Chapter 29

71 8 0
                                    

Chapter 29- Babybossbabe

"Vana this is Ashley." paano niya nakuha ang number ko?

"What do you-"

"Shhhh... Listen carefully. There is something strange." medyo pabulong ang pagkakasabi niya pero enough na para marinig ko at macurious ako ano na naman ang inaarte ng isang ito. "The principal is found dead in his house last night. I heard that is murdered but the assistant principal announced that is just a heart attack. You have to go to school now." napakunot ang nuo ko sa mga sinasabi niya dahil di naman kami ayos pero bakit niya sakin sinasabi? Tsaka mas importante ba yun kesa sa mga buhay na nakataya ngayon sa kamay namin dito? Nagpapatawa ba siya? Kahit mamatay na ang lahat sa eskwelahan na iyon maliban kay Archie ay wala akong pakielam.

"Why me Ashley? You're being exagger-"

"Cause I know what you are Vana. I'll explain when you get here. Please I can't forgive myself kapag napahamak ang mga students." she's being exaggerated. "I'll hung up." What am I?

I don't get it. Napaisip ako. Who are you Ashley?

The principal is dead murdered and announced heart attack?

There is something wrong? Eh paano kung ganun nga talaga, anong mali dun sa matandang iyon?

I set aside all the thought and rest my mind. Pag uwi ko na lang iyon haharapin. I trust Ashley in leading the student body. She always have the passion in leading it. Kahit na masama ang ugali niya saakin most of the time.

"Babybossbabe." ang hari ng mga prinsipe dahil nakatalikod ang inuupuan ko sa pintuan ay di ko napansin ang pag pasok ni Zywon sa suite namin. Ngumite muna ako bago humarap para di na ako makangite sa harap niya nakakahiya kung mukha akong tangang nakangite para salubungin gwapong nilalang sa harap ko ngayon. Hingang malalim.

"May kailangan ka?" di ko alam bakit biglang sumama ang itsura niya sa pagtatanong ko. Nagtatanong lang naman ako kung gusto niyang lumabas ay sasamahan ko naman siya o may gusto siyang puntahan o kung may kailangan siya saakin.

"Ayaw mo bang lumabas babybossbabe?" ahhh fudge! Bakit ba iba ang epekto ng babybossbabe na yan sa sistema ko. Ayokong lumabas pero kung aayain niya ako eh lalabas naman ako. Vana stick with th question being asked.

"Ayoko eh. Bakit ba?" nang di na ako makatagal sa tingin niya ay tumalikod na ulit ako. Naiilang ako sa mga tingin niya. Kahit na ang cute cute niya sa paningin ko. Di ko akalain na nagpapakita ng motibo ang prinsipe ng mga musika sakin. Masiyado siyang gwapo para sakin. Mukhang kailangan ko ngang mag ayos kagaya ng sabi ni Merlin. Ang sharp edges ng mukha niya ay asa isip ko pa din. Fuck delikado ka na Vana.

"Babybossbabe bat ba ang sungit mo?" naiirita niyang saad. Kaya napangite ako, buti na lang ay di niya nakikita ang mukha ko dahil sa nakatalikod ako at ang mga buhok ko ay nakalaylay sa dalawang balikat ko. Para kasing inaagaw niya yung atensiyon ko at fini feel ko iyon.

"Masungit talaga ako." umupo siya sa tapat na upuan ko at parang nawalan ako ng hangin sa katawan ko at di ako makatingin sakaniya kaya iniwas ko ang paningin ko at sa labas na lang tumingin. Ang maaliwalas na mga ulap ay nagbibigay saakin ng kapayapaan idagdag pa ang lalake sa harap ko. Di ko aakalain na mgugustuhan kita at maamin ko sa sarili ko iyon Zywon.

Ako lang ba yung hindi makatingin sa lalakeng gusto niya?

Eh bat siya natitignan niya ako? Unfair.

"Babybossbabe wag mo naman ako sungitan." totoo ba ang nakikita ko ngayon?

Napakurap pa ako ng ilang beses. Si Zywon na kinatatakutan at sinusunod ng lahat para siyang bata sa harap ko na wag agawin ang candy niya. My heart! Damn this guy. Agad kong nilingon ang mukha niyang nagpapa cute saakin habang ang nuo ko ay naka kunot sakaniya.

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon