Chapter 59

41 7 0
                                    

Chapter 59

Merlins POV

We will put an end to that organization.

And this war.

TODAY. We will now get Vana out of the mansion alive. And should be alive. With the Riegos and the police department that will start the chaos and raid the mansion with the reapers except me cause I have to cover Lacoste. And Shay and Lucas covering Zywon wo assigned his self finding thebody of the former reaper before we bomb the whole mansion.

Napapangiwi akong tignan si Archie na paulit ulit nag aasinta sa tabi ko. Dahil nakasakay siya sa sasakyan ko ay kitang kita ko kung paano siya nagmumukhang tanga sa tabi ko ngayon. "Can you please stop doing that Archie?"

"Paano ka nakakakalma ng ganiyan? We will get Vana in a mansion full of psycopath who tortured my Vana." napangite ako sa sinabi niya at napailing na lang. "We are trained to kill. And dont worry andito naman ako eh. At kung wala man sigurado akong kasam mo na si Vana." Huminga siya ng malalim at ramdam ko ang kaba sakaniya.

Hanggang makalapit kami sa mansiyon at maaninag namin ang gulo na ng nangyayari. "Focus on searching for Vana. Whats your plan by the way?" gulat siyang napatingin sakin. "Kailangan ba may plano?" napailing na lang ako. "Ill start at the third floor pababa. Merlin."

"And Archie. Stay alive."

Δ

Vana s Pov

"V-Vana." naramdaman ko ang pagyakap sakin na nagpalakas sa pag iyak ko. All I can do is to hug myself. Hirap ko na rin maidilat ang mata ko dahil sa pagod. Torture me physically but not this. Not this. "Hey this is me A-Archie. Ligtas ka na andin na ako. Shhhh." nanginginig ang mga kamay kong tinakpan ko ang mukha ko sa takot.

"Kill me." naramdaman ko ang mas humigpit na yakap. Di ko na kaya. Mababaliw na ako.

"Ilalabas na kita. Hold on tight. Cover your eyes." binuhat niya ako at maya maya ay naramdaman ko na ang pagbaba ko. Kinuha niya ang dalawang kamay ko na nag haharang sa mukha ko. At bumungad sakin ang berde niyang mata at nag aalalang ekspresiyon. Dahan dahan niyang hinawakan ang buhok ko na hanggang balikat. "You are still wonderful. Now we have to go out of here."

Nakarinig ako ng malakas na putukan ng baril na agad nag dala ng takot sa buong sistema ko. Mahigpit kong tinakpan ang tenga ko. "Ahhhhh." tama na. Tama na.

"Vana our time is ticking my princess we have to go out." napatango agad ako. This is place is scary. Nanlaki ang mata ko ng may biglang naghila ng maikli kong buhay sa likod ko. Please Luna go back to your senses. Natigil ang paghila ng buhok ko sa bala ng baril ni Archie. "Let s go." inalalayan niya akong maglakad dahil di ko pa talaga kaya nararamdaman ko pa ang mga kadena sa katawan ko. "Shhh." I bit my lower lip to stop crying.

"M-My mom?"

"F-fine."

Pababa na kami mula sa ikatlong palapag ngunit malakas na pagsabog ang nangyari at agad kong naramdaman ng panibagong sakit sa katwan. Hinawakan ko ang ulo kong dumudugo. Nanlalabo na rin ang paningin ko. "Archie." nakita ko siyang  walang malay sa isang gilid. Agad akong tumayo kahit na nahihirapan ako para puntahan siya.

Ngunit bago pa ako makalapit ay may narinig na akong boses. "The girlfriend." bago ko pa siya lingunin ay agad na akong umupo at sinipa ang paa niya. Mabagal ngunit naabot ko ang pinakamalapit na vase at agad ko itong binalibag sakaniya.

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon