Chapter 35

48 8 0
                                    

Chapter 35- Russel Riego

I tried to talk to Archie but kung kahapon ng umaga nakaka usap pa siya. Sa ginawa ni Zywon kung ano man ay naging malamig na siya sakin.  Ni di man lang niya masabi yung dahilan niya at lagi na niyang kasama yung Princess Seralde.

Buti na lang nakisabay ang training ng Archery kaya andito ako sa open field nanonood ng dalawa ko pang kasama na lalaban. Three representative daw ang kailangan ng school pero kalaban ko rin sila duon. Whole week excuse na daw ako kaya whole week din akong naka upo dito.

"Ikaw naman Vana." mababait naman silang dalawa. Ang ineexpect ko nga ay magagalit sila dahil di ako nakikitraining daw. Si Shiela at si Makenzie.

Tumayo na ako at inilagay ang contact lenses na pinag awayan pa namin ni Cheryll. Sabi ko colorless pero ang binili niya ay grey para daw maganda ako habang nag a-archer. At ginatungan ni Merlin na ayos lang daw at manonood daw si Zywon.

Ilang beses akong tumira ng tumira pero naiilang ako sa mga tingin ng mga tao kaya pumapanget ang tira ko. 

"Kailangan mong masanay sa maraming tao Serene." nilingon ko ang pinagtitilian ng mga babae sa baby pink niyang fitted na polo at white shorts. Bachelor. Ang aliwalas niyang tignan medyo nahiya pa ako ng lumapit siya dahil ang pawis ko na.

"Russel. You found me. What brought you here?" nilapitan ko siya at tinanggal niya naman ang shades niya na mas pinagtilian pa ng mga babae.

"I need to talk to you."

"And what made you think I'll talk to you?" I'm in a training and I don't want to talk to somebody except Zywon.

"About the new organization and about my clan." and that caught my attention so I told him to wait. Isinukbit ko na ang bow ko sa likod na sponsored naman ni Merlin. Di naman sa nagtitipid ako medyo gipit pa kasi ako at nagpagawa ako ng bahay sa baguio.

"Come with me." tahimik lang naman kami pumunta sa office ng SSG. Kagaya ko ay di niya rin pinapansin ang mga students na kinukuryente ng presensiya niya.

"You are the president?" gulat na tanong niya sakin.

"Nope." nang makapasok ako SSG office di naman ako pinansin ng mga students siguro ay nasabihan na sila ni Ashley kaya naman dumeretso na ako sa office. "She's the president." turo ko kay Ashley na nakaupo sa harap ng table.

"Good morning." saad ni Ashley tsaka tumayo. "Here's the profiles Vana and the logbook of the school. We will give the staffs later. And your archer uniform I'll give it to Archie- "

"Nope we're not fine, direct it to me. Or just put it here. I have visitor president can you give us a minute?" ngumite siya kay Russel at tumango naman siya bago siya umalis ay nagpaalam siya kaya umupo na ako sa upuan ko at binuksan ang mga student transferee from junior to senior.

"You just command the president of student council? Are you the daughter of the principal?" umupo siya sa sofa ng office ni Ashley.

"None of your business Russel. Spill the beans." naglabas ako ng yosi na nilagay ko sa desk ni Ashley at sinindihan iyon. Nakita ko siyang nakangite sakin. What's wrong with this guy? "Russel kesa ngumite ka diyan simulan mo na ang sasabihin mo. Importante ang oras ko."

"Impatient Serene. Nabalitaan ko na niraid ang dalawang mafia clan ng group of white coated armed man. They were looking for something. And I received a threat last night telling we're the next. At the same time my father's room last night entered by unknown me-"

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon