Chapter 11

81 22 0
                                    

Chapter 11 - Lacoste

"Kanina ka pa ba diyan?" humakbang ako sa huling baitang habang nag iisip ng isasagot. Kitang kita ko pa ang inosente niyang mukha sa harap ko. How can he be so innocent at the same time scary? And of course handsome.

Fuck Ivanita stop checking him out and answer him.

"Di naman." pinilit ko pa ang pagka natural ng aking boses at alam kong I did great na di mautal. Damn the way he looks at me agad akong napaiwas ng tingin sa di malamang dahilan na sa pakiramdam ko ay nakagawa ako ng kasalanan kahit na ang ginawa ko lang naman ay umalis dahil nakokonsensiya ako. Ilang beses pa akong napalunok ng patago. Bakit ba niya ako tinitignan? Di ba siya naniniwala sa sinabi ko?

O-oww I have to go. Walang mangyayari kung makikipagtitigan lang ako sakaniya. Pinatawag niya ba ako para lang makipagtitigan sakaniya?

Nonsense.

Huminga ako ng malalim at sinalubong ulit ang magandang malamig na mata sa harap ko. "They told me I have to go here without knowing why I have to." Ayos lang naman sinabi ko diba? Di ko naman alam talaga bakit niya ako pinapa-punta dito. I don't know I faced boss of some organization, reapers and transactioners and I face them with my fearless self but sa di malamang dahilan why I have this fucking feeling na kaba in front of this guy na di man lang makapatay. And I have to put so much effort to act cold and natural to him! Damn why!?

"Don't I deserve your permission of not going home for days as the son of a boss?" I bit my lower lip at unti-onti din na napakunot ang nuo ko. Sa di din malamang dahilan ay may kung anong umandar sa tiyan ko. Nagulat ako pero di ko pinahalata buti na lang din at sa grand piano siya nakalingon at hindi sa gawi ko. Bakit kailangan ko pang magpaalam? Di naman ako aalis ng matagal.

"Alam ni Elanor na di ako makakauwi ng ilang araw." saad ko. Bakit kailangan niya pang malaman? Di rin naman namin alam kung asan siya pag wala siya ah. And I don't have to know where the hell he is.

Vana don't you ever question his actions know your position.

"I'm the one who command the mansion and you live here. Your action is disrespectful Reaper Luna." napakurap ako at bahagyang bumuka ang bibig ko at parang nagtagis din ang bagang ko sa di malaman na dahilan sa sinabi niya. Napabuga pa ako ng hininga ng maramdaman ko ang bigat sa dibdib ko dahil sa sinabi niya. Bakit kailangan niya itong iparamdam sakin?

Reaper Luna? That's me but why it does hurt me calling reaper Luna by him. I set aside those feelings. Breath Ivanita Breath. 

"Then I am REAPER LUNA want to apologize to you GANYMEDE for not considering your presence as the boss of the mansion. I am sincerely apologizing Ganymede. But please allow me to be gone for awhile." I tried my best to be sincere and I know it will sound sincere. 

"Are you being sarcastic Luna?" or nah? He started to walk towards me. I know I will lose kung siya ang babanggain ko. He got all the reapers and transactioners of Elanor Clan ano nga bang magagawa ko? He got all the power. And can I? And would I? Bakit ko naman siya babanggain sa simpleng yuon?

Nagsimula ng bumigat ang paghinga ko ngunit sa di malamang dahilan ay kaya kong tumingin sa mga mata niya. Ngunit sa ngayon inis ang nararamdaman ko.

"No Ganymede. I want to a-apologize again with my action." binalik ko na ang pagkalamig ng boses ko at mariin na naka tingin sa mata niya na itim na itim niya na walang kulay na kagaya ni Archie pero sumisigaw ang kagandahan dito.

"Is there anything I can serve you Ganymede?" saad ko na ikinakunot nuo niya  at pagdilim ng mata niya, nakita ko pa ang pagbagsak ng balikat niya at pagtagis ng bagang niya lalo na parang may nagawa akong di maganda. May nasabi ba akong di maganda? 

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon