Chapter 38

39 9 0
                                    

Chapter 38 - Gunshot.

"A-aww Cheryll!"

"Stay still the best. Onting higpit pa." Napasigaw ako. Para na akong iniipit ng buhay.

"Just tell Archie I can't come with this fucking dress!"

"You already told him you can come at for sure sa tagal mo hinihintay ka na nila!" hinihila niya ang corset sa likod ko. I didn't expect that royalty theme party should where gown. And his mom brought a medieval gown for me to wear. Andito ako sa kwarto ni Cheryll nakahawak sa kama niya at nakatuwad hinihila niya ang tali sa likod. It's mid-morning and mamayang hapon ang birthday party.

"Ghad! I hate this!" sigaw ko. I am already ready the simple natural make up that she transform me to someone because of the freckles and fox eye. And the wavy hair. Yes I look good and I look like a princess from medieval period but I hate this gown!

Red and gold long sleeves and bare neck that have a hood is my style but bakit kailangan pang iniipit ang tiyan para lumuwa ang boobs! Give justice to me!

"Oh my gosh! I'm gonna cry! You look like so pretty. Come on ihahatid kita sa kotse mo. Bakit kasi ayaw mo na lang magpahatid?" panay tunog ng phone niya ang narinig ko na pagkuha ng litrato at hinayaan ko na lamang siya.

"Faster Cheryll. Nakakahiya sa family niya." hinawakan ko ang laylayan ng gown at mabilis na bumaba na sa hagdan.

"O M G! Romeo, take me somewhere we can be alone!
I'll be waiting, all there's left to do is run!
You'll be the prince and I'll be the princess!
It's a love story, baby, just say, "Yes"! she shouted.

"Ano bang ingay- Wow Vana you look like a princess running." nakita ko ang apat na reaper na nakaupo sa sala at minamataan ako.

"You look majestic Vana!"

"I have to go boys. Mala late na ako. Bye!" I wave my hand at dere deretso pa rin sa sasakyan. For sure I'm late.

"Cheryll. Thanks."

"Bye Juliet! Find a Romeo that doesn't have girlfriend!" napailing na lang ako sakaniya.

Di ako magpapahatid or magpapasundo kasi mamaya may emergency and my things are at my car. Medyo malayo pa naman at aabutin ng 2 hours ang biyahe ang pag gaganapan. So I ride my car at pinaharurot ito papuntang bahay nila Archie. Malayo pa lang ay nakita ko na ang prinsipe na nakasandal sa gate nila na mukhang wala ng tao sa loob. Nakonsensiya ako bigla. Bakit ba naman kasi ang tagal ko laging gumayak.

"Sorry Archie. I'm late." nagulat siya ng makita ako. Kaya nilapitan ko siya pero nakatingin pa rin siya sakin. Di pa ba kami aalis?

"V-vana? Y-you look like a princess." tinignan niya pa ang kabuuan ko kaya napangite ako sa reaksiyon niya. He also look like a royal prince with his green eyes.

"Of course. Cheryll put a lot of effort to transform me. Let's go. We're late." hinila ko na siya dahil di na niya matanggal ang mata niya sakin. Ituyulak ko na siya sa driver seat dahil pinag usapan na namin ito kahapon ng ibinigay niya sakin ang box ng damit na susuotin ko na kung chineck ko lang ay di ko na to suot ngayon.

"Wait." huminto siyang nakatayo sa tapat ng driver seat. "You're so beautiful my princess." I smirk at him.

"I know, thank you." ipinasok ko na siya sa loob at tumakbo na rin ako sa kabila. Pero nakatingin pa rin siya sakin. Habang ako ay nagmamadali na dahil nahihiya ako sa sobrang ka-late-an ko. "ARCHIE!" sigaw ko sakaniya dahil nalulutang pa ata siya. Ink Cheryll overdo my looks. Sumanib na ulit siguro ang kaniyang espiritu kaya mabilis niyang pina-andar ang sasakiyan. "Archie! Eyes on the road! Masiyado ka ng nagandahan sakin." irap ko sakaniya dahil kanina pa siya nagnanakaw ng tingin at naiilang ako. "Tutusukin ko yang mata mo."

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon