Chương 21

3.4K 255 34
                                    

Chương 21.

Vân Mộng vào mùa hạ, quả là mùa đẹp nhất trong năm. Dưới sắc hồng, sắc vàng, sắc trắng của hoa sen là một màu xanh mướt trên lá sen, ẩn trong làn nước trong xanh mùa hạ. Phía xa xa là con phố tràn ngập tiếng mua bán, mùi thơm ngào ngạt của chiếc bánh nướng còn nóng hổi trên lò hay chiếc bánh chẻo ngào ngạt khói bay trong nồi hấp. Ánh lửa bập bùng của gánh xiếc cạnh bên hoà cùng dòng người tấp nập.

Ngọn nắng vàng rực rỡ chào đón một mùa hè mới lại đến. Quả là không hổ danh với tên gọi thành của mùa hạ. Thành Vân Mộng vào mùa hạ khí trời quả có chút oi bức nhưng mảy may vẫn chấp nhận được. Có lẽ do hai thành Vân Mộng cùng Di Lăng giáp nhau nên khí hậu cùng phong cảnh nơi đây cũng không mấy khác biệt. Nhưng nhiều người sẽ chọn Vân Mộng thay vì Di Lăng bởi nơi đây tươi mới hơn hẳn. Dưới làn nước trong xanh của mùa hạ kia là những cậu bé đùa giỡn dưới nước, thủy bắn tung toé trong không gian, tiếng cười đùa như vang khắp cả khung trời đã làm nơi vốn dĩ nhộn nhịp lại ồn ào hơn bao giờ hết.

Dần vào giữa thành, Liên Hoa Ổ tràn ngập không khí tươi mới, sen trong hồ cũng đã nở đầy, hạ nhân cũng đã hối hả làm việc. Và cũng chính vì vậy nơi đây lại chào đón mùa hạ bằng một sự ồn ào, náo nhiệt.

"A tỷ, đệ muốn ăn sườn hầm củ sen."

Giang Yếm Ly mỉm cười hiền hoà, nhìn đám đệ đệ vui đùa quấn quýt bên nàng, đáp:

"Được, tỷ làm cho đệ."

"Thế, Tiện Tiện sẽ ăn ba bát đầy."

Nụ cười trên môi của trưởng nữ Giang gia càng rạng rỡ hơn, đưa tay xoa đầu đứa đệ đệ mãi cũng không chịu lớn này nói:

"Đệ đó, đã bao tuổi rồi?"

Ngụy Vô Tiện nũng nịu cọ cọ vào lòng bàn tay nàng đáp:

"Tiện Tiện, ba tuổi rồi."

Tiếng cười giòn giã một lần nữa vang lên, Liên Hoa Ổ từ khi Ngụy Vô Tiện về quả thật ồn ào hơn hẳn. Cách đây vài hôm hắn được về Di Lăng thăm phụ mẫu, bởi từ khi về Vương phủ đến nay hắn chưa một lần về thăm nhà. Lại nói đến là quý nam trong nhà nên làm cho Ngụy Vô Tiện lo lắng hơn về phụ mẫu, không an tâm để họ ở nhà, bèn bàn với Lam Vong Cơ cho hắn về nhà thăm họ. Lam Vong Cơ vốn từ khi hắn về đã không từ chối hắn đều gì, thì chuyện này đương nhiên cũng chấp thuận cho hắn, dù sao thì đạo hiếu cũng phải đặt lên hàng đầu.

Vốn dĩ là muốn cùng hắn về nhưng sau đó lại vì buổi thượng triều và công vụ chưa giải quyết xong nên đành gấp lại, cho hắn về một mình. Mặc dù Ngụy Vô Tiện là đại nam nhân to lớn võ công thì cũng không kém cạnh ai nhưng trong lòng Lam Vong Cơ thì vẫn lo cho hắn cử nhiều người theo bảo vệ, lúc đầu muốn đưa Lam Tư Truy cùng Lam Cảnh Nghi đi theo sau đó lại bị Ngụy Vô Tiện khước từ nên đành thôi. Nói trắng ra lúc đó là hắn không muốn bị gò bó, nam tử hán đại trượng phu chứ đâu phải nữ nhân yếu đuối mà lúc nào cũng vạn người vây quanh.

[Vong Tiện] Vương phi, để mình ta sủng ái.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ