Chapter 41- The School's Library
"10points from Latina Academy." malakas na hiyawan ang narinig ko. Sobra naman kasi itong kalaban ko ginalingan masiyado. Wait do I still have to win?
Malakas na hiyawan ng tumayo ako at pumwesto patagilid sa target. Bago pa ako maka-tira ay tinignan ko muna si Zywon. "10points from Mount Carmel." last na dalawang tira na lang at lamang pa rin siya ng dalawang puntos.
"You know you can't win right?" agad akong tumango sakaniya. Sumang ayon sakaniya para matapos na ang dada niya na kanina pa nagyayabang. "Weird."
"10points from Latina Academy." she sarcastically smiled.
"O TO THE M TO THE G! OMG! DON'T WORRY VANA SHE'S UGLY!" napailing na lang ako kay Cheryll. Bago tumira ay tumingin muna ako ulit kay Zywon ng nakangise at sinuklian niya naman iyon.
"10points from Mt. Carmel." napahikab ako sa antok medyo nanga ngati pa ang ilong ko.
"Puro kasi landi Ivanita!" nakita ko si Merlin at Cheryll na nakatayo na at anytime ay makakapasok na sila sa loob. Napangise na lang ako sakanilang dalawa. I did my best already.
"Watch my winning shot." pumunta na siya sa pwesto niya pero nang iinis pa rin niya akong tinignan.
"Congrats then." I boredly answered na inirapan niya lang ako. Umiling siya at inasinta na.
"AHHHHHH!" tumama sa 5 ang arrow niya sa sigaw ni Cheryll. Kaya napatingin sakaniya ang lahat. "There's a lizard eh." and she sweetly smiled. Napakabit balikat na lang ako. Nakita kong dinunggol siya ni Merlin at mukhang pinagsabihan siya.
"Latina will repeat her shot." nakatingin ako kay Merlin at nakatingin lang din siya sakin. Kinakausap siya gamit ang walang emosiyon kong mata na ginawa ko naman ang best ko pumalya lang talaga ako kanina. "10 shot from Latina Academy." agad na nagkagulo ang auditorium sa pagkapanalo niya. Pero nangingibabaw ang naririnig kong Carmelian.
Haaay sa wakas tapos na rin. "I told you, you can't win."
"Maybe she didn't win but at least she's humble." napatingin ako sa parating na si Merlin na naka krus ang mga braso na nakatingin sa schoolmate niya.
"And take note that she's more and more beautiful than you." napailing na lang ako sa dalawa.
"Congrats by the way." tumalikod na ako at sumalubong sakin ang yakap ni mommy.
"You did great baby!" I smiled. Nakita ko si Zywon na kasama si Chance at Lucas. Nag thumbs lang si Lucas at ngumite ng tipid si Chance. "And because I'm happy we will be having a dinner with Zywon's dad and brother at his mansion. I already him." bumitaw naman siya sakin at hinawakan ang kamay ko.
"I miss so proud babybossbabe." napaiwas ako ng tingin dahil nahihiya ako kay mommy.
"Oh my gosh! I knew it my daughter will be Silva."
"Ehem. Label."
"Cheryll!"
After the awarding nauna ng tumungo si mom with her guards at may aayusin lang daw siya. Dahil uuwi muna kami at magbibihis. Nakasakay si Zywon sa sasakyan ko at hawak hawak ang trophy ko. Wearing my white flow dress that have slit ay lumabas na ako. And usual ako na ulit ang nahuhuli dahil si Zywon na lang ang nakikita ko na nakabukas na naman ang butones niya.
"You look like my future wife." naiiwas ko ang mata ko dahil naiilang ako sa nakangite niyang mukha na tinitignan ang kabuuan ko. "Let's go babybossbabe." natutuwa niyang saad tsaka siya nakangusong nakangite sa daanan. At ang cute cute niya sa lagay na iyon habang hinila ang kamay ko. Di na akong umangal ng sinabi niyang siya ang mag dri-drive. Pero panay ang tingin niya sakin at baka mamaya mabungo kami.
BINABASA MO ANG
Luna Morais (REVISING)
ActionThis is my reaper story. I am a killer: a reaper in two world of norms and underground society. I didn't want this life that gave by my father a former reaper of the same clan I belong. But someone gave me reason to embrace being a reaper and protec...