Chapter 20- Helios Zhero Silva
"Uhmmm... They look good together." saad kong naka- ngite kay Elanor habang si Elanor ay natatawang napatingin kay Zhero. Bakit ba ang saya ng mag ama ngayon habang ang batang Silva ay parang gusto ng kainin ang buong mansiyon. Baka mas makain ko pa ang mansiyon na to Zywon. Sino na ulit to? Eva.
"Really? You're the kindest of the three Vienna." napangiwi ako pero gumaan ang atmosphere ng nagtawanan ang mga lalake. Talaga bang nananadiya tong babaeng ito? Lahat ay natawa except for Zywon na parang di nagustuhan ang sagot ko at sa dalawa pang babae na mainit pa ang dugo sa bagong babae dito. Lahat naman ng gawin ko wala naman siyang nagustuhan. What's new? Napabuntong hininga ako.
"It's Ivanita or Vana." mataray na saad ni Merlin na agad na sinamahan ni Zywon ng paningin. Wala naman ginagawa si Merlin bakit sobrang protective ng lalakeng ito sa babaeng dala niya. Di siya ganiyan. Agad akong nakaramdam ng bigat sa dibdib ko at napaiwas ng tingin.
"And she's not the kindest." uhmmm should I tell something too? Damn I'm starting to hate garden dinner with formal attire or welcoming people. Can't we just eat! Baka mamaya kasi ay hanapan na naman nila ako ng sagot.
🍓
Cheryll's POV
I feel betrayed right now. I really thought Zywon is in to Vana all this time. Napaka paasa ng mga galaw niya nuon pa man. Tapos kung tumitig siya kay Vana ngayon walang difference kung paano niya tignan simula nuong pumunta siya sa mansiyon. Sorry you're taken. And Vana is single ready to chased by guys. I will go back to team Archie, Zywon!
"And she's not the kindest." I answer as I raised my eyebrows to this bitch who looks like a barbie with plastic self. Vana is neutral with her emotionless innocent face looking at those food in front and Merlin is bitchy as amazona na mukhang pinag aaralan lahat ng tao pag tinitignan niya. Never mess up with Elanor's lady reaper Ava. Mess up with one you mess all of the three.
"Yeah, I'm the evil of all evils." napangise ako ng marinig ko yun kay Vana tsaka pa innosenteng ngumite si Vana kay Ava, nakita ko kung paano mag attitude si Ava ng saglit tsaka ulit ngumite. Bitch.
Napangise ako, maganda talaga ang plano ni Merlin na ganito eh. Di ko akalain na sobrang taray ng itsura ng the best ko ngayon pero di pa din maitago ang innocente nitong mukha. Umaalon ang wavy nitong buhok sa balikat niya.
"Uhmmm Elanor. Aren't we going to have dinner na ho?" mukhang nagugutom na siya, innocente pang nakatingin si Vana kay Elanor. "Aw." Anyare dun? Nasasaktan ba siya? Baka nagsasaksakan na sila ni Zhero sa ilalim ah.
"Vana we're going to wait someone important. Are the ladies met already before this? Kasi dati pa nakilala ng mga binata ko si Ava." tanong ni Elanor na ikinairap ko. All this time talaga alam nila? Gosh. Napadako ang atensiyon ko sa gawi ni Vana pero ang nakita ko si Zhero na nakangise na nakatingin kay Vana na innosenteng naka tingin kay Zhero. At si Zywon na nakakunot ang nuo sa dalawa. Ano bang nangyayari kay Zhero at Vana, mag end of the world na ba? Medyo creepy ang nakikita ko ngayon ah.
"Yes tito." sagot ni Ava na ikina ngiwi ko di ko na ito tinago, gusto ko pa ngang makita niya na naiirita ako sakaniya eh. What the hell!? Anong tito? Pamangkin ka? Kala ko maid eh. "And Vana is the kindest of them all." mahinang natawa si Elanor at si Zhero maging ang mga lalake ay natawa rin sa sagot niya. Di ako tatawa sa mga sinasabi niyan.
"Really?" tanong ni Elanor at napatingin kay Zywon na mukhang napipe na nga ngayon.
"Yes tito. Why?"
BINABASA MO ANG
Luna Morais (REVISING)
AçãoThis is my reaper story. I am a killer: a reaper in two world of norms and underground society. I didn't want this life that gave by my father a former reaper of the same clan I belong. But someone gave me reason to embrace being a reaper and protec...