Chapter 48

35 7 0
                                    

Chapter 48

"Can I sleep in your room Zy?" pataas na kami ng hagdan. Archie will stay here for the night sabi ni Zywon di naman na umangal si Archie. Nakatingin lang siya sakin. Mukhang ayaw niya. Di ko naman siya pinipilit eh. "It's okay if you don't want to." kumanan na ako sa hallway papunta sa kwarto ko pero sinusundan pa rin niya ako. "Zy it's okay." nginitian ko siya tsaka ako pumasok sa kwarto ko at pumasok rin siya.

"I can't go home tomorrow it's friday. But I'll be at your debut on sunday." tumango tango na lang ako at ngumite siya ay sinusuri pa rin ako habang nakaupo sa kama. Napahawak ako sa tagiliran ko at nagkamali ako ng lingon ata. Dumeretso ako sa bathroom para mag tootbrush.

"Me too. Kay Ashley ako bukas and saturday but I'll be at my mom's penthouse on sunday morning." tsaka na ko nag toothbrush. Sinilip ko pa siya sa kama ko na nakaupo pa rin at nakapatong ang mga siko sa tuhod. "Is there something bothering you?" tanong ko sakaniya habang nag totoothbrush. Bumalik ako sa loob para bilisan ang pagsesepilyo bago lumabas. At ganun pa rin ang pwesto niya.

"Don't leave okay?" napakunoy ang nuo ko at napakurap sakaniya tumayo ako sa harap niya.

"What made you think I'll do that?"

"I don't know. I just feel like you'll leave me." lumingon ako sa labas ng kwarto ko at napatulala na lang ako dun. The drug is making me emotional. Napabuka pa ang mga labi ko at naramdaman ko ang bagang kong gumalaw tsaka ako tumingin sakaniya.

I'm scared of that question honestly. I want to stay. I want to stay with him forever but what if something happen that will separate us of course I'll fight. I'm Vana and he's Zywon. My Zywon that I should fight for. But I'm scared that what if I get tired? Will he fight for me?

"I can't promise a thing that I'll stay with you all the time. We're still young marami pang pwedeng mangyari. But I can promise that I'll always find a way to go back to you if ever I'll leave." I gave him a smile. A sincere smile.

"I'll sleep here. Let's go upstairs?" inilahad niya ang kamay niya na agad kong kinuha naman. Tinitignan niya lang ako ng nakangite paakyat sa 3rd floor. "You look good with my jacket babe." napatingin ako sa grand piano sa harap.

"Go ahead gawin mo na ang gagawin mo sa kwarto. I'll stay here." tinanguan ko siya nakanguso pa siyang umulis. Umupo ako sa grand piano. At hinaplos ang mga keys sa harap ko. Tinitipa ko pero di ko pinipindot ito. Nagtagal pa ako dun pero di naman ako nainip siguro dahil si Zywon ang hinihintay ko. Naipikit ko ang mga mata ko ng maramdaman ko na may papalapit na nayapak.

"Babe sorry for making you wait." tumigil ito sa harap ng grand piano kaya dumilat na ako. Naktingin ako sakaniya habang tinitipa ito ang mga keys umaasa na sana ay ayos lang sa pandinig niya. Napangite siya at nagkrus ng mga brasong napatingin sakin kaya mas nahiya ata ako. Alam kong walang wala ito sa prinsipe ng mga musika ang tugtog ko at ang boses ko pero gusto ko siyang kantahan. "I love you."

"I could stay awake just to hear you breathing
Watch you smile while you are sleeping
While you're far away and dreaming
I could spend my life in this sweet surrender"

Nakita ko ang pagkagat niya sa labi niya.

"I could stay lost in this moment forever
Every moment spent with you is a moment I treasure"

"I love you babe." I sincerely said.

"Lying close to you, feeling your heart beating
And I'm wondering what you're dreaming
Wondering if it's me you're seeing
Then I kiss your eyes
And thank God we're together
And I just want to stay with you in this moment forever
Forever and ever"

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon