10.
Người trên mái nhà kia vốn đến gặp giai nhân thôi ai ngờ lại nghe được sự việc này cũng có chút khả nghi thì thầm nói:
"Lạ thật."
Không chỉ người trên kia mà hầu như cả người dưới đây cũng nghĩ như vậy.
Lam Hi Thần: "Thái sư sao ông biết?"
Dường như, tất cả những câu hỏi hôm nay đều nằm trong tầm dự tính của Ôn Nhược Hàn hay sao đấy, mà ông rất bình tĩnh đáp:
"Khởi bẩm hoàng thượng, vi thần đã từng nghe nhiều người dân gởi thư về phủ Thái sư của thần về việc này nên đã gởi một bức thư đến cho Trần Quang Trịnh mở kho lương thực."
Bá quan trọng triều hết mực xì xào.
"Đúng là Thái sư trước giờ rất được người dân ủng hộ và tin tưởng đấy. Ngay cả Tể tướng chuyện này còn phải nhờ đến Hoàng thượng giao phó mới biết còn ông ấy thì được cả người dân báo tin, thật đáng khâm phục mà."
"Im lặng." Tên công công bên cạnh Lam Hi Thần lên tiếng điều tiết trật tự nơi này.
Lam Hi Thần khôi phục lại trạng thái ôn nhu nói:
"Thái sư quả nhiên rất được lòng dân."
Ôn Nhược Hàn hài lòng mà tự đắc:
"Tất cả chuyện thần làm đều vì dân, vì nước, Hoàng thượng ngài không cần bận tâm."
Lam Hi Thần tuy trong bộ Long bào uy nghiêm nhưng mạt ngạch vẫn tung bay theo gió, cực kì tuấn tú. Dù đã làm vua của một nước nhưng truyền thống của Lam gia muôn đời, gia quy của cả tộc đều được Lam Hi Thần gìn giữ đến tận bây giờ. Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ tuy là huynh đệ ruột thịt nói giống cũng có giống nhưng khác chiếm phần hơn. Lam Hi Thần thì vẻ ngoài ôn nhu hay cười hơn, tính tình cũng ôn hoà hơn, đặc biệt là rất ít để người khác nhìn ra vẻ khó chịu của bản thân. Còn Lam Vong Cơ lạnh lùng xa lánh ít tiếp xúc với người ngoài, y có những suy tính mà không ai có thể nhìn ra chỉ trừ Lam Hi Thần và ngược lại. Đây là điều mà hiếm ai có thể làm được trừ họ.
.
.
.
Lam Hi Thần vẫn ôn nhu mỉm cười nói:
"Khanh thật chu đáo."
Ôn Nhược Hàn đáp:
"Hoàng thượng quá khen."
Cái con người trên mái nhà kia một mực quan sát tất cả diễn biến phía dưới thu hết vào tầm mắt của mình.
.
.
.
Buổi Thượng triều kéo dài hơn hai canh giờ thì kết thúc. Chủ yếu chỉ xoay quanh nạn đói ở phía Bắc Thải Y Trấn. Bá quan trong triều cũng lần lượt ra về hết dưới lệnh của Lam Hi Thần. Người trên kia tính rời đi thì phía dưới đột nhiên có tiếng:
"Huynh trưởng."
Lam Vong Cơ lên tiếng nói với Lam Hi Thần bên cạnh còn có cả Giang Vãn Ngâm. Bá quan đã về hết bây giờ trong đấy chỉ còn ba người bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vong Tiện] Vương phi, để mình ta sủng ái.
FanfictionVương phi, để mình ta sủng ái - Ma đạo tổ sư đồng nhân Vong Tiện. Tác giả: ThyTrangon03 Tình trạng đã hoàn phần I: 50 chương + 2 tiểu kịch trường. Nhân vật thuộc về Mặc Hương Đồng Khứu nhưng cốt truyện thuộc về mình. Vương gia Lam Vong Cơ ( Lam Trạ...