Chapter 43

38 5 0
                                    

Chapter 43- Amusement Park

Di ko matago ang ngite ko kaya kinagat ko na lang ang ilalim na labi ko habang patungo kami sa mansiyon. Medyo nagtagal pa kasi kami sa labas kaya naabutan ko ang mga reaper na kumakain na naman sa sala ng pizza. Binigyan ako ni Zywon ng bath robe na ibinibigay sakaniya at inikot sa katawan ko. Isinuot ko naman baka bumusangot na naman ang boyfriend ko.

"My sweet Zywon." I reach his hair and mess it.

"Namumula si Zywon."

"SHAY." sabay sabay na bawal nila kay Shay na agad niyang tinaasan ng kamay at kumain na lang. Hinigit ko na lang si Zywon papunta sa mga reaper. Hinatid niya ako sa kwarto ko after namin kumain ng pizza nagkwentuhan pa sila sa pag ligo sa ulan na mukha naman nag enjoy sila. Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako at kinuha ang regalo ni mommy nuong nag 16 ako.

The drug antidote.

Bakit sakin binigay?

What if I'll ask mom? I love my mom but why I can't trust her?

Napaupo ako sa closet ko at nagplano kung paano ko sasagutin ang mga katanungan sa utak ko. At paano mapapaalis ang nga siyentipiko sa school. Nang may narinig skong kaluskos sa bedroom ko ay lunabas na agad ako at parang nasagot ang katanungan ko. Will they help me? Of course they will. But I have to answer all the questions in my mind first.

Nakahiga sila sa kama ko pareho na parang sakanila iyon.

"I'm happy for the both of you."

"Grabe Merlin akala mo naman ex ka sa pagbati mo." nag ingay pa nga sila sa kwarto ko tsaka na sila lumabas maya maya.

"Uhmmm the best." binuksan ko ulit ang pintuan. "You won't leave us right?" what made her think that I will leave them? Sobrang seryoso ni Cheryll ngayon.

"I won't. What made you think?" ngumite lang siya ng pilit tsaka umiling.

"If you need us andito lang kami. You know Merlin and I love you."

"I love you too. Goodnight."

"Goodnight Ivanita. Let's go."

"Goodnight the best."

Pagkagising ko ay inisip ko na igreet ang boyfriend ko. Shit mag hunos dili ka Ivanita. Nag shower at nag toothbrush muna ako bago pumunta ng kusina at mag timpla ng kape.

"Ivanita? Aga mo ah." nagkabit balikat lang ako at naglakad na hawak ang tray.

"Wow. Para sakin ba yan?" inunahan ko na ng sipa si Finn habang hawak ko ang tray at papunta sa taas. "Sabi ko nga kay Zywon eh." ngumuso siya.

Pagkarating ko ay naabutan ko si Zywon na gwapong gwapong naka dapa sa kama. Parang mali ata na dito ako pumunta. Inilapag ko ang tray sa table niya. Gigisingin ko kaya siya?

Lumabas ulit kaya ako tas bigatan ko ang yabag ko para magising siya?

Umupo ako sa harap niya para magpantay ang mukha namin. Napangite ako kung gaano kaperpekto ang mukha niya. Sinasaulo ko bawat anggulo ang mukha niya. Napahagikgik ako ng lumapat ang daliri ko sa nuo niya patungo sa ilong niya. Napangite ako.

Patungo sa mga mata niya. Tinusok tusok ko pa ang pisngi niya. Bago pa man dumako sa labi niya ay inilapat ko na ang labi ko duon. "Strawberry."

Dahan dahan namulat ang mata niya tsaka ngumite sakin. "Goodmorning babybossbabe."

"Goodmorning boyfriend." napailing siya at mabilis akong hinila papunta sa kama niya para yakapin ako. Naamoy ko tuloy ang pabango niya sa dib dib niya kung saan naka harap ang mukha ko.

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon