Chapter 13

85 24 0
                                    

Chapter 13  Cheryll Tyler

Cheryll's POV

"That's the famous Cheryll Tyler!"

"Ang ganda niya!"

"Is she girlfriend of my Archie!?"

"Geez I love her style."

So siya pala ang may pakana para sa meeting mamaya sa mansion at dadating si Elanor di ko na alam ang mararamdaman ko andito ako para sunduin si Vana. Tinatamad din ako pumasok kaya sa ibang school ako pumasok. Wala ka rin naman makikita sa school na iyon panay babae wala man lang pangpasarap sa mata kagaya ni Archie. Bat ba kasi dinala ang pinaka magandang reaper sa all girl school. Fuck.

WAIT ARCHIE? Like Archie of Riverdale? And I am Cheryll. OMG this is not happening. Baka si Veronica talaga si The best ko! 

"I'm Archie Fernandez nice meeting you Cheryll." ngumite siya sakin. Grrrrr kaya nginitian ko na lang din si Archie pabalik. Ang gwapo niya ngumite at wait! Green ang mata niya! Ang ganda. KO. Di na ako magtataka kung bakit todo protekta dito si Vana ayaw ng pakawalan sis?

"Do you want to join us for lunch my treat?" at take note bubusugin ka. Dagdag points. Napatingin ako kay Vana na mukhang gutom na sa harap ko at nakatingin lang samin. Napaka ayos talaga nitong kaibigan ko. Kaya rin siguro tumataba si the best ko dahil dito no?

"Yeah sure. Why not?" I bit my lower lip to make pigil my smile. Paano natatagalan ni Vana na walang reaksiyon dito sa nilalang na ito! Grrrr Vana di mo naman sinabing may gwapo kang FIRST FRIEND na di natin katulad. Kagigil ka talagang babae ka!

"Vana hintayin mo naman kami."  di man lang marunong mag hintay to nakakahiya ang beauty ko pinapahiya ni Vana masiyado dami pa namang mga fans ko dito sa school na ito. Hinay lang guys hindi ako Kardashian Jenner.

"Gutom na ako. Tara na." pumunta ako sa isang side ni Vana siya rin ginawa ni Archie at hinayaan ang bulungan sa paligid ang magsalita mamaya ko ng tatanungin si Archie sakanila ni Vana mah friend. Puro papuri ang natatanggap namin ni Archie at hindi magaganda namang ang napupunta kay Vana, pero sanay na ako kaya di ko na sila sasakalin.

At ife-feel ko na lang ang moment na ito at mamaya pag uwi ay haharapin na naman namin ang realidad ng parusa niya. Medyo mahirap din kasing basahin yang si Vana. At ngayon niya lang din to ginawa ang tumaliwas sa misiyon ng iba na nalaman agad dahil si Merlin iyon. Idagdag pa na si Zywon ang pinagsumbungan sa harap ni Zhero. FUTA DOBLE

"Cheryll anong gusto mo?" napaka gentleman talaga. Kung sabihin ko kayang siya ang gusto ko? I know Vana won't mind besides sharing is caring. Napatingin ako sa kaibigan kong nakaupo at tinitignan lang kaming dalawa. Di kaya nabo-bore dito si Archie.

"Uhmmm ikaw na bahala Archie." then I smiled again... Not to make him fall but to make him close to me. I'm so proud of Vana kala ko dati wala na siyang pakielam totally lockdown na and Archie is a living evidence na pwede pang magbago ang bato at chemical si Archie then boom.

"How about you Vana? Spag for lunch na naman?" Luh! Alam niya? Ibig sabihin nagkakasama na nga talaga sila hihihihi. I'm so proud! Napangite ako dito na agad kinunotan ng nuo ni Vana. Sorry na chill ka lang diyan.

"Hmmmh." tumango lang si Vana napaka effort naman ng kaibigan kong ito. Nagsimula ng umalis si Archie with all eyes of girls on him. Gosh, ang lakas lakas ng dating niya!

"Bat ka na naman andito nasabi mo na kanina yung sasabihin mo?" grabe minsan talaga yung mga sinasabi ni the best kahit na patanong lang talaga nakaka offend. Di pwedeng mag stay?

Luna Morais (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon