Chapter 55

27 4 0
                                    

Chapter 55

Days passed mas nagiging makulit na ako. Maging ang mga nakapaligid na nakakakita sakin mostly ay mga reapers ay nagtataka na rin pero kailangan kong gawin ito. Para kahit na ano mang problema ni Zywon medyo makalimutan naman niya sa kakulitan ko. It hurts but I learn to hide.

Andito ako sa school niya dahil bibisitahin ko siya. Girlfriend pa rin ako. At talagang pumorma ako ngayon dahil isang Zywon Silva ang bibisitahin ko. I'm wearing a white sleeveless turtle neck hugging my body thuck in to my low waist jeans and a pair of white heels. Yes I'm trying to impress him. And I'm learning to smile to everyone around me. Cause I'm smilingly walking the hallway of his school heading to his office. Palapit ng palapit kaba at lungkot ang nararamdaman ko but I won't regret this.

I knocked the door twice tsaka ako pumasok at bumungad sakin si Mela yung babae na laging natutulala. Pero this time lumaki ang mata niya.

I smiled at her. "Hi. Si Silva?"

"Uhmmm asa dun po." turo niya sa office at alinlangan na ngumite. Kaya nananatiya akong tumango at lumapit sa office. It feels like the first time. The sound of my shoes the loud heartbeat that I have. It is his free time today I know he's here.

"Babybossbabe I'm- owww." I don't know how to react when I saw Ava. Why it hurt? I know how Zywon look at me right now so I smile a little para maging civil. But I want to kill Ava now for giving this pain because of her exsistence. "You're here Ava." I remain myself compose but here inside I want to be mad.

She smirk and laugh a little as if she's mocking why I'm here. "Yeah Vana I'm here. And you're here? Visiting Zywon?" I smiled and nodded to her. "What a nice girl." nainis ako ng lumingon siya kay Zywon at nagkatinginan sila like I'm not here. I should understand and accept it cause ganiyan din naman kami ng sila pa ni Zywon. Yeah. I need to calm myself. I maintain my little smile at my face but the truth I really want to be cold and don't ever show a single expression for this situation.

Lumapit ako kay Zywon while eyeing Ava. Binaba ko ang paperbag sa lamesa niya. "Why are you here Ava?" I'm not bitter I just want to know why is she here after that nagkikita pa rin sila? That's pain.

Di ko maiwasan na makaramdam ng inis pero di ko maipakit. After that Zywon? Fuck. I can't.

"Why? Is it bad to visit Zywon and besides we have-"

"SHUT THE FUCK UP AVA! AND GET OUT OF HERE YOU SLUT!" nagulat ako sa biglang pagsigaw ni Zywon na ikinasakit ng dibdib at ulo ko pero di ko pinahalata. Tinignan ko si Ava pero napabuga na lang siya ng hangin at sarkastikang tumawa. Ano bang nangyayari?

"We have what?" minsan lang ako magtanong at kahit medyo nahihirapan na akong tumayo ay tumayo pa rin ako.

"You want to know Va-"

"I SAID GET THE FUCK OUT OF HERE!" kinaladkad palabas ni Zywon si Ava palabas ng opisina. May lumandas na luha sa mga mata ko na agad ko itong pinunasan tsaka umupo sa upuan at hinintay si Zywon bumalik. Inalis ko lahat ng kalungkutan sa utak ko at ilang beses huminga ng malalim. For short I compose myself cause I don't want him to see me like this.

Bumukas ang opisina at mukhang mainit pa rin ang ulo ni Zywon. Baka makatulong ang ngite dahil ganun si Cheryll sakin. Kaya ngumite ako at pinilit makatayo at lumapit sakaniya para yakapin siya. "Babybossbabe." tawag ko sakaniya. I miss my Zywon. Please ibalik niyo na siya.

Kumalas na ako ng yakap at ngumite. "Why are you here?" medyo nagulat ako sa tanong niya pero agad din akong ngumite na pati mata ko ay siningkit ko para di makita ang alam kong pamumula nito. Humagikgik pa ako para matago ang sakit na nangingibabaw sa dibdib ko.

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon