niya lang ako.
The new organization of group of scientist. What are they planning?
What really happened a years ago when my dad died?
Is it right to pity Ava?
Napapikit ako at dinama ang init ng mga ulap na tumatama sa mukha ko. Peace. That's what I want. Break. That's what I need. There are a lot of things I have to do once I got home. At nakakatamad gumalaw.
Naramdaman ko ang mahinang pagtapon ng tuwalya sa naka-krus kong braso. At tinakpan ang buong pang itaas ko.
"What do you want Zywon?" I know his presence it gaves current and energy to my body.
"I want to see you." napadilat ako at nakita ko siyang nakade-kwatro sa sofang kaharap ko pero agad din akong napaiwas ng tingin dahil nakatingin siya sakin.
Ehhhh. Wala naman akong isasagot sa sinabi niya tas nakatingin pa siya sakin.
"Wag ka ngang tumingin." naiilang kasi ako sa tingin niya para akong hinihigop na gusto ko na lang iyuko ang sarili ko.
"Bakit naiilang ba ang babybossbabe ko?" agad kong kinagat ang ilalim na labi ko tsaka pumikit at isinandal ko ang ulo ko.
"You can go Zywon kung wala kang kailangan sakin."
"I want to ask you something." napadilat ulit ako. Ehhhh... Gusto ko ng ibaon yung sarili ko sa sofa. He just want to ask you something Vana! Hold yourself.
"Yes." kumunot ang nuo niya. Hah?
"I mean yes? What is it?" I tried to face him buti na lang nakatingin siya sa baba. Kaya kitang kita ko kung gaano siya kagwapong tignan. Naka upo lang siya pero sa paningin ko para na siyang nag eendorse ng upuan dahil gusto ko ng bilsn niyang inuupuan niya. Aish. Stop."Can you trust me?" mariin ang pagkakatingin niya sakin kaya di ako makapag salita. Ang bahagyang pag uwang lang ng mga labi ko ang nagawa ko. I didn't expect his question. Kahit ko naman yung isasagot ko.
"Yes I can." I bit my lower lip and eye him. I tried my best to read his eyes and set aside ang mga kaartehan ng laman ko.
"But would you?" My eyes widened this time. Zywon please. I might get heart attack because of you. My heart!
"Zywon do what you have-"
"But would you trust me?" Iba ata ang interpretation niya sa sagot ko. Eh paano magpapaliwanag pa lang ako he cut my words. Paano naman?
Napabuntong hininga tuloy ako at kunot nuong tinignan siya. Pero this time siya naman ang nag iwas ng paningin.
My Zywon.
"Zywon do what you have to do. I trust you. So you have to do the same thing to me. You have to trust me." lumingon siya sakin at inaakit talaga ako ng mga tingin niya na iyon.
" Even there's Ava?" Tinago ko ang lungkot. Lungkot para kay Ava. Tumango lang ang naging tugon ko.
"What if you'll find better than me?" Zywon. Matunog akong napabuga at ngumite sakaniya. Di ako makapaniwala na itatanong yun sakin ni Zywon Silva.Eto lang ako Zywon, isang reaper na handa kang protektahan.
"I can't find better than you if you're the best for me." and that I saw him smiled at me. A fucking beautiful smile by Zywon Silva.
BINABASA MO ANG
Luna Morais (REVISING)
ActionThis is my reaper story. I am a killer: a reaper in two world of norms and underground society. I didn't want this life that gave by my father a former reaper of the same clan I belong. But someone gave me reason to embrace being a reaper and protec...