Chương 1

10K 558 26
                                    

Chương 1.

Tiếng huyên náo, nhộn nhịp vang khắp kinh thành, một màu đỏ rực bao phủ mọi thứ, âm thanh của trống kèn pháo nổ vọng khắp mọi ngóc ngách hẻm vào. Thì ra hôm nay Vương gia tổ chức hỉ sự. Vương phủ xưa nay yên tĩnh ít ồn ào lại hiếm dịp đông vui như vậy, rất nhiều người đến chúc phúc.

"Có gì mà nhộn nhịp thế?" Tiếng nói của nam nhân mặc trên người y phục tươm tất nhìn ra có chút không phải người nơi này.

Một ông lão gần đó vừa nghe tiếng nói quay sang chất giọng có chút ồ ồ đáp:

"Công tử là người mới tới có điều không biết. Vương gia là đang tổ chức hôn sự, chuyện vui của cả thành nên chúc mừng."

Gã kia nhìn lên hỏi:

"Ngươi có biết tân nương là ai?"

"Nghe nói là công tử con của Tiền Tướng quân Ngụy Vô Tiện làm theo hôn ước Thái hoàng thượng ban mà thành thân, kể ra cũng xứng đôi. Nghe nói Ngụy công tư võ công vô đối bề ngoài tiêu sái, luôn mặc hắc y nhưng nổi bật tất cả. Còn Vương gia thì băng lãnh nhưng tài không kém ai." Ông lão vốn còn đang nói tiếp lại thấy kiệu hoa đến vội vàng kéo gã xuống hành lễ.

"Chúc mừng hỉ sự. Chúc Vương gia cùng Vương phi trăm năm hạnh phúc."

Đám người nhốn nha nhốn nháo hành lễ với Lam Vong Cơ. Y khoác trên người phục đỏ rực tuấn tú nhưng lại toả ra một chút khí chất chớ ai lại gần, ngồi trên bạch mã. Phía sau đi theo là cả một kiệu hoa cùng với đó là sính lễ đi kèm nhìn ra cũng hơn trăm người. Quả là tân nương này gia thế rất không đùa được. Mấy cô nương đứng đấy như bị hút hồn, trố mắt nhìn theo may mà có người nhà kịp ngăn cản kéo họ xuống.

Làn gió nhè nhẹ thổi qua mái tóc Lam Vong Cơ làm chúng bay phất phới cùng với đó là mạt ngạch nay đã chuyển sang màu đỏ hợp với hỷ sự theo làn gió mà quyện vào mái tóc y mang đầy khí chất. Không hổ danh là đệ đệ của hoàng thượng nhan sắc phải nói là mỹ nam tuấn tú lại có chút khó gần. Làm người ta có cảm giác ganh tị với tân nương của y. Nam nhân tốt quả nhiên đều là phu quân của người ta.


**

Lúc này ở Di Lăng cũng nhộn nhịp không kém. Tiếng trống chiêng vang khắp mọi ngã đường, một màu đỏ rực lại bao trùm ở Ngụy phủ. Hôm nay cả gia đình Giang gia cũng đến đông đủ. Ngụy Vô Tiện được Giang Yếm Ly chuẩn bị cho bản thân từ sớm. Mặc dù nói hắn không phải là nữ nhân mấy việc này cũng không gọi là quá lâu nhưng cũng không thể làm qua loa. Kể cả việc trang điểm cũng vậy không sắc sảo như nữ nhân chỉ cần chút phấn nhạt làm cho người ta có cảm giác hồng hào đầy sức sống.

Y phục trên giá được đích thân Hoàng thượng đưa đến là loại hỷ phục độc nhất vô nhị. Hình con phụng lượn lờ trên y phục tạo cho người ta có cảm giác chân thực hài hoà. Ngụy Vô Tiện mặc hỷ phục vào khiến hắn lộng lẫy đẹp hơn cả nữ nhân. Hắn không cần đội mấy thứ trang sức cầu kỳ chỉ là túm lọn tóc hai bên cột cố định bằng dải đỏ, sắc mặt rạng rỡ, hàng mi cong vút cùng đôi môi căng mọng nổi bật lên làn da trắng hồng.

[Vong Tiện] Vương phi, để mình ta sủng ái.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ