Chapter 21 - Lady Reapers
Finn's POV
Nang makauwi kami dito sa mansion kanina ay naisipan namin na hintayin ang tatlo sa iba't ibang dahilan ay ganun pa rin ang pwesto namin ngayon simula kanina. Di pa kami nakakaalis sa pwesto namin. Ayaw pa din nila atang aminin na hinihintay nila ang tatlong babae kanina.
Si Shay na nakaupo sa pwesto niya sa saa pero wala namang laptop pero nakaupo dun not usual.
Si Lucas na lakad ng lakad sa 1st floor, pupunta sa kusina tapos gagawi kay Shay para magtanong ng kung ano tapos lalabas, papasok.
Si Chance na talagang naghihintay.
At ang pinaka weird sa lahat si Zywon na naka upo lang nakikipagtitigan kay Shay na parang nag uusap sila sa mga mata nila.
At ako na tinitignan lang sila kanina.
8:30 siguro natapos ang dinner nakauwi kaming mga lalake pagkatapos ihatid si Ava ng mga 10 at medyo malayo ang bahay ni Ava pero hanggang ngayon daw ay hindi pa rin umuuwi ang tatlong babae at ngayon ay 12 na.
Kanina pa kami dito sa labas ng bahay ng umamin na silang naghihintay silang lahat. Kanina kasi muntik na akong patayin maging si Shay at Chance daw ganun din ang ginawa sakanila eh susunduin lang naman sana namin sila para sa dinner. Yun ang mga rason natin maliban sa isa na nakikihintay. Napangisi ako.
Napakagulo talaga nila. Sobra na.
Ang rason ni Chance kaya siya naghihintay ay dahil kay Cheryll.
Si Shay ay nagtataka daw siya sa mga kinikilos ng babae.
Si Lucas ay siguro dahil gentleman siya?
Si Zywon baka may rason pero di ko alam o nakikihintay o may hinihintay na inosenteng yelo.
Ako naman parehas kami ni Shay. At least honest.
"Potek na yan! Tagal ah." singhal ko habang nakaupo dito sa hagdanan papasok ng mansiyon. Si Shay nga nakahiga na dito sa hagdan. Si Zywon at Chance nakatayo pa rin. At si Lucas na nakaupo rin kagaya ko. Mukha lang naming mono model ang mansiyon, kaso ang lamig lamig na talaga dito sa labas, asan na ba kasi sila?
"Bat kaya sila nagkaganon. Kanina nga pinalabas na lang ako sa kwarto ni Vana eh, ni Vana mismo." kwento ni Lucas na nagiisip. Si Vana talaga nagpaalis sakaniya? Weird. Napaisip din ako.
"Pinapatay ni Cheryll kanina pa mga tawag ko. Pinatay na rin ngayon ng kapatid ko ang phone niya. Maging si Merlin. Si Vana ring lang ng ring." nawawala na ng pasensiyang sabi ni Chance na nakahawak na sa buto sa ilong at nakapikit na talagang nagpipigil na mawalan ng pasensiya.
"Magulo talaga ang mga babae." iiling na sabi ni Shay habang feel niya ang pag star gazing niya.
"At kahit ilang beses kang mabuhay di mo talaga sila maiintindihan." saad ni Zywon na kanina pa naka kunot ang nuo niya. Di ko mapigilan ang sarili kong maisip na may gusto siya kay Vana dati pa dahil sa mga tingin niya at galaw kahit may Ava pa.
"Oo rin." sagot ko.
"Bakit feeling ko dahil kay Ava bat sila nagkaganun." nag iisip pa rin si Lucas. Napaisip din ako, ano bang ginawa ni Ava?
Siguro rin kasi di naman sila ganun dati. Ni di nga sila nagsasama samang tatlo pero kanina dahil lang kay Ava nagsama sama sila. May point si Lucas.
Fuck para akong nag iisip sa cure ng cancer nito ah. I' so brilliant!
"May point." sang ayon ni Shay na nag iisip na rin ngayon.
BINABASA MO ANG
Luna Morais (REVISING)
ActionThis is my reaper story. I am a killer: a reaper in two world of norms and underground society. I didn't want this life that gave by my father a former reaper of the same clan I belong. But someone gave me reason to embrace being a reaper and protec...